Những loại nội dung nào nhận được sự tương tác và liên kết nhiều nhất ?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi zojirushijapan, 6 Tháng sáu 2017.

  1. zojirushijapan

    zojirushijapan New Member

    Bạn nên tạo loại nội dung nào? Để trả lời câu hỏi này đôi khi là rất khó. Thế giới nội dung ngày nay là điên rồ. Cơ hội nội dung là rất nhiều - blog, bài viết, ebooks, infographics, cập nhật truyền thông xã hội...Bạn nên làm gì đầu tiên hoặc tiếp theo và làm thế nào bạn có thể tạo ra những loại nội dung mang lại hiệu quả nhất?

    Dưới đây là một vài lựa chọn quan trọng mà bạn cần đầu tư vào nội dung.

    1. Các bài viết blog authority

    Blog là một trong những nơi phổ biến nhất mà mọi người đầu tư ngân sách marketing của họ. Ngoài các bài viết được đăng tải trên các blog authority có thể trả lời các câu hỏi của người dùng, cung cấp thêm thông tin chi tiết về các chủ đề phức tạp thì chúng cũng là một cách tuyệt vời để thương hiệu của bạn có thể trau dồi tiếng nói của mình và phát triển thành một vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp của bạn.

    Bạn cũng sẽ muốn chú ý đến các chủ đề mà blog của bạn đang đề cập. Bạn cũng nên đầu tư thời gian và năng lượng vào việc tìm những chủ đề hấp dẫn mà những người khác trong ngành công nghiệp của bạn không bao giờ biết. Điều này sẽ làm cho tài liệu online của bạn trở nên hữu ích hơn cho người đọc. Hơn thế nữa, khi nội dung của bạn được mọi người nhắc đến, nó sẽ làm cho chúng trở thành nền tảng của marketing digital và tạo ra các chiến lược hàng đầu.

    2. Infographics

    Infographics là một cách tuyệt vời để đạt được sự hiện diện trực tuyến của bạn.

    Infographics là nam châm liên kết và cũng có lợi cho tất cả các loại thương hiệu, tạo ra nhận thức thương hiệu và kết quả tương tác tốt.

    Tại sao infographics lại trở nên hấp dẫn?

    Câu trả lời là chúng là một số nội dung có giá trị nhất định. Thay vì nói chuyện với người đọc, họ tương tác và họ cung cấp cho một người nào đó muốn chia sẻ. Bằng việc kết hợp tính hấp dẫn của hình ảnh với tính chất thông tin của văn bản, infographics có thể gói mọi thứ tốt nhất của thế giới vào một gói dễ tiếp cận.

    Hơn nữa, infographics có tuổi thọ dài và có thể tiếp tục thực hiện hàng tháng hoặc hàng năm sau khi chúng được xuất bản hàng đầu.

    3. Những phần tin nổi bật

    Ngày nay, thật khó để nổi bật trên web. Bên cạnh thực tế là nhiều nội dung đang được xuất bản hơn bao giờ hết, phần lớn là giống nhau và rất nhiều thương hiệu cảm thấy khó phát triển tiếng nói của họ.

    Rất may là có một loại nội dung có thể chấm dứt vấn đề đó ngay lập tức: nội dung ý kiến. Việc xuất bản các phần ý kiến ở những nơi như Medium hoặc the Huffington Post là một cách hay để đưa ra lời nói và thu hút công chúng đến một thông điệp đích thực mà bạn muốn chia sẻ với thế giới.

    Trên thực tế là một ý kiến gây tranh cãi nhưng mang tính thông tin có thể làm tăng vọt lượt like và chia sẻ, loại thông tin này cũng sẽ giúp bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện xung quanh chủ đề của bạn, điều này là rất cần thiết để quảng bá thương hiệu của bạn.

    Hãy dành thời gian để chăm sóc ý kiến để đảm bảo bạn không làm bất cứ điều gì tiêu cực (chẳng hạn như làm tổn thương cảm xúc của ai đó) và xuất bản trên một nền tảng phù hợp.

    4. Nội dung "How to"

    Nội dung "How to" áp dụng cho hầu hết các ngành công nghiệp và có giá trị vì nó giúp mọi người học được điều mới. Lý tưởng cho các thương hiệu trong các ngành công nghiệp khác nhau từ marketing content đến sửa chữa máy tính, nội dung hướng dẫn cho người đọc mà không cần bất cứ điều gì đáp lại, điều này sẽ làm cho nó trở nên hoàn hảo.

    Hơn nữa nội dung "How to" là linh hoạt và có thể được đưa ra dưới dạng một bài viết, video hoặc podcast.

    Nếu bạn định tạo nội dung "How to" cần đảm bảo chủ đề bạn chọn là một trong những thứ mà độc giả của bạn đang muốn.

    Để có kết quả tốt nhất, hãy nhìn vào phần Q&A của bạn hoặc xác định một câu hỏi phổ biến mà bạn nhận được qua email dịch vụ khách hàng. Sau đó, đặt phần trả lời câu hỏi và giới thiệu nội dung "How to" để đưa ra giải pháp.

    5. Nghiên cứu mẩu tin gốc

    Phần lớn nội dung ngày nay đều được mô phỏng theo nội dung khác, được mô phỏng theo một vài thứ khác. Nghiên cứu mẩu tin gốc như là một nguồn thông tin duy nhất. Báo cáo của BuzzSumo cho rằng các nghiên cứu và báo cáo mẩu tin gốc sẽ có được các liên kết và chia sẻ nhanh hơn so với lan truyền nội dung.

    Lý do rất đơn giản. Ngoài việc khai thác vào xu hướng ngành công nghiệp, nghiên cứu mẩu tin gốc cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc và cung cấp nền tảng dữ liệu cho người khác để phát triển nội dung của riêng họ và sau đó liên kết lại với bạn.

    Mặc dù chủ đề nghiên cứu mẩu tin gốc của bạn có thể khác nhau, điều quan trọng là đảm bảo rằng bất kỳ nội dung nào bạn xuất bản đều được kiểm duyệt.

    Một trong những nội dung được chia sẻ nhiều nhất của công ty tôi vào năm 2016 là sự kết hợp của hai hình thức nội dung từ danh sách của tôi: một infographic cũng là một bài nghiên cứu gốc nơi chúng tôi phỏng vấn 15 chuyên gia về chủ đề "Tương lai của marketing content".

    6. Xu hướng nội dung

    Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung lan truyền nhanh để thu hút nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn trong một khoảng thời gian ngắn, nguồn tài nguyên có thể là người bạn thân thiết nhất của bạn.

    Lý tưởng cho việc thúc đẩy các xu hướng công nghiệp hoặc hiện tượng văn hóa nhạc pop, xu hướng nội dung thường được thiết kế cho phương tiện truyền thông xã hội và hướng tới sự lan truyền.

    Giá trị của nội dung này là nó có thể lái lưu lượng truy cập đến một domain hoặc một trang cụ thể. Nó cũng có thể giúp bạn xuất bản một sản phẩm mới hoặc khởi chạy nếu bạn sử dụng đúng chủ đề xu hướng.

    Chỉ cần lưu ý rằng, không giống như các bài viết trên blog có authority với thời hạn sử dụng dài, xu hướng nội dung được thiết kế để nhanh chóng và sẽ không phải lúc nào cũng duy trì sự phổ biến chỉ trong vài giây hoặc vài tuần.

    7. Video

    Trong những năm gần đây, nội dung video đã bị thổi bay và hiện chiếm một phần đáng kể lưu lượng truy cập web.

    Ngay bây giờ, người dùng Facebook đang dành 3x thời gian xem video trực tiếp nhiều hơn các video truyền thống. Chưa đủ, nội dung video dự kiến sẽ chiếm 74% lưu lượng truy cập web vào cuối năm nay và hơn 80% lưu lượng truy cập web vào năm 2020.

    Với tất cả những điều nàyểnõ ràng rằng video là một loại nội dung có liên quan và sinh lợi để đầu tư vào ngày hôm nay. Ngoài việc trở nên phổ biến, nó cũng có thể tùy chỉnh và có thể được thực hiện để hỗ trợ mục tiêu và những ưu tiên của công ty bạn một cách nhanh chóng.
     
    teconvina thích bài này.
  2. anhemseo

    anhemseo Member

    Bài viết bây giờ mà tiêu đề giật tít, nội dung lại hay và hữu ích cho người dùng nữa thì sẽ có tương tác nhiều. Thanks bài viết của bác nhé
     
  3. boyhtql

    boyhtql New Member

    Video là 1 yếu tố khá tuyệt vời và đang được google ưu tiên nhiều hơn trong bài viết, thậm chí ngay cả youtube cũng đang chiếm top số lượng lớn trên google. xu hướng người dùng ngày càng thích xem hướng dẫn bằng video nhiều hơn.
     
  4. teconvina

    teconvina Member

    Kết cái 5.Nghiên cứu thông tin gốc :D rõ ràng đây là một phương thức cực kỳ chất lượng. Nó mang đến hàng loạt các giá trị của content, nhưng rõ ràng là cũng có các tut nhằm đảm bảo tin của chính mình là tin gốc :)) chẳng khác nào một trận chiến
     
  5. ngocronght

    ngocronght Member

    Seo video rất tốt nhưng cái nhược điểm là làm nội dung rất là lâu nhé
     
  6. thienho

    thienho New Member

    nội dung có thể được sử dụng lại. Ví dụ: một bài viết trên blog có thể trở thành một loạt các tweets hoặc một ebook có thể được chuyển thành một loạt các bài viết trên blog.
     
  7. Bùi Nam Phong

    Bùi Nam Phong New Member

    Những đoạn video ngắn kèm text có liên quan đến các sự kiện đang nóng thì rõ ràng là lượt tương tác sẽ rất cao. Cách làm cũng ko khó lắm.
     
  8. lethihang135

    lethihang135 New Member

    Cảm ơn bạn vì bài viết nhé, khá hay và đầy đủ đó
     
  9. ipseovn

    ipseovn New Member

    nội dung rất cần thiết khi có web cần seo
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)