1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Thảo luận 3 bước quan trọng để xây dựng cộng đồng người dùng ứng dụng bền vững

Thảo luận trong 'Chiến lược Marketing' bắt đầu bởi xuankienkt, 18 Tháng bảy 2017.

  1. xuankienkt

    xuankienkt New Member

    Xây dựng cộng đồng đang là xu hướng của các nhà phát triển, nhà phát hành, được coi như là kênh thông tin để giao tiếp với người dùng, đặc biệt là những người dùng có giá trị cao của mình. Một mặt, đây là nơi để chăm sóc người dùng, mặt khác, lại là phương pháp xây dựng thương hiệu, củng cố hình ảnh và thu hút nhiều hơn các khách hàng tiềm năng của mình.

    Cộng đồng người dùng cho ứng dụng không thể xây dựng trong một sớm một chiều. Vậy, nên bắt đầu từ đâu, và cần lưu ý điều gì?

    1. Lấy sản phẩm làm tâm, giá trị người dùng làm bán kính
    Khi người dùng tải ứng dụng là do quảng cáo và marketing, nhưng sử dụng ứng dụng lâu dài lại do chính sản phẩm phù hợp với khách hàng. Như Nguyễn Khôi – Founder & CEO WeFit trao đổi trong buổi workshop về chiến lược người dùng và xây dựng cộng đồng người dùng trong ứng dụng tại Adsota ngày 14/7/2017 vừa qua thì mục tiêu của Wefit không chỉ là đem lại một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, mà còn là chủ động “educate” khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm này phù hợp với nhu cầu của họ. Từ việc nghiên cứu tâm lý khách hàng, xây dựng hành trình đưa khách hàng đến ứng dụng, cho đến các điểm chốt sale…

    [​IMG]

    2️. Khi phát hành sản phẩm: Không bỏ qua tương tác với khác hàng
    Dù là lĩnh vực gì thì việc tương tác với người dùng thì không thể bỏ qua, đặc biệt là sản phẩm trong lĩnh vực dịch vụ. Hãy tạo ra thông tin hữu ích, chia sẻ các xu hướng để tương tác với khách hàng, và duy trì đều đặn hàng tuần. Kết hợp với chạy quảng cáo trên nội dung, liên tục “testing” tính hiệu quả của mỗi nội dung trên, và rút ra kinh nghiệm về loại content, kênh quảng cáo nào đưa khách hàng tới điểm chốt sales.

    3️. Chủ động trong chăm sóc khách hàng và quản trị rủi ro
    Thay vì đợi khách hàng gặp vấn đề, than phiền với bộ phận chăm sóc khách hàng, hoặc thậm chí nghiêm trọng hơn, lẳng lặng rời bỏ sản phẩm. Nhà phát triển hoàn toàn có thể nắm bắt thông tin về hoạt động của người dùng trên ứng dụng và đưa ra các phương án giải quyết khác nhau.

    Kết: Việc xây dựng cộng đồng người dùng có thể không phù hợp với nhiều ứng dụng và nhiều nhà phát triển, nhưng là cần thiết khi xác định mục tiêu phát triển dài hạn. Tìm kiếm người dùng, tối ưu traffic, kiếm tiền từ lượng traffic ấy và tiếp tục tái đầu tư, phát triển sản phẩm là vòng tròn cho sự sống của các sản phẩm

    Nguồn: blog Adsota
     
  2. lethihang135

    lethihang135 Member

    Mình nghĩ là nên bổ sung thêm bước tìm hiểu nghiên cứu, đánh giá tâm lý và mong muốn khách hàng nữa thì sẽ đầy đủ hơn.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.