Các yếu tố quan trọng trong Onpage bạn đã biết hết chưa ?

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi gpsinjapan, 15 Tháng bảy 2017.

  1. gpsinjapan

    gpsinjapan New Member

    Tối ưu Onpage là việc bắt buộc chúng ta phải làm để đạt được kết quả SEO tốt, đây là cách để làm cho website của bạn thân thiện hơn với google và giúp cho từ khóa của bạn cao hơn trong công cụ tìm kiếm của gooogle. Chính vì thế việc Onpage là yêu cầu bắt buộc mà các SEOER phải làm.

    noi-dung-onpage.jpg

    Dưới đây là các yếu tố quan trọng trong Onpage mà bạn nên biết :

    1. Tối ưu điều hướng

    Điều hướng tốt giúp người dùng và search engine dễ dàng tìm đến các trang thông tin trên trang của bạn, tăng thời gian onsite

    Các vùng điều hướng của site qua: Menu, Side bar, Breadcrumb, Footer

    2. Title

    Title tags: Thẻ tiêu đề của trang, thường được sử dụng trên trang kết quả của tìm kiếm (SERPs) hiển thị trong các đoạn preview, rất quan trọng đối với SEO và người dùng, bởi đây là thông tin bạn cung cấp cho người tìm kiếm.

    Lưu ý về thẻ Title:
    • Mô tả thông tin quan trọng nhất của trang
    • Chứa từ khóa ngay phần đầu của thẻ
    • Nội dung duy nhất, không trùng lặp cho từng page
    • Độ dài từ 35 – 65 ký tự (không để quá ngắn hoặc quá dài)
    Hành động của người dùng có click đến trang của bạn không là do cách thức bạn đặt tiêu đề có đủ sức hấp dẫn, gây sự tò mò và lôi kéo được họ đến trang không, để có kỹ thuật đặt tiêu đề hiệu quả mời bạn tham khảo Kỹ thuật đặt TITLE tăng tỷ lệ chuyển đổi dưới đây:

    3. Description


    Meta Descriptions là thuộc tính HTML cung cấp lời mô tả ngắn ngọn về nội dung của trang web. Meta description được sử dụng trong các kết quả tìm kiếm hiển thị preview cho trang web, tương tự như Title tag, là 2 thông tin quan trọng quyết định khách tìm kiếm có đến trang web của bạn không.

    Một số lưu ý về Description

    • Mô tả ngắn gọn nội dung trang web của bạn
    • Mô tả duy nhất, không trùng lặp cho từng trang
    • Độ dài khuyến nghị từ 100-155 ký tự
    • Đặt từ khóa chính ngay phần đầu của thẻ mô tả
    4. Keyword tag

    Chúng ta có nghe Google không sử dụng yếu tố Meta Keyword trong xếp hạng do bị lạm dụng và nhồi nhét từ khóa quá nhiều, nhưng theo tôi khuyên bạn vẫn nên sử dụng Meta keyword một cách hợp lý khai báo 1 từ khóa mục tiêu 3-5 biến thể của từ khóa phù hợp với nội dung vẫn có giá trị với SEO.

    5. Heading tags

    Các thẻ Heading là yếu tố xếp hạng rất quan trọng với SEO đặc biệt là thẻ H1, các thẻ H2 thể hiện nội dung có phân cấp và có cấu trúc rõ ràng thân thiện và dễ hiểu hơn với Search Engine

    • H1: thường có nội dung tương tự thẻ Title, có chứa từ khóa ngay phía đầu và chỉ sử dụng duy nhất 1 thẻ H1 cho mỗi trang
    • H2: nội dung tổ chức thành các mục và mỗi thẻ H2 thể hiện những điểm chính của từng đoạn trong bài viết, H2 có chứa từ khóa 1 lần, và chứa các biến thể của từ khóa.
    • H3: Tương tự như H3 nếu nội dung phân cấp H2 có nhiều mục con
    6. Image – Tối ưu hình ảnh
    • Công cụ tìm kiếm không hiểu thông tin hình ảnh vì thế bạn cần tối ưu hóa hình ảnh
    • Hình ảnh liên quan rất quan trọng trong SEO
    • 1 hình ảnh ấn tượng có thể có giá trị hơn 1000 lời nói vì vậy hình ảnh rất quan trọng trong nội dung của bạn và mỗi nội dung nên có ít nhất 3 hình ảnh, đặt ở ngữ cảnh nội dung liên quan để thể hiện rõ hơn về thông tin bạn muốn truyền tới tới người đọc.
    • Tối ưu hình ảnh trước khi upload: Resize, Compression
    • Chọn định dạng file: GIF, JPG, PNG
    • Sử dụng tên ảnh, thuộc tính ATL, để mô tả ảnh
    • Đặt tên không dấu phân tách các từ bởi ký tự gạch ngang ví dụ: vi-tri-dat-tu-khoa-seo-onpage. png
    • Dung lượng không nên quá 100K cho ảnh lớn, 50K cho ảnh trung bình, 30K cho ảnh nhỏ
    • Đặt ảnh ở các vùng text có nội dung liên quan tới hình ảnh

    7. Anchor text

    • Anchor text là đoạn văn bản đặt trong siêu liên kết dẫn link sang một trang nội dung khác, thường sử dụng text màu xanh và gạch chân.
    • Nếu 2 liên kết trong một bài viết cùng dẫn tới một URL thì chỉ liên kết đầu tiên được tínhbởi Google, vì thế bạn hãy lưu ý không nên dùng quá 2 anchor text để dẫn tới cùng 1 URL.
    • Trên một bài viết có thể dẫn nhiều anchor text theo từng mục trong nội dung và lưu ý dẫn trong ngữ cảnh tới các nội dung liên quan, đặt các từ khóa trong anchor text phù hợp với nội dung của trang đích được dẫn link
    8. Internal link

    - Liên kết nội bộ là các siêu liên kết trỏ tới các trang khác trong cùng domain của site
    - Liên kết nội bộ hữu ích nhất cho việc thiết lập kiến trúc trang web và quảng bá liên kết có nội dung chất lượng.
    - Nếu liên kết nội bộ được tối ưu hóa tốt thì bạn có thể giữ khách truy cập lâu hơn trên website. Sẽ giảm được tỷ lệ thoát (Bounce Rate).
    - Nếu trang trang web của bạn phong phú với đầy đủ các nội dung, sau đó bạn nên đặt tối thiểu 3 và tối đa 10 liên kết nội bộ trong một trang tùy thuộc độ dài của nội dung. Nhưng điều quan trọng là dẫn theo ngữ cảnh tới các trang liên quan.
    - Hãy cẩn thận không liên kết tới một trang quá hai lần vì Google chỉ tính đầu tiên, vì vậy điều thứ hai là lãng phí.
    - Liên kết nội bộ theo ngữ cảnh một cách tự nhiên trong nội dung bài viết sẽ có giá trị tốt hơn các vùng điều hướng và tránh được các hình phạt của Google, lưu ý không nhồi nhét mật độ anchor text quá dày dễ bị quy vào SPAM.
    - Liên kết đặt phía đầu nội dung có giá trị hơn các liên kết sau
    - Liên kết anchor text tốt hơn đặt trong hình ảnh

    9. Cấu trúc URL

    • URL thân thiện với người dùng và có chứa từ khóa
    • Độ dài không quá 75 ký tự
    • URL viết thường không dấu, không chứa các ký tự đặc biệt
    • Không dùng nhiều quá 3 subfolder
    10. Làm nổi bật các phần text quan trọng

    Việc làm nổi bật những cụm từ quan trọng trong bài viết giúp độc giả tập trung chú ý hơn tới những nội dung đó và giúp độc giả nắm bắt những thông tin chính của bài tốt hơn, tương tự như thế đối với các công cụ tìm kiếm.

    Sử dụng các thẻ sau trong khi soạn thảo nội dung:

    • Sử dụng các thẻ H1, H2, H3
    • Sử dụng Anchor text
    • Sử dụng keyword trong các thẻ Bold, Strong (B), In nghiêng (I), gạch chân (U)
    11. Checklist SEO

    Danh sách các yếu tố SEO cần kiểm tra sau khi thực hiện SEO onpage, check lại thủ công và dùng các công cụ hỗ trợ check Onpage như SEO Quake, Moz Bar
     
  2. ngocronght

    ngocronght Member

    Description cái phần này thường thì viết tất cả các từ khóa chính và phụ vào đây mà không theo nội dung nào. Có nên thế không nhỉ ?
     
  3. laicntt

    laicntt New Member

    cảm ơn bài viết nhiều, quan trọng là viết onpape hợp lý là được
     
  4. bepteddy

    bepteddy New Member

  5. Louis Chu

    Louis Chu New Member

    Còn các yếu tố file robot.txt, site map, hay chèn Google Analytic ,Webmaster Tool sao không thấy liệt kê ở đây nhỉ? :rolleyes:
     
  6. thanhdiapro1

    thanhdiapro1 New Member

    bên trên là tối ưu với wordpress thì dễ dàng hơn, còn với blog thì rất khó có thể làm như vậy.
     
  7. nambk

    nambk Member

    Yếu tố onpage quan trọng nhất cho cả chiến dịch seo. cảm ơn bạn đã chia sẽ chi tiết và đầy đủ nhất. chúc bạn luôn thành công.
     
  8. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

    Còn một yếu tố quan trọng nữa đó là nội dung hướng đến người dùng. Bài viết không được coppy.
     
  9. phongweb

    phongweb Member

    Thời buổi giờ nói chung mỗi onpage cũng k lên dc, tuy nhiên làm chuẩn thì cũng được đánh giá cao hơn nhiều
     
  10. songvedem

    songvedem New Member

    bài viết của thớt quá hay, rất quan trong cho những người đang hoang mang về seo như em, cảm ơn rất nhiều ạ
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)