Nội dung được ví như “Content is King” (Nội dung là Vua), là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và chuyển đổi người đọc thành khách hàng. Nếu nội dung có chất lượng, sẽ mang lại sự đột phá cho doanh nghiệp. Vậy một bài viết hấp dẫn nên có những đặc điểm gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.
Contents
Có mục tiêu cụ thể
Nội dung cần được xây dựng để đạt được mục tiêu rõ ràng, phù hợp với doanh nghiệp. Nội dung chất lượng sẽ hướng đến khách hàng mục tiêu, giúp họ giải quyết nỗi lo. Bạn cần hiểu cách thông qua nội dung để ảnh hưởng đến hành động tiếp theo của khách hàng, chẳng hạn như bấm vào website, liên hệ tư vấn hoặc mua hàng.
Bạn đang xem: Một bài content chất lượng có những đặc điểm gì?
Tối ưu hóa SEO Content
Tầm quan trọng của nội dung trong SEO website là gì? Nội dung chất lượng mang đến giá trị hữu ích cho người đọc và cần được tối ưu hóa liên tục. SMO và thiết kế web chuẩn SEO sẽ giúp nội dung dễ dàng đến với đối tượng mục tiêu.
Mang lại giá trị cho người dùng
Xem thêm : Das sind die 8 besten SEO-Tools für dein Unternehmen
Nội dung không chỉ là công cụ quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà còn mang lại lợi ích cho khán giả. Một nội dung tuyệt vời phải mang giá trị cho người dùng, có thể giải trí, cung cấp kiến thức, giáo dục hoặc đưa ra lời khuyên giải quyết vấn đề. Điều này giúp người xem dừng lại, theo dõi và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Có khả năng thu hút
Khả năng thu hút luôn là yếu tố quan trọng và thành công cho mỗi nội dung. Một nội dung chất lượng, hợp thời và tiêu đề hấp dẫn, cùng với thiết kế website chuyên nghiệp, sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Để tạo khả năng thu hút cho nội dung, cần tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của khách hàng mục tiêu, xu hướng thị trường và sử dụng giọng điệu thú vị.
Kể một câu chuyện
Hình thức kể chuyện (storytelling) là một trong những phương pháp tạo nội dung marketing được nhiều thương hiệu lớn áp dụng. Điều này giúp khách hàng tham gia vào các cuộc thảo luận thú vị, được cung cấp những thông tin có giá trị mà không gây khó chịu bởi thông điệp quảng cáo. Áp dụng yếu tố kể chuyện sẽ mang lại nội dung chất lượng cao hơn.
Có tính giáo dục
Xem thêm : Search Engine Marketing SEM
Nội dung có tính giáo dục, mang lại giá trị thiết thực, không ràng buộc và không tiếp thị lộ liễu là nội dung tuyệt vời để xây dựng thiện cảm và niềm tin với khách hàng. Bạn có thể “giáo dục” khán giả bằng bất kỳ nội dung hữu ích nào. Nội dung sơ xài dưới mức kiến thức của người xem có thể làm khách hàng chán và tìm kiếm thông tin từ đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, Content Creator có thể hướng dẫn khách hàng cách tạo website miễn phí hoặc cách tối ưu SEO mà không ép buộc mua sản phẩm hay dịch vụ.
Có thể chia sẻ
Khả năng chia sẻ là yếu tố quan trọng sau khi bạn đã thu hút được khách hàng. Nội dung cần được phân phối thông qua nhiều kênh để thu hút khách hàng thực sự. Bạn chỉ cần tạo trang web lưu trữ nội dung và chia sẻ trên các nền tảng xã hội, diễn đàn, email,… Một nội dung hoàn hảo và chất lượng sẽ không mang lại giá trị như mong muốn nếu khán giả của bạn không tìm thấy nó.
Thuyết phục
Mục đích của nội dung là thúc đẩy hành động. Nội dung tuyệt vời có khả năng thuyết phục người dùng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Nếu người đọc đang tìm hiểu để mua hàng, nội dung sẽ thuyết phục họ tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ. Nếu họ đang lưỡng lự, nội dung chất lượng có thể thuyết phục họ thực hiện bước tiếp theo và trở thành khách hàng. Content Writer cần xây dựng kế hoạch nội dung để dẫn dắt khách hàng từ bước đầu tiên đến cuối cùng. Nội dung thuyết phục có thể tăng chuyển đổi và thúc đẩy hành động của khách hàng.
Khả năng chuyển đổi cao
Dù nội dung có hay đến đâu, nhưng nếu không mang lại khả năng chuyển đổi, nó không được đánh giá là nội dung thành công. Chính vì thế, trong nội dung thường chứa call to action (CTA – lời kêu gọi hành động). CTA kêu gọi khán giả bình luận, thích, theo dõi, chia sẻ, chuyển tiếp nội dung hoặc đăng ký nhận bản tin, để lại thông tin,… Giá trị thực sự của nội dung chất lượng là khả năng phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thúc đẩy lợi ích của doanh nghiệp. Một thương hiệu cung cấp thông tin hữu ích, giá trị và chân thành sẽ có được sự trung thành của người tiêu dùng và mang lại những kết quả bất ngờ.
Lời kết
Một nội dung hấp dẫn có thể giữ được người đọc ở lại lâu hơn trên trang web của bạn. Hy vọng những nội dung trên có thể giúp bạn hiểu được các lợi ích mà một bài viết chất lượng mang lại. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác nhé!
Nguồn: chili.vn
Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn
Danh mục: SEO