Cách khắc phục tác vụ thủ công từ Google

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi admin, 29 Tháng mười hai 2015.

  1. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    Trong thời gian vừa qua hàng vạn trang web nhận được thông báo Tác vụ thủ công của Google, rất nhiều trong số đó đã vào sandbox dẫn đến tình trạng từ khóa tụt hạng hoặc thậm chí không còn tìm kiếm được chính tên miền của mình trên công cụ tìm kiếm Google. Bài viết này nhằm mục đích đồng hành cùng seoer và các doanh nghiệp trong các chiến dịch seo, giúp các bạn hiểu rõ nhất về sự việc và cách phòng chống nó.

    [​IMG]
    Hai đợt càn quét quy mô lớn gần đây nhất là vào tháng 10/2015 và 12/2015, hàng vạn diễn đàn, hệ thống website mọc ra chỉ để spam link đã bị khai tử kéo theo hệ quả không hề nhỏ cho các chiến dịch seo. Tuy nhiên điều này không có gì mới lạ, các nạn nhân vẫn đi theo vết xe đổ là đi link bừa bãi, vô tội vạ trên các hệ thống diễn đàn điểm spam cao, chú trọng số lượng hơn chất lượng.

    Sau khi trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo seo và cung cấp dịch vụ seo, chúng tôi đưa ra quy trình xử lý như sau:
    1. Thu thập dữ liệu backlink: bằng các công cụ kiểm tra như Ahrefs, Moz, Google Webmaster Tools, OpenSite Explorer, MajesticSEO.
    2. Phân loại backlink: Tách lọc kĩ các domain điểm spam cao, anchortext bị lạm dụng dẫn tới sự mất tự nhiên của chiến dịch SEO.
    3. Hệ thống backlink xấu: Hãy liệt kê chúng lên Google Docs, nó sẽ có ích khi bạn gửi yêu cầu xem xét cho Google nhằm mục đích giúp họ biết chính xác động khôi phục website của mình.
    4. Gỡ backlink xấu: Bằng mọi giá hãy hãy gỡ bằng được càng nhiều càng tốt các backlink xấu, hoặc có thể đặt thuộc tính “rel=no-follow” cho các link được cho là ảnh hưởng tới việc website bị cảnh báo.
    5. Gia tăng chất lượng: Để không ảnh hưởng đến thứ hạng cũng như làm “loãng” mật độ backlink xấu, hãy đi link trên các website chất lượng cao và an toàn thực sự. Gia tăng traffic và chỉ số social cũng rất quan trọng.
    6. Sử dụng Disavow Tools: Nếu là một seoer có kinh nghiệm bạn hãy sử dụng phương này, còn nếu không thì hãy cân nhắc kĩ vì việc này có thể lợi bất cập hại. Hãy chắc chắn backlink nào là xấu trước khi disavow.
    7. Gửi Google yêu cầu xem xét: sau khi thực hiện được các bước ở trên, bạn cảm thấy sẵn sàng với website đã được thực hiện các bước khắc phục theo quy định của Google hãy gửi email yêu cầu xem xét lại. Trong đó nói rõ bạn đã gỡ bỏ và ngăn chặn thế nào, thái độ cầu thị và tích cực ra sao.
    [​IMG]
    Khi gửi email bạn hãy reply lại email thông báo về tác vụ thủ công Google đã gửi đến cho bạn. Lưu ý những gì bạn làm trong file GoogleDocs từ phía trên nên được sử dụng trong nội dung email để Google biết bạn đã cố gắng như thế nào, trong video Matt Custts đã hướng dẫn và link này phải để puplic ai cũng xem được.

    Dưới đây là một mẫu yêu cầu xem xét mà các bạn có thể tham khảo và viết lại tương tự:

    “Kính gửi Google Spamweb Team,

    Vào ngày … tháng …năm…, chúng tôi nhận được thông báo của Google nói rằng website của chúng tôi bị phạt do có các liên kết không tự nhiên trỏ đến (dẫn tên trang web của bạn).

    Lời đầu tiên chúng tôi thành thật xin lỗi về sự bất tiện này và xin chân thành cảm ơn vì đã dành thời gian đọc yêu cầu của chúng tôi. Trước đây chúng tôi đã dùng một số biện pháp kỹ thuật trên trang web mà hiện tại được cho là không nằm trong các hướng dẫn dành cho quản trị website của Google. Bao gồm mua liên kết nhằm tăng page rank, spam web, blog, v.v… (ví dụ).

    Sau khi đọc hướng dẫn quản trị website của Google, chúng tôi nhận thấy mình đã sai. Để khắc phục, chúng tôi đã dùng các công cụ như Google Webmaster Tools, Ahrefs, OpenSite Explorer, và MajesticSEO và cố gắng liên hệ với càng nhiều quản trị website càng tốt để gỡ bỏ các liên kết xấu.

    Google có thể xem các công việc mà chúng tôi đã thực hiện trong bảng nhật ký dưới đây:

    (liên kết đến tài liệu ghi chép lưu với định dạng GoogleDocs)

    Trong bảng tính này, Google có thể thấy danh sách liên kết trỏ đến website của chúng tôi, những quản trị website mà chúng tôi đã liên hệ và danh sách liên kết mà chúng tôi đã loại bỏ. Tài liệu này bao gồm nhiều bảng tính khác nhau, trong đó trình bày cụ thể địa chỉ emai, mẫu mà chúng tôi dùng để liên hệ với các quản trị website. Những liên kết mà chúng tôi không thể gỡ bỏ được đều đã được cài đặt ở chế độ disavow và đã gửi để Google xem xét.

    Chúng tôi rất xin lỗi vì những việc làm không đúng trước đây.

    Giờ đây khi đã nhận ra lỗi của mình, chúng tôi cam kết sẽ không để tình trạng này tái diễn thêm một lần nữa. Tôi đảm bảo hiện tại website của chúng tôi đã nghiêm chỉnh chấp hành các hướng dẫn của Google.

    Chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm của Google về đề nghị này.

    Một lần nữa xin chân thành cảm ơn.



    Tên đầy đủ của bạn”

    1. Sau khi thực hiện được các bước này bạn hãy chờ đợi câu trả lời của Google. Sau một thời gian chờ đợi một ngày đẹp trời bạn sẽ nhận được một email như sau:
    “”Trước đây, đội spamweb đã kiểm tra website của bạn vì nghi ngờ có một số dấu hiệu vi phạm về chất lượng theo hướng dẫn của Google. Sau khi xem xét yêu cầu bạn gửi đến, chúng tôi ghi nhận hành động này của bạn. Sẽ mất một thời gian để hệ thống lập chỉ mục và xếp hạng của chúng tôi sẽ hoạt động trở lại với trang web của bạn.

    Tuy nhiên, cũng có những yếu tố khác sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng trang web của bạn. Hệ thống máy tính của Google xếp hạng trang web bằng các thuật toán. Và hàng năm, Google thực hiện hàng trăm thay đổi cho các thuật toán này và dựa vào hơn 200 tiêu chí khác nhau để xếp hạng một trang web. Những thay đổi thuật toán của chúng tôi và những thay đổi trên trang web của các bạn nên được cập nhật để mang lại kết quả tốt nhất cho người dùng. Nếu trang của bạn vẫn gặp vấn đề trong bảng xếp hạng, vui lòng đọc bài viết này để được giúp đỡ phát hiện nguyên nhân và giải quyết vấn đề.

    Cảm ơn bạn đã giúp chúng tôi duy trì chất lượng kết quả tìm kiếm của Google.””

    Vậy là thứ hạng, công sức của bạn sẽ được đền đáp và vô cùng thỏa mãn với những gì mình đã làm. Đây có thể là một kinh nghiệm, trải nghiệm hay để SEOer có thể đương đầu với những cơn sóng mới sẽ đến mà bạn chưa hề biết.

    SEO là cuộc chơi mà chúng ta phải chấp nhận với những rủi ro không lường trước được, bằng những kinh nghiệm của mình, tôi mong rằng sẽ hỗ trợ được các bạn và hoàn thiện hơn dịch vụ của Seotot.vn chúng tôi.

    Trân trọng cảm ơn,
     
  2. adha ashdas da dkasshd dkash lasdhass akdk
     
  3. caoxauxi2928

    caoxauxi2928 New Member

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết rất bổ ích.
     
  4. shanshan91

    shanshan91 New Member

    bài viết rất hữu ích, mọi người cùng chia sẻ để những bạn khác học hỏi nhé!
     
  5. okshophanhphuc

    okshophanhphuc New Member

    Rất hay, mình cũng chưa thử cách này. giờ các bạn nói mình mới biết luôn :3 Tuyệt vời. Xin cảm ơn :)
     
  6. shanshan91

    shanshan91 New Member

    trước nay làm seo thì mình vẫn cứ làm những việc cơ bản thôi chứ nói thật là cũng chưa biết đén cách này, cảm ơn bài viết đã chia sẻ
     
  7. buithilieu

    buithilieu New Member

  8. teconvina

    teconvina Member

  9. trungbbpk00248

    trungbbpk00248 New Member

    Mình bị lỗi quá trời. k biết ảnh hưởng gì đến SEO k
     
  10. ThuyAnh2891

    ThuyAnh2891 New Member

    Cách phân bổ từ khóa trong seo onpage 2016

    [​IMG]

    1. Từ khóa trong thẻ tiêu đề +3


    Đầu tiên là từ khóa trong tiêu đề của bài viết hay là ngay tiêu đề của page.Trong tiêu đề của bài viết bạn phải có chứa từ khóa để khai báo cho các công cụ tìm kiếm biết là bài viết của bạn đang nói về cái gì?nhấn mạnh cái gì?Thẻ tiêu đề phải ngắn gọn từ khóa ngay đầu tiêu đề càng tốt

    2.Từ khóa trong URL +4


    Từ khóa có trong URL con bots của các công cụ tìm kiếm nó sẽ thu thập index dữ liệu website thông qua địa chỉ URL do đó từ khóa của bạn phải có mặt trong URL.Và URL càng ngắn càng tốt.


    3.Mật độ của từ khóa trên website +3


    Mật độ từ khóa seo là một yếu tố rất là quan trọng trong một bài viết chuẩn seo.Vậy mật độ từ khóa như thế nào mới là hợp lý.Theo mình mật độ từ khóa tốt nhất nên từ 2-5% là đẹp nhất.Phân bổ mật độ từ khóa không nên thấp quá vì google nó sẽ không hiểu là bạn đang muốn nhấn mạnh về cái gì?.Mật độ từ khóa cũng không nên cao đến trên 10%.Nói chung cái này sau khi làm seo quen bạn sẽ có thể tự ước chừng được.Để từ khóa một cách tự nhiên nhất không nhiều không ít

    4.Từ khóa trong anchor text +3M

    Từ khóa có trong anchor text là một điều rất là quan trọng để nâng cao kết quả hiển thị của website bạn trên các công cụ tìm kiếm.Nhưng anchor text này bạn cũng phải để hợp lý đừng quá nhồi nhét backlink vào một từ khóa,thay vào đó hãy nghĩ đến từ khóa mở rộng

    5. Từ khóa trong các nhóm thẻ (<H1>,<H2>,<H3>..) +3

    Các nhóm thẻ <H> luôn được in đậm và được nhấn mạnh.Do đó từ khóa của bạn phải có trong các thẻ H và từ khóa nên có mặt tại vị trí đầu tiên hoặc sát đầu của các nhóm thẻ này.Từ khóa chính và các từ khóa phụ nên có ở đó (gợi ý từ khóa phụ nên là từ khóa dài của từ khóa chính)

    6 .Từ khóa seo bắt đầu 1 đoạn +2

    Trong đoạn văn bản đầu tiên bạn nên có sự đóng góp của từ khóa chính cũng như các từ khóa mở rộng.Nhằm khai báo phủ đầu luôn cho con bots của các Search engine biết rằng nội dung của bạn cũng đang muốn nói về cái gì

    7.Từ khóa trong thẻ <alt> +2

    Thêm từ khóa trong thẻ alt là một cách vô cùng thông minh.Và từ khóa trong thẻ alt luôn được cho là một cách thông minh để có thể thêm từ khóa vào nội dung của bài viết.Và alt nên để từ khóa dài vì nó sẽ rất tốt để cho bạn seo cả từ khóa dài và ngắn.Vì

    8.Từ khóa trong thẻ meta (Description, Keywords) +1

    Google không cập nhật meta keywords nhưng việc tối ưu và viết metadecription và meta keywords luôn là một điều vô cùng thông minh.

    9.Từ khóa gần +1

    Các cụm từ chứa từ khóa gần nhau vẫn được tính mặc dù nó ít quan trọng hơn từ khóa chính.
    Ví dụ bạn đang seo từ “kiếm tiền online” thì tại đoạn đầu bạn đặt câu “chỉ cần có máy tính để online,bạn có thể kiếm tiền mọi lúc mọi nơi” thì từ “online” + “kiếm tiền” được xem là từ khóa gần. Cách tính từ khóa gần này chỉ áp dụng khi bạn Seo một từ khóa được ghép từ 2 từ trở lên.

    10. Cụm từ khóa: +1

    Cụm từ khóa có thể được hiểu ở đây là những từ khóa dài.Bạn có thể tối ưu bài viết để seo cả từ khóa chính và các từ khóa mở rộng luôn là một điều luôn được khuyến khích bằng việc bạn sử dụng các công cụ suggest của google

    Ví dụ để Seo từ khóa “Kiếm tiền online” bạn có thể sữ dụng các cụm từ phổ biến trong nội dung của mình như “Những cách kiếm tiền online hiệu quả” hay “” hoặc “Kiếm tiền online 2016”,…

    11. Lỗi chính tả: +0 (Lời khuyên)

    Lỗi chính tả thường xảy ra với nhiều bạn,Nhưng đôi khi lỗi chính tả cũng là một điều mà ta nên làm.Ví dụ như là bạn đang muốn seo từ “thiet ke web tại Hà Nội” đôi khi bạn cũng có thể viết bài để đẩy từ khóa là “thiet ke web tại hn” cũng là một cách vô cùng thông minh.

    12. Tối ưu quá nhiều từ khóa -2

    Trong 1 bài viết ta có thể tối ưu 2-3 từ khóa nhưng là từ khóa mở rộng của từ khóa chính chứ không nên tối ưu những từ khóa không liên quan đến nhau.Như vậy sẽ gây giảm hiệu xuất cho các từ khóa khác của bạn và thậm chí là cả từ khóa chính cũng bị ảnh hưởng theo.

    13. Nhồi nhét từ khóa: -3

    Việc nhồi nhét từ khóa là một điều tối kỵ trong seo mật độ từ khóa không nên quá cao >10%.Tốt nhất để từ khóa sao cho tự nhiên nhất

    Bên trên mình đã chia sẻ 13 cách phân bổ từ khóa seo hiệu quả 2016 nói chung và các năm tiếp theo nói riêng.Hi vọng đọc song bài viết này bạn sẽ biết cách tối ưu bài viết một cách chuẩn seo và phân bổ từ khóa một cách hợp lý nhất để tối ưu cho seo onpage.
     
  11. xetailongbien

    xetailongbien Member

    bài viết rất hay ,cảm ơn bạn
     
  12. tranvianh

    tranvianh New Member

    Bài viết hay và bổ ích quá
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  13. texxtlink

    texxtlink New Member

    cam on bai viet hay va rat bo ich
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)