Nhắm đến việc tạo sự lan tỏa trên các nền tảng Google như: trình cung cấp YouTube, trình cung cấp Khám phá (Discover) của ứng dụng Google và Gmail trong danh mục quảng cáo và mạng xã hội (xem hình 01: Quảng cáo Khám phá, Nguồn: Google), Quảng cáo Khám phá thu hút người dùng.
Hình 01: Quảng cáo Khám phá, Nguồn: Google
Google tự động tối ưu hóa cách hiển thị quảng cáo, không cho phép đặt riêng từng kênh hoặc vị trí cụ thể và không thể loại trừ riêng từng vị trí.
Xác định mục tiêu của chiến dịch Khám phá
Tùy chọn đối tượng quảng cáo có sẵn để xác định trên cấp độ nhóm quảng cáo. Điều này cho phép xây dựng quan hệ với khách hàng hiện tại, khách truy cập trang web trước đây hoặc khách hàng tiềm năng mới (xem hình 02: Chiến dịch Khám phá: Đối tượng quảng cáo và Mở rộng đối tượng quảng cáo).
Xem thêm : 4 Mẫu content giới thiệu công ty chuyên nghiệp, mới nhất 2023
Hình 02: Chiến dịch Khám phá: Đối tượng quảng cáo và Mở rộng đối tượng quảng cáo
- Sử dụng danh sách Remarketing để tiếp cận người dùng đã tương tác với trang web trước đây.
- Đối tượng quảng cáo tùy chỉnh mới với ý định chung (Custom Intent Audiences) sẽ hiển thị quảng cáo cho người dùng đã tìm kiếm các từ khóa liên quan gần đây trên Google.
- Đối tượng quảng cáo đã sẵn sàng mua (In-Market) bao gồm người dùng đang tìm kiếm và sắp mua các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.
- Sự kiện trong cuộc sống (Life events) tiếp cận người dùng trong giai đoạn của cuộc đời như tốt nghiệp đại học, cưới hỏi, thay đổi công việc, mua nhà và nhiều hơn nữa.
- Đối tượng quảng cáo có sở thích hoặc đặc điểm chung như dữ liệu dân số (Affinity & Demographics) tiếp cận người dùng dựa trên thói quen và sở thích của họ.
Nên bắt đầu với nhóm đối tượng quảng cáo có triển vọng nhất. Thông thường, đó là Remarketing, Custom Intent Audiences và/hoặc In-Market (xem hình 03: Chiến dịch Khám phá: Mở rộng khách hàng mới).
Hình 03: Chiến dịch Khám phá: Mở rộng khách hàng mới
Thông qua “Mở rộng đối tượng quảng cáo”, có thể tiếp cận thêm người dùng tương tự và có cùng hành vi với các đối tượng quảng cáo đã xác định. Điều này giúp tăng tầm phủ của quảng cáo và từ đó tăng số lần hiển thị, nhấp chuột, và có thể đạt được nhiều chuyển đổi. Có thể sử dụng thanh trượt để điều chỉnh phần trăm hiển thị; không có cách điều chỉnh khác (xem hình 02: Chiến dịch Khám phá: Đối tượng quảng cáo và Mở rộng đối tượng quảng cáo).
Quảng cáo Khám phá
Đối với chiến dịch Khám phá, có hai định dạng quảng cáo khác nhau: “Quảng cáo Khám phá” và “Quảng cáo dạng Carousel Khám phá”. Cả hai định dạng quảng cáo đều bao gồm các yếu tố chung như tiêu đề quảng cáo, mô tả, URL cuối cùng, hình ảnh ở chế độ ngang (1,91 : 1) hoặc hình ảnh vuông (tỷ lệ 1:1), logo và tên công ty, cùng với một cuộc gọi hành động tùy chọn.
Xem thêm : Dịch vụ SEO an toàn từ SEONGON: Bảo chứng với hơn 500 dự án thành công
Quảng cáo Khám phá là quảng cáo linh hoạt, trong đó các yếu tố như tiêu đề quảng cáo, mô tả, hình ảnh, và logo có thể được phối hợp theo nhiều cách khác nhau. Tương tự như quảng cáo tìm kiếm phản hồi hoặc quảng cáo hiển thị phản hồi, Google đánh giá hiệu suất của từng yếu tố với ba mức: kém, tốt và tốt nhất. Dữ liệu hiệu suất chỉ được cung cấp cho toàn bộ tập hợp quảng cáo bao gồm tất cả các biến thể.
Trong quảng cáo dạng Carousel Khám phá, ít nhất hai và tối đa mười “thẻ” được định nghĩa, mỗi thẻ bao gồm hình ảnh, logo, tiêu đề quảng cáo, URL cuối cùng và các cuộc gọi hành động được chọn. Mỗi thẻ bao gồm một hình ảnh ngang và một hình ảnh vuông.
Các thẻ sẽ được hiển thị theo thứ tự mà chúng được xác định. Điều này có thể được sử dụng hiệu quả để quảng cáo không chỉ truyền đạt một thông điệp, mà còn có thể kể một câu chuyện trong nhiều hình ảnh hoặc trình bày các khía cạnh và lợi ích khác nhau của sản phẩm được quảng cáo.
Cài đặt và hiệu suất của chiến dịch Khám phá
Chiến dịch Khám phá có thể được triển khai thành công nếu mục tiêu của chiến dịch là tăng sự chú ý và nhận thức, cũng như tăng số lượng chuyển đổi. Tuy nhiên, không thể thiết lập các tùy chọn chiến dịch như hướng thiết bị, phương thức cung cấp, giới hạn tần suất hoặc xoay quảng cáo nếu sử dụng hai chiến lược đặt giá tự động “Tối đa hóa chuyển đổi” và “Mục tiêu CPA”.
Để sử dụng chiến dịch Khám phá, yêu cầu thiết lập theo dõi chuyển đổi với nhãn trang web toàn diện. Google yêu cầu ngân sách ít nhất gấp 10 lần mục tiêu CPA (nguồn: https://support.google.com/google-ads/answer/9176942). Ngoài ra, khuyến nghị không thay đổi chiến dịch cho đến khi có ít nhất 40 chuyển đổi.
Từ các kinh nghiệm trước đây, chi phí chuyển đổi thường cao hơn so với khu vực tìm kiếm, đôi khi cao hơn cả chi phí quảng cáo hiển thị – điều này không ngạc nhiên khi chiến dịch Khám phá được coi là chiến dịch nhận thức. Để đánh giá toàn diện, có thể xem xét các hoạt động xã hội tương tự và các dữ liệu hiệu suất khác như xem qua nhấn mạnh chuyển đổi (View-through Conversions).
<< Quay lại: Tin tức AdWords
Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn
Danh mục: SEO