Những yếu tố xác định thứ hạng quan trọng của Google trong năm 2017

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi hanuanpham, 12 Tháng chín 2017.

  1. hanuanpham

    hanuanpham New Member

    Những thành phần nào tạo nên thứ hạng cao trong xếp hạng của Google? Dưới đây là 8 yếu tố sẽ giúp bạn tạo ra những điều khác biệt mà bạn cần có để vươn mình lên những vị trí dẫn dầu trong bảng xếp hạng của Google.

    [​IMG]

    Việc thuật toán xếp hạng của Google cấu thành từ hơn 200 thành phẩn (hay còn gọi là “signals”) chẳng phải là một bí mật nữa. Và mặc dù danh sách này rất ấn tượng, nhưng nó có thể khiến cho bạn nản chí ngay lập tức nếu bạn chỉ là một con người bình thường với 24 giờ một ngày.

    May mắn thay, khi bạn làm SEO, bạn không cần phải làm mọi thứ chính xác từng li từng tí kể cả những tiểu tiết; mà điều bạn cần làm đó là chọn lựa những sự ưu tiên phù hợp. Bên dưới, chúng tôi đã đưa ra một danh sách 8 yếu tố quan trọng nhất quyết định xếp hạng của bạn, dựa trên những nghiên cứu đáng tin cậy nhất được thực hiện bởi SearchMetrics, BacklinkoSEO PowerSuite. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu chúng là gì và làm cách nào để tối ưu hoá từng yếu tố cho trang web của bạn nhé.

    Backlinks

    Bất ngờ phải không? Vào năm 2017, backlinks tiếp tục là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định uy tín của trang web với Google. Hãy xem những yếu tố dưới đây tạo nên hay phá huỷ tên tuổi của bạn nhé.

    1. Link score

    Làm thế nào để Google biến những khái niệm trừu tượng của “backlinks” trở thành những yếu tố xếp hạng có thể định lượng được? Trong một số giấy phép đăng ký độc quyền, Google giải thích là việc đó được hoàn thành bằng cách tính toán “link score”. Số điểm được tạo nên bởi từng điểm chất lượng riêng lẻ của từng liên kết gộp lại với nhau (còn gọi là PageRank) và số lượng liên kết vào trang web.

    Thế nên chất lượng của các liên kết đó là một phần quan trong đóng góp vào điểm chất lượng của trang. Tuy nhiên, bạn không được mua các đường link spam hay link chất lượng thấp vào năm 2017. Một việc nữa bạn cần phải nhớ là những đường link đến từ một domain (tên miền) thường sẽ không được đánh giá cao; Google thông thường sẽ chỉ tính một trong số đó khi đánh giá hồ sơ đường link của bạn. Thế nên khi xét đến số lượng, yếu tố chính yếu cần phải tập trung là việc liên kết nhiều domain khác nhau.

    Đo lường chất lượng thì không được trực tiếp cho lắm. Mặc dù chúng ta biết rằng PageRank vẫn là một yếu tố quan trọng trong thuật toán của Google, nhưng phiên bản đại chúng của nó thì không còn nữa. May mắn thay, chúng ta có những sản phẩm thay thế đang tin cậy được phát triển dựa trên công thức gốc của PageRank, bao gồm một trang mới được ra mắt gần đây mang tên InLink Rank của SEO PowerSuite.

    2. Anchor text relevane

    Anchor text là phần khác của khái niệm “backlinks”, có ảnh hưởng đến việc xếp hạng. Khá giống với nội dung của các trang web, các anchor của backlink cho Google biết được trang của bạn chủ yếu nói về cái gì – và nó nên được xếp hạng vì cái gì. Tất nhiên, bạn phải nhớ Penguin và giữ cho các anchor của mình đa dạng và tự nhiên nhất có thể; tất cả là về việc giữ cho các chỉ số ở mức cân bằng phù hợp.

    Nhưng mức cân bằng phù hợp ở đây là gì? Tôi xin trả lời bạn rằng không có một câu trả lời cụ thể được công nhận trên phạm vi toàn cầu cho câu hỏi này. Nhưng vẫn có một mức trung bình cho anchor text (ở nhiều ngành khác nhau) có thể sẽ cho bạn một gợi ý nào đó.

    [​IMG]

    Làm thế nào để tối ưu hoá:

    Việc kiểm tra những đường link của các đối thủ SEO của bạn là một các tốt để hiểu được bạn đang đối đầu với loại link score gì, và bạn cần mất bao nhiều công sức để theo kịp. Để làm việc này, bạn cần có một công cụ cho phép bạn so sánh hồ sơ đường link của một vài trang web khác nhau với nhiều điều kiện khác nhau. SEO SpyGlass cùng với công cụ Domain Comparison của nó thực hiện tác vụ này cực kì hiệu quả. Mở công cụ này lên và tạo một dự án cho trang của bạn, sau đó vào ngay phàn Domain Comparison và thêm vào những domain của các đối thủ lớn của bạn, từng người một. Trong tích tắc, bạn sẽ thấy tất cả các khía cạnh của hồ sơ đường link của bạn được so sánh với đối thủ như thế nào.
     
  2. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

    Vẫn là các tiêu chí xác định thứ hạng của google qua các năm. chỉ là google giờ đi vào chất lượng hơn thôi. ví dụ về backlink thì xem forum đặt backlink có chất lượng hay không.
     
  3. jeenyjeeny

    jeenyjeeny New Member

    Hiện tại GG luôn hướng đến một cộng đồng sạch sẽ nên cần chú trọng đến những nội dung chất lượng và nguồn cũng phải chất lượng không kém
     
  4. nguynthi

    nguynthi New Member

  5. phamthithuynga

    phamthithuynga New Member

  6. minhhao211

    minhhao211 New Member

    Bài viết của bạn quá chuẩn, đây toàn những thông tin mình đang tìm kiếm, bạn có thể gửi thêm nhiều bài như thế này hơn được không? thanks nhé
     
  7. minhhao211

    minhhao211 New Member

    Nội dung của bạn quá chuẩn, đây toàn những thông tin mình đang cần, bạn có thể đăng thêm nhiều bài như thế này hơn được không? cam ơn
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)