Để nắm bắt chính xác thông tin về các cuộc gọi điện và đơn hàng trên trang web, bạn có thể thiết lập chuyển đổi bằng Google Tag Manager (GTM) và Google Analytics (GA). Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt mục tiêu trên GA và cách cài đặt chuyển đổi trên Google Ads (AdWords), từ đó giúp bạn theo dõi hiệu quả và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
Contents
- 1 Thiết lập mục tiêu tại Google Analytics
- 2 Cài đặt chuyển đổi Google Ads (AdWords)
- 2.1 Bước 1: Truy cập màn hình Google Ads và chọn TOOLS, sau đó chọn Conversions (chuyển đổi).
- 2.2 Bước 2: Nhấp dấu + để thêm mới chuyển đổi.
- 2.3 Bước 3: Chọn Import (vì chúng ta muốn lấy thiết lập chuyển đổi từ Google Analytics).
- 2.4 Bước 4: Chọn Google Analytics và nhấp vào nút CONTINUE.
- 2.5 Bước 5: Chọn các mục tiêu từ Google Analytics để import vào Google Ads. Nhấp vào IMPORT AND CONTINUE để hoàn thành.
- 3 Bước tiếp theo
Thiết lập mục tiêu tại Google Analytics
Với thiết lập tại GTM, mỗi lần bạn có cuộc gọi điện hoặc đơn hàng trên trang web, Google Analytics sẽ nhận được thông tin tương ứng. Ngoài ra, GA cũng có thể nhận nhiều sự kiện khác nữa. Vì vậy, chúng ta cần thiết lập mục tiêu để GA hiểu rằng 2 sự kiện này là đặc biệt và chúng ta quan tâm đến chuyển đổi.
Bạn đang xem: Cài Đặt Chuyển Đổi Bằng Google Tag Manager – Cầm Tay Chỉ Việc
Bước 1: Truy cập trang Admin của Google Analytics và chọn Goals (mục tiêu).
Bước 2: Tại màn hình danh sách mục tiêu, chọn NEW GOAL.
Bước 3: Thiết lập mục tiêu cuộc gọi điện.
- Chọn kiểu mục tiêu là Custom và nhấp vào Continue để tiếp tục.
- Đặt tên mục tiêu là Call (gọi điện), kiểu mục tiêu là Event (sự kiện). Nhấp vào Continue để tiếp tục.
- Chọn điều kiện của sự kiện, Category tương ứng với Call. Nhấp Save để hoàn thành.
Lưu ý: Thông tin này cần phải khớp với thiết lập tại thẻ tag GA – Event – Call tại GTM.
Bước 4: Thiết lập mục tiêu mua hàng qua website.
- Thực hiện tương tự như bước trên.
- Đặt tên mục tiêu là Purchased.
- Thiết lập là Custom.
- Loại mục tiêu là Event, Category tương ứng Purchased.
- Nhấp Save để hoàn thành.
Bước 5: Xác nhận tại màn hình Google Analytics
- Ở phần Conversions (chuyển đổi), bạn sẽ thấy hai mục tiêu đã được thiết lập: Call và Purchased.
Cài đặt chuyển đổi Google Ads (AdWords)
Xem thêm : Điều kiện và cách đăng ký tài khoản TikTok Shop chi tiết nhất 2022
Một điều tuyệt vời là bạn có thể import các mục tiêu đã thiết lập trên Google Analytics để sử dụng trong Google Ads. Việc này giúp bạn đánh giá được hiệu quả của các chiến dịch và từ khóa, từ đó tối ưu hóa đơn hàng.
Bước 1: Truy cập màn hình Google Ads và chọn TOOLS, sau đó chọn Conversions (chuyển đổi).
Bước 2: Nhấp dấu + để thêm mới chuyển đổi.
Bước 3: Chọn Import (vì chúng ta muốn lấy thiết lập chuyển đổi từ Google Analytics).
Bước 4: Chọn Google Analytics và nhấp vào nút CONTINUE.
Bước 5: Chọn các mục tiêu từ Google Analytics để import vào Google Ads. Nhấp vào IMPORT AND CONTINUE để hoàn thành.
Chú ý: Nếu bạn không thấy hiển thị các mục tiêu của Google Analytics (GA), có thể là bạn chưa kết nối tài khoản GA với Google Ads. Bạn chỉ cần vào TOOLS, chọn mục Linked accounts, sau đó chọn tài khoản GA tương ứng là được.
Bước tiếp theo
Chúc mừng bạn đã hoàn tất việc thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi. Cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager giúp bạn theo dõi các đơn hàng qua web và cuộc gọi điện. Sau khi hoàn tất, hãy chờ 1-2 tháng để có đủ dữ liệu. Từ đó, bạn có thể khai thác, phân tích và đánh giá hiệu quả, từ đó tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
Hãy nhớ rằng dữ liệu chuyển đổi sẽ quyết định tất cả, từ chiến lược tối ưu đến mở rộng quy mô kinh doanh. Đừng quên áp dụng các chiến lược khác nhau để khai thác dữ liệu chuyển đổi này:
- Tạo các chiến dịch quảng cáo chỉ tiếp cận những khách hàng đã mua hàng để bán thêm sản phẩm khác.
- Tạo tệp đối tượng tương tự với khách hàng để chạy quảng cáo (tỷ lệ thành công thường cao hơn).
- Sử dụng Tag Manager Mastery để theo dõi sự kiện scroll chuột và re-target những người scroll 50% chẳng hạn. Đó là những người rất quan tâm đến nội dung và sản phẩm.
Xem thêm : Đón đầu xu hướng thị trường TikTok theo các ngành [Update 2024]
Dù bạn đang tư vấn, đào tạo hay chia sẻ với mọi người, hãy luôn khuyến khích họ thực hiện thiết lập theo dõi chuyển đổi. Dữ liệu chuyển đổi sẽ quyết định gần như tất cả, từ chiến lược tối ưu đến mở rộng quy mô kinh doanh.
Và đừng quên… Nếu muốn học cách thiết lập chuyển đổi theo dõi người dùng chi tiết hơn, hãy đăng ký khoá học nâng cao Tag Manager Mastery với hơn 17 bài giảng video (và liên tục cập nhật).
Nhấp vào banner dưới đây để xem chi tiết nội dung khoá học.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn
Danh mục: Khám phá