Cách tối ưu hóa nội dung thẻ meta description

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi wpk88, 24 Tháng mười hai 2015.

  1. wpk88

    wpk88 New Member

    Thẻ meta description rất quan trong trong thủ thuật seo website thủ thuật quảng bá website, thẻ này được google coi là một bài viết tóm tắt toàn bộ trang web của bạn, dựa vào đây mà google xác định keyword và nội dung trang web của bạn. Do vậy bạn phải thật thận trọng trong việc tạo và tối ưu hóa thẻ meta description. Chú ý rằng việc thay đổi nó thường xuyên trong 1 nội dung bài viết là điều cầm kỵ.

    [​IMG]

    Mã code thẻ meta description

    Sau đây là một vài thông tin khác và thẻ metadescription mà tôi sưu tầm được.
    Google muốn các snippets phản ánh đúng nội dung kết quả trang Web tìm kiếm. Google thường ưu tiên lựa chọn thể meta description của trang (nếu có) bởi nó cung cấp cho người dùng vài nhận định rõ ràng về nội dung của đường dẫn URL. Nó sẽ giúp người dùng có được kết quả chính xác nhanh hơn và tránh việc tìm đi tìm lại nội dung làm chán nản người dùng và tốn lưu lượng Web. Hãy nhớ rằng thẻ meta descriptions chứa hàng dãy từ khóa sẽ không thể nằm trong tiêu chí này và có ít khả năng được hiển thị so với các thông tin khác như là một snippet. Một điều quan trọng nữa là nếu như thẻ meta description có thể giúp tăng tỷ lệ nhấn chuột thì chúng lại không ảnh hưởng gì tới thứ hạng trang Web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
    Hãy tạo mỗi description khác nhau cho mỗi trang

    Việc sử dụng các mô tả trùng lặp hoặc tương tự trên tất cả các trang sẽ không có ích khi từng trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Trường hợp này, Google sẽ không ưu tiên hiển thị thể meta description. Hãy tạo mô tả tin cậy, phản ánh đúng nội dung của từng trang. Sử dụng mô tả chính ở cấp độ tên miền cho trang chủ hay các trang chung, sau đó áp dụng các mô tả ở cấp độ trang cho các phần còn lại.

    Bạn nên liệt kê các thành phần ưu tiên trên trang Web của bạn, vì nếu bạn không có thời gian để tạo từng mô tả riêng cho từng trang thì ít nhất cũng tạo phần mô tả cho các đường dẫn URL quan trọng như trang chủ hay các trang phổ biến khác.
    Phần mô tả phải chứa các thông tin quan trọng

    Thẻ meta description không nhất thiết phải là có cấu trúc câu, bạn có thêm vào các dữ liệu một cách cấu trúc liên quan tới trang. Ví dụ một mẩu tin hay một bài viết trên blog cá nhân có thể liệt kê tên tác giả, ngày tháng hoặc thông tin bài viết. Các thông tin này có thể cung cấp cho người dùng những thông tin bổ ích còn không thì khó có không được sử dụng như là snippet.

    Tương tự các trang sản phẩm chứa vài thông tin khóa quan trọng về giá cả, ngày tháng, nhà sản xuất …. Thẻ khóa descriptions có thể chứa tất cả những thông tin trên. Ví dụ, khi phân tích thẻ miêu tả sau liên quan tới cuốn sách “Search Engine Optimization For Dummies”. Đây là phấn lớn các thông tin về cuốn sách :

    Lập trình tự động tạo các miêu tả
    Nhiều trang tin tức thì việc tạo phần miêu tả chính xác cho từng bài viết là khá đơn giản bởi vì mỗi bài báo rất khó viết trong khi việc tạo miêu tả riêng có ngữ nghĩa chỉ cần chút ít nỗ lực. Đối với các trang mà cơ sở dữ liệu lớn thì việc viết thẻ miêu tả thủ công là hết sức khó khăn. Trong trường hợp này việc tạo tự động các miêu tả là rất đáng khích lệ miễn là không được biến chúng thành các nội dung có tính chất spam. Một miêu tả tốt là miêu có ngữ nghĩa và phong phú mà chúng ta vừa đề cập ở trên.

    Phần miêu tả chất lượng
    Cuối cùng các bạn nên chắc chắn rằng phần miêu trả bạn sử dụng phải là để … miêu tả. Bởi vì nó không hiển thị trực tiếp cho người xem trang, nên phần mô tả dễ bị bỏ qua phần chất lượng. Tuy nhiên nó được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm của Google – nếu như mà chất lượng của phần mô tả này đặt yêu cầu. Chỉ một chút nỗ lực nhỏ thôi là bạn có thể tạo thẻ mô tả hợp lý và nó giúp hiển thị chính xác nội dung trang Web trong phần kết quả tìm kiếm. Nó không những cải thiện chất lượng trang Web của bạn mà còn mang lại khách hàng tiềm năng cho trang.

    >> Thủ thuật seo website nhanh chóng lên top

    Nguồn bài viết: http://admarket.vn/cach-toi-uu-hoa-noi-dung-the-meta-description
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng mười một 2016
  2. dunghoang

    dunghoang New Member

    Tối ưu thẻ mô tả thì mình nghĩ đầu tiên phải nghiên cứu từ khóa rồi từ đấy cho vào thẻ mô tả là được. Không hiểu là bạn tối ưu như thế này làm gì, seo chủ yếu là trên nền WP thì cái này cần gì phải code gì có phần làm mà?
     
  3. ganoipho6

    ganoipho6 New Member

    - Mình dùng joomla thường tự viết luôn.
     
  4. huyenntct

    huyenntct New Member

    save lại mới được
     
  5. Sogogi

    Sogogi New Member

    Meta description là một phần rất quan trọng khi seo
     
  6. tranhtuonghd

    tranhtuonghd New Member

    ở đây có bác nào dùng blogspot ko, em sài cái đấy chẳng bao h chèn mô tả luôn=))
     
  7. vuha89

    vuha89 Member

    thẻ meta description có thể giúp tăng tỷ lệ nhấn chuột thì chúng lại không ảnh hưởng gì tới thứ hạng trang Web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Vậy nên nội dung mô tả rất quan trọng và cần có điểm nhấn riêng để thu hút khách hàng
     
  8. VSOM

    VSOM New Member

    viết cái này quan trọng lắm, cũng phải học kha khá mới biết được
     
  9. nhungnguyenvn

    nhungnguyenvn New Member

    Đa phần giờ đều dùng wp và dùng yoast thì nó hiện luôn ra phần mô tả đề mình nhìn và tối ưu. Web theo code thì rất khó nhìn và luôn phải canh để hiện hết chữ.
     
  10. teamx123

    teamx123 New Member

    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng chín 2016
  11. thanhdat102

    thanhdat102 New Member

    Em dùng worpress cài cái plugin cho khỏe
     
  12. likado123

    likado123 New Member

    Joomla với WP cài plugin vào là ok đó mà.
     
  13. dienmaynhattao.com

    dienmaynhattao.com New Member

    Úp cho Bác mua nhanh bán đắt
     
  14. bài viết rất hay và hữu ích . Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  15. huongdao

    huongdao New Member

    ý thì cũng được nhưng diễn đạt hơi lủng củng
     
  16. xetailongbien

    xetailongbien Member

    bài viết rất hay ,cảm ơn bạn
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)