1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

GIỚI TRUYỀN THÔNG – HỌ LÀ AI?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung về Marketing Online' bắt đầu bởi haisu, 30 Tháng mười một 2017.

  1. haisu

    haisu Member

    Theo xu thế hiện nay thì PR nói chung hay công ty tổ chức sự kiện nói riêng đều là những ngành đang “hot” và thu hút khá nhiều giới trẻ tham gia. Có khá nhiều nguyên nhân để những người trẻ chọn ngành này là ngành để dấn thân nhưng đa phần là do PR hay event đều đang là ngành mới, mặt khác người theo đuổi ngành này phải luôn năng động và có tư duy sáng tạo, vì thế mà nó dễ thích hợp với giới trẻ, đặc biệt là những người thích xê dịch.
    Xem thêm cho thue roi hoi , tổ chức sự kiện họp mặt cuối năm

    Nhiều người cho rằng làm PR là đi trên con đường trải đầy “mật ngọt” nhưng thật ra cũng không ít “đắng cay”. Để thành công trong lĩnh vực này ngoài những tố chất như: nhanh nhạy, tháo vát, chịu khó, sáng tạo,… thì điều không thể thiếu chính là có mối quan hệ tốt với giới truyền thông, đây dường như là yếu tố sống còn của người theo nghề này.

    Với PR hay event báo chí chính là kênh truyền tải thông tin hữu hiệu nhất vì hầu hết mọi thông tin để quảng bá cho một chiến dịch PR đều bắt nguồn từ truyền thông. Hay nói cách khác, PR – Báo chí là mối quan hệ cộng hưởng khó có thể tách rời, nhất là trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu, định hướng dư luận, thông tin đến khách hàng với hiệu quả cao, mức độ lan tỏa rộng rãi , với chi phí không quá cao.

    Không những thế, mối quan hệ giữa doanh nghiệp với báo chí cũng không kém phần quan trọng, đây là mối quan hệ tương hỗ hay còn được gọi là quan hệ Cho – Nhận (GIVE and TAKE ) hai bên cũng có lợi. Mặc dù vậy trong một mối quan hệ luôn luôn tồn tạo mặt tích cực và tiêu cực. Nếu như đối với truyền thông nói chung và báo chí nói riêng, doanh nghiệp cung cấp cho họ những thông tin về doanh nghiệp, thông tin kinh tế, quảng cáo về doanh nghiệp từ đó gián tiếp mang lại thu nhập cho truyền thông; thì thông qua báo chí doanh nghiệp sẽ nắm bắt được nhiều thông tin hơn về thị trường và về các đối thủ cạnh tranh, mặc khác báo chí cũng là kênh quảng bá thương hiệu rất hữu dụng cho doanh nghiệp.

    Vì vậy, việc tạo một mối quan hệ tốt với giới truyền thông là điều tất nhiên trong thời buổi kinh tế hiện nay.Ngoài những mặt tích cực thì luôn tồn tại một vài điểm tiêu cực như các nhà báo hay đưa các thông tin sai lệch về doanh nghiệp về thị trường , gây ảnh hưởng không tốt đến doanh nghiệp, hay tình trạng vòi tiền từ doanh nghiệp nếu không sẽ đăng tải các thông tin bất lợi cho doanh nghiệp, v.v…. vì thế người làm quản cần phải luôn sáng suốt để tạo dựng những mối quan hệ tốt đồng thời lựa chọn những mối quan hệ bình đẳng để cả hai bên đều có lợi.

    Riêng đối với người làm PR nói chung hay tổ chức sự kiện nói riêng, việc luôn biết tạo dựng sự tin tưởng từ công chúng thì cũng phải duy trì những mối quan hệ tốt với giới truyền thông, vì nếu không có giới truyền thông thì PR hay event chỉ là một chương trình không hoàn thiện , không thật sự phát huy được hết những lợi ích và sức lan tỏa mà chỉ khi kết hợp với truyền thông mới tạo nên sức ảnh hưởng đó.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.