Nguyên tắc Thủ thuật SEO 2018 lên Top Google

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi hoang458, 5 Tháng mười hai 2017.

  1. hoang458

    hoang458 New Member

    Với bài viết này, bạn sẽ được giới thiệu đến tất cả các nguyên tắc cơ bản và những yếu tố quan trọng trong SEO. Với bài viết tâm huyết của tôi, dài gần 4.000 từ, hi vọng bạn sẽ tìm ra điểm sáng để cải thiện kết quả SEO cho website của mình. ( Dịch vụ làm clip sinh nhật tphcm )

    SEO là gì?

    SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là một phần của SEM và nó tập trung vào việc tối ưu hóa trang web. Mục đích là để thuyết phục các công cụ tìm kiếm rằng tài nguyên trang web của bạn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh và có liên quan hơn đến các truy vấn tìm kiếm.

    Bạn làm điều đó bằng cách tuân thủ một danh sách dài các yêu cầu về việc tối ưu hóa, nơi hầu hết công việc được mô tả như là một quá trình chứ không phải một nhiệm vụ đơn lẻ.

    Các yêu cầu về SEO được đưa ra bởi công cụ tìm kiếm, cụ thể hơn thì là từ Google– công cụ tìm kiếm quyền năng nhất thế giới. Chúng được định nghĩa bởi các thay đổi trong thuật toán tìm kiếm và do đó thay đổi thường xuyên.

    Thuật toán tìm kiếm, nói sơ sơ thì nó là các phương trình toán học cố gắng kết hợp truy vấn tìm kiếm với các kết quả có uy tín và có liên quan nhất bằng cách đánh giá chúng dựa trên các quy tắc được xác định trước.

    Mặc dù các thuật toán tìm kiếm được dựa trên các quy tắc rất chính xác nhưng SEO chưa bao giờ là một nhiệm vụ đơn giản. Thực tế là do công cụ tìm kiếm không công bố chi tiết về các thuật toán xếp hạng nhằm tránh SEO mũ đen và các thủ thuật không lành mạnh.

    Những gì chúng ta biết về SEO ngày hôm nay hầu hết dựa trên thông tin chính thức và các nghiên cứu của bên thứ ba. MOZ- là ví dụ điển hình, nó theo dõi chặt chẽ trên internet và báo cáo thường xuyên về “những hoạt động đột biến ” được phản hồi từ các publisher. Điều này được cho là do sự thay đổi của các thuật toán.

    Khái niệm cơ bản về “Evergreen” trong SEO

    Để tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm, bạn phải bắt đầu đào sâu từ việc code website cho đến những cách nhằm cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất. Hai nhiệm vụ này liên quan mật thiết đến các yếu tố xếp hạng không đổi và những yếu tố khác nhằm giành được lợi thế cạnh tranh bằng cách áp dụng xu hướng SEO hiện tại. Bắt đầu với SEO cũng đồng nghĩa là bạn cần xây dựng nền tảng vững chắc cho website của mình. Đó là làm việc trên “evergreen SEO”. ( Dịch vụ làm video )


    Code

    Nếu bạn muốn trang web của mình xếp hạng tốt trong Google, bạn phải đảm bảo rằng mã code của theme và plugin đã được xác thực (không có lỗi) và đáp ứng các tiêu chuẩn web của W3C.

    Một cách để làm điều đó là sử dụng Markup Validation Service được cung cấp bởi The World Wide Web Consortium, W3C.

    Lỗi mã hóa có thể gây ra nhiều sự cố với backend và frontend của trang web, bao gồm tải trang chậm, widget gặp trục trặc, các lệnh trả về lỗi hoặc lỗi máy chủ nội bộ, khóa bạn ra khỏi trang web. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra mã code, ngay cả khi không gặp bất kỳ vấn đề cụ thể nào.

    Nếu bạn không phải là người chịu trách nhiệm về mã code của trang web hoặc không có kỹ năng viết mã code, bạn vẫn có thể sử dụng markup validating service để xác định sự cố. Những vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết bằng cách liên hệ với nhà phát triển theme / plugin hoặc thay đổi theme hoặc plugin WordPress gây ra sự cố.

    Lưu ý rằng các lỗi đã đề cập này ảnh hưởng không chỉ đến trải nghiệm người dùng mà còn với điểm số SEO trên trang web của bạn. Đặc biệt là các trang load chậm hoặc các trang lỗi, có thể phá hủy hoàn toàn nỗ lực của bạn trong việc xếp hạng cao.

    Thiết lập và bảo trì

    Cho dù bạn không thể viết mã code thì cũng có những kỹ thuật SEO cần phải chú ý. Cập nhật WordPress, theme và plugin của bạn thường xuyên là một nhiệm vụ quan trọng vì nó kết nối trực tiếp đến sự an toàn và tính ổn định của trang web.

    Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu để thiết lập các link liên kết của bạn, sử dụng permalinks( đường dẫn tĩnh) thân thiện cho phép người dùng biết nơi họ sẽ đến khi nhấp vào liên kết. Nếu trang web của bạn xảy ra trường hợp trùng lặp nội dung hoặc các trang đã bị xóa, bạn phải thực hiện rel = canonical, 301 hoặc 302 chuyển hướng để giúp các công cụ tìm kiếm khám phá và hiểu nội dung của bạn.

    Thêm vào đó, bạn cũng phải thực hiện dữ liệu có cấu trúc (để tham khảo, hãy xem Schema.org) và đặt đúng hreflang để nói với công cụ tìm kiếm là những yếu tố gì có trên các trang của bạn và ngôn ngữ mà trang web của bạn sử dụng.

    Tương tự như vậy, sử dụng tệp robots.txt và sơ đồ trang web nhằm hướng dẫn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và theo dõi những gì cần được index hoặc follow là một số nhiệm vụ kỹ thuật quan trọng nhất mà bạn phải quan tâm. ( Nhận làm slideshow ảnh theo yêu cầu )


    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên lên kế hoạch kiểm tra thường xuyên trang web của bạn và theo dõi mọi thứ liên quan đến các liên kết bị hỏng, các media không hoạt động hay các tiện ích gặp lỗi,…

    Bạn nên đăng ký với Google Search Console và Bing Webmaster, các bộ công cụ giám sát và quản lý khá hữu ích cho các webmaster, cho phép bạn gửi sitemap, giám sát và quản lý hiệu suất trang web của mình.

    Ngoài theo dõi hàng ngày, bạn sẽ nhận được cảnh báo bảo mật nếu có bất cứ hoạt động đáng ngờ nào được phát hiện trên trang web của bạn.

    Nội dung

    Để tuân thủ nguyên tắc SEO hiện tại về nội dung chất lượng, bạn phải làm việc liên tục để mang lại nội dung chất lượng.

    Hãy cố gắng xuất bản nội dung thường xuyên vì điều này làm cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được lịch trình xuất bản của bạn và thu thập dữ liệu trang web của bạn một cách kịp thời. Điều này là khá quan trọng vì có thể dẫn đến sự chậm trễ trong việc lập chỉ mục nội dung mới. Không cần phải nói, sự chậm trễ này chắc chắn sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá trang web của mình.

    Nội dung phải là nguyên bản và chuyên sâu, trả lời càng nhiều câu hỏi liên quan đến chủ đề càng tốt. Nội dung bài viết nên được tối ưu hóa cho một cụm từ khóa chính, nhưng bạn nên nhớ là phải sắp xếp từ khó thật tự nhiên và phải phù hợp với chủ đề.

    Vào thời điểm này, công cụ tìm kiếm vẫn chưa thể hiểu nội dung video hay hình ảnh. Vậy nên, thêm nội dung chú thích, tạo ALT text và meta data sẽ trở thành vũ khí mạnh nhất của bạn để giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trang của bạn là về cái gì. Bạn cũng cần biết là việc sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm và sự tương tác của người dùng.

    Bạn có thể nhận được trợ giúp với SEO-finetuning bằng cách sử dụng các công cụ như All in one SEO pack hoặc SEO by Yoast, hai plugin đã quá phổ biến trong ngành SEO, cho phép bạn quản lý tất cả mọi thứ từ tùy chỉnh tiêu đề cho các post và page cho đến các dữ liệu meta và tối ưu từ khóa.

    Design

    Trải nghiệm người dùng có ý nghĩa rất nhiều trong mắt của Google và nó trở thành một phần của các thuật toán của Google. Vì vậy, những yếu tố chi tiết như loại nội dung, kích thước của trang thành phần,… là một phần quan trọng của SEO. Bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều màu hoặc phông chữ, cũng như hiển thị quảng cáo quá nhiều để tránh việc Google phân loại các trang của bạn là spam.

    Đề xuất chung ở đây là luôn sử dụng một cài đặt nhỏ về phông chữ và màu sắc trên toàn bộ trang web. Bạn chọn gì thì còn tùy thuộc vào bạn, tuy nhiên, nhận thức được những ảnh hưởng tâm lý của thiết kế là điều kiện tiên quyết để thành công.
     
  2. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

    Mình thấy làm seo năm 2018 vẫn tập trung vào phần nội dung. Đi backlink chất lượng, tăng traffic đến từ các trang MXH
     
  3. dccan

    dccan New Member

    Cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ. Bài viết rất chi tiết đọc muốn hoa cả mắt luốn vậy. Các mem nào chưa biết thì tham khảo đi nhé.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)