Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa dài cho dự án SEO blog

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi coolcorejapan, 13 Tháng sáu 2017.

  1. coolcorejapan

    coolcorejapan New Member

    Từ khoá được hình thành bởi 3 hoặc nhiều từ, tùy thuộc vào độ cạnh tranh của các từ khóa thích hợp. Trong việc viết blog, một từ khóa có từ 4 từ trở lên được coi là từ khóa dài. Những từ khóa dài thường là các truy vấn tự nhiên bắt đầu bằng lý do why, what and how. Người dùng tìm kiếm một câu trả lời cụ thể hoặc thực tế thường đưa ra những câu hỏi với những từ khóa dài.

    Tại sao lại cần sử dụng những từ khóa dài?

    - Với số lượng ngày càng tăng của các trang web và blog, rất khó để nhắm mục tiêu vào những từ khóa ngắn, từ khóa có độ cạnh tranh cao. Để có được một khởi đầu cho trang web mới của bạn, bạn nên nhắm mục tiêu các từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn.

    - Do đó, chiến lược nghiên cứu từ khóa dài là cách tốt nhất dành cho tất cả các trang web muốn có vị trí xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

    huong-dan-nghien-cuu-tu-khoa-dai-cho-du-an-seo-1.jpg
    Phân tích sự cạnh tranh cho các từ khoá:

    - Tôi sử dụng Google Search để phân tích tính cạnh tranh, tôi thấy việc phân tích tính cạnh tranh trong Google Search có hiệu quả và chính xác khi so sánh với Google Keyword Planner. Trong Google Keyword Planner không có hiển thị lượng tìm kiếm cho nhiều từ khóa dài hiệu quả.

    - Bạn có thể xác định độ cạnh tranh của các từ khóa bằng cách sử dụng các công cụ như Google search, SEMrush, SERPstat, MozBar và bằng cách sử dụng sự phán đoán của bạn.

    - Việc phân tích sự cạnh tranh từ khóa rất quan trọng. Bởi vì, nhắm mục tiêu dài một cách mù quáng, và viết một bài đăng blog, không đưa bạn tới kết quả thành công.

    huong-dan-nghien-cuu-tu-khoa-dai-cho-du-an-seo-2.png

    Tối ưu hóa bài đăng trên blog cho từ khoá

    - Sau một số nghiên cứu về độ cạnh tranh của các từ khóa, tôi tìm thấy từ khóa “Làm thế nào để tìm từ khóa dài” có hiệu quả cho bài đăng này.

    - Bây giờ, tôi đã tối ưu hóa bài đăng này cho từ khóa dài ở trên. Tôi đã tối ưu từ khóa nằm trong tiêu đề bài đăng, permalink, Meta description, thẻ ALT, trải đều trong xuyên suốt nội dung bài đăng.

    - Để làm cho tiêu đề bài đăng được nhắm mục tiêu nhiều hơn và thân thiện với LSI , tôi đã thêm ” cho dự án SEO: một hướng dẫn hoàn chỉnh” cho từ khóa dài của tôi. Bây giờ tôi nhắm mục tiêu một số từ khóa đuôi dài hơn như ” Hướng dẫn cho nghiên cứu từ khóa dài”, “Nghiên cứu từ khóa dài cho dự án SEO“. Cùng với những điều này, tôi đã có được một tiêu đề ý nghĩa.

    Những sai lầm phổ biến trong khi nhắm mục tiêu từ khoá

    - Bài đăng trên web bị lộn xộn với thẻ tiêu đề, có xu hướng hoạt động kém trong SERPs. Luôn luôn giữ các thẻ tiêu đề càng ngắn gọn càng tốt.

    - Bôi đậm và in nghiêng những từ khóa cần làm nổi bật.

    - Sử dụng các từ khóa hiều, thay vì các đại từ nhằm tối ưu hóa kết quả.

    - Không sử dụng từ khóa LSI ( Sử dụng từ khóa liên quan thay cho việc nhồi nhét từ khóa chính)

    - Sử dụng từ khoá chính nhiều lần trong toàn bộ bài viết.

    Nguồn : Seokool​
     
  2. thaisondo175

    thaisondo175 Member

    Giờ mà nghĩ làm 1 con blog và seo lên kiếm tiền adsense thì quả thật là vất vả cho mình. Giờ seo không còn spam để lên top nữa đâu các bác ạ.
     
    tieuthao thích bài này.
  3. tieuthao

    tieuthao Member

    topic nào cũng gặp b nhưng b nói chuẩn rồi.
    Kiếm tiền online nhanh có ít vốn chạy quảng cáo kiếm order cho nhanh hoặc có ý tưởng hay thì làm clip thu hút vài triệu lượt xem. Đợi SEO lên google rồi tăng traffic quả là gian nan.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)