Thiết kế một trang web tuyệt vời là một việc, nhưng để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web lại là chuyện khác. Bạn có biết rằng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một trong những cách rẻ nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web mục tiêu của bạn.
Khi SEO On-page và SEO Off-page được thực hiện tốt, trang web của bạn có thể đạt vị trí cao trên kết quả tìm kiếm (SERPs), từ đó thu hút lượng truy cập đáng kể.
Bạn đang xem: SEO thủ công và SEO tự động, chọn nhanh hay bền vững?
Theo một nghiên cứu, trang web ở vị trí đầu tiên trên Google sẽ thu hút 33% lượng tìm kiếm, trong khi trang ở vị trí thứ 10 chỉ nhận được 2%.
Khi bạn bắt đầu thảo luận về việc tối ưu hóa trang web của mình, một câu hỏi quan trọng sẽ xuất hiện: SEO thủ công hay SEO tự động sẽ tốt hơn?
Contents
SEO thủ công và SEO tự động
Trong thế giới tiếp thị số với hàng ngàn phần mềm SEO và nền tảng SEO, quyết định xem có nên thuê một đại lý SEO hay sử dụng các nền tảng SEO có sẵn trở nên khá phức tạp.
Hầu hết các phần mềm và nền tảng SEO có thể thực hiện bất kỳ tác vụ nào liên quan đến SEO như nghiên cứu từ khóa, social bookmarking, gửi thư mục, bình luận trên blog, đăng bài trên diễn đàn, v.v.
SEO thủ công liên quan đến một cá nhân hoặc một nhóm chuyên gia SEO thực hiện các chiến lược SEO On-page và SEO Off-page cho trang web MỘT CÁCH THỦ CÔNG.
Trong khi đó, SEO tự động liên quan đến việc sử dụng phần mềm hoặc các nền tảng SEO để thực hiện các chiến lược SEO cho trang web.
Xem thêm : Dịch vụ backlink tay hiệu quả, chất lượng uy tín – Xem ngay!
Thật không may, hầu hết mọi người có xu hướng loại bỏ tự động hóa vì cho rằng nó là spam – đây là một quan điểm không chính xác.
Để giúp bạn xác định xem SEO thủ công hay SEO tự động sẽ tốt hơn cho trang web của bạn, chúng tôi sẽ xem xét ưu điểm và nhược điểm của từng phương pháp. Hãy cùng theo dõi.
SEO thủ công
Mặc dù SEO thủ công có thể tẻ nhạt và tốn thời gian, nhưng nó có một số lợi thế bạn cần xem xét. Đặc biệt, SEO thủ công thường được các công ty SEO áp dụng để đạt hiệu quả bền vững.
Ưu điểm của SEO thủ công
Dưới đây là một số ưu điểm của SEO thủ công (bao gồm cả SEO On-page và SEO Off-page):
- Bạn có toàn quyền kiểm soát đối với các chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
- Bạn có thể xác minh và kiểm chứng từng hạng mục SEO theo đúng kế hoạch.
- Với SEO thủ công, bạn có thể cải thiện SEO Off-page bằng backlink.
- Bạn có thể lựa chọn trang web để liên kết hoặc kiểm tra chất lượng của các trang web đó và chất lượng nội dung xung quanh các backlink.
Nhược điểm của SEO thủ công
Dưới đây là một số lý do bạn nên tránh SEO thủ công:
- SEO thủ công tốn rất nhiều thời gian. Một chuyên gia SEO có thể mất hàng giờ để gửi 10 trang web đến các công cụ tìm kiếm.
- Nó liên quan đến sự cống hiến và nỗ lực của nhóm SEO của bạn.
- Chi phí không rẻ. Vì các nhiệm vụ là thủ công, bạn phải thuê một đội ngũ chuyên gia SEO lớn.
- Hiệu quả chậm. Chiến lược SEO thủ công mất rất nhiều thời gian để thực hiện. Trong thế giới SEO thay đổi nhanh chóng, một ngày bỏ lỡ có thể dẫn đến tổn thất lượng truy cập đáng kể.
- Đối với các trang web lớn (có hàng ngàn trang), làm SEO thủ công sẽ mất nhiều năm.
SEO tự động
SEO tự động là việc sử dụng phần mềm hoặc các nền tảng SEO hoàn toàn tự động hoặc bán tự động để thực hiện các chiến lược SEO.
Ưu điểm của SEO tự động
Dưới đây là một số lợi ích của việc tự động hóa một số tác vụ SEO của bạn:
- SEO tự động kinh tế hơn. Nó không chỉ rẻ hơn mà còn nhanh hơn để hoàn thành các nhiệm vụ SEO.
- Bạn có thể dễ dàng xử lý các tác vụ tẻ nhạt và tốn thời gian như kiểm tra trang web. Bạn có thể kiểm tra các liên kết hỏng, mật độ từ khóa, thẻ và nội dung Meta trong các trang web lớn.
- Bạn có thể nhận được dữ liệu chính xác và cập nhật về bảng xếp hạng từ khóa của bạn.
- Phân tích các backlink, mật độ từ khóa, thẻ và nội dung Meta của bạn trở nên dễ dàng và bạn có thể nhân bản những gì đang hoạt động.
- SEO tự động cho phép bạn lên lịch các nhiệm vụ SEO, giúp bạn tiết kiệm thời gian.
- Bạn sẽ không cần phải thuê một nhóm SEO hoặc dịch vụ SEO, do đó tăng ROI của bạn.
Nhược điểm của SEO tự động
Dưới đây là một số nhược điểm của SEO tự động có thể ảnh hưởng không tốt cho trang web:
- Khi không được sử dụng đúng cách, phần mềm SEO có thể tạo ra các backlink chất lượng thấp. Backlink chất lượng thấp có thể khiến trang web của bạn bị phạt.
- Hầu hết các phần mềm SEO tập trung vào số lượng hơn chất lượng, điều này có thể dẫn đến các vấn đề không tốt trong tương lai.
- Hầu hết các liên kết được tạo thông qua tự động hóa không bao giờ đem lại lượng truy cập đến trang web của bạn.
Xem thêm : What Does It Mean to ‘Do SEO’?
Bạn có thể nhận thấy rằng sự kết hợp giữa SEO tự động và SEO thủ công sẽ phù hợp với bạn. Một chiến dịch SEO thành công nên được xây dựng theo thời gian và các quyết định có tầm nhìn xa sẽ đem lại lợi ích trong thời gian dài.
Phần mềm SEO là gì?
Phần mềm SEO Web hay Công cụ SEO là một khái niệm trong SEO mà tất cả SEOer cần biết. Đây là những công cụ hỗ trợ SEO để kỹ thuật, kiểm tra và đo lường hiệu quả của chiến dịch SEO Web lên top.
Các công cụ SEO có thể là các phần mềm hoặc website hỗ trợ miễn phí hoặc tính phí.
Phần mềm SEO tự động
Hiện tại có rất nhiều plugin SEO cho WordPress trên thị trường, nhưng một số plugin có cấu hình phức tạp và khó sử dụng cho người mới bắt đầu làm SEO. Dưới đây là một số plugin SEO tự động:
Slim SEO
Slim SEO là một plugin SEO hoàn chỉnh cho WordPress, tự động thiết lập mọi thứ. Bạn không cần phải lo lắng về các tùy chọn khác.
- Slim SEO giúp bạn tự động thực hiện các thao tác sau:
- Tạo các meta tags tối ưu hóa để đạt điểm SEO tối đa.
- Tự động tạo và gửi XML sitemap để cải thiện việc lập chỉ mục trang web.
- Xuất đường dẫn breadcrumbs để cải thiện trải nghiệm người dùng.
- Tự động thêm dữ liệu có cấu trúc để nâng cao SEO.
- Tự động chuyển hướng trang để cải thiện trải nghiệm người dùng.
Yoast SEO
Yoast SEO là một trong những plugin nổi tiếng nhất với phân tích dễ đọc và phân tích SEO.
- Yoast SEO mang đến cho bạn:
- Phân tích SEO: công cụ để viết nội dung thân thiện với SEO với từ khóa đúng trong tâm trí.
- Phân tích khả năng đọc: đảm bảo rằng bạn viết nội dung dễ tiêu hóa cho cả khách truy cập và công cụ tìm kiếm.
- Xem trước đoạn trích: cho bạn thấy nội dung của bạn sẽ trông như thế nào trong kết quả tìm kiếm.
- Các khối câu hỏi thường gặp và HowTo để giúp Google hiểu khi bạn đang cung cấp một trang FAQ hoặc hướng dẫn HowTo.
- Công cụ xem trước xã hội để bạn thấy nội dung sẽ như thế nào trên Twitter và Facebook.
- Công cụ chi tiết để giúp bạn tập trung vào từ khóa của bạn và giữ nội dung phù hợp.
All in One SEO Pack
All in One SEO Pack là một trong những plugin được tải xuống nhiều nhất cho WordPress. Nó hỗ trợ mọi tính năng cần thiết cho SEO.
- All in One SEO Pack có các tính năng sau:
- Hỗ trợ Sơ đồ trang web XML, hình ảnh và RSS.
- Hỗ trợ Google AMP.
- Hỗ trợ Google Analytics.
- Đánh dấu Schema.org.
- Hỗ trợ SEO cho các bài đăng tùy chỉnh.
- Hỗ trợ URL Canonical.
- Tự động thông báo các công cụ tìm kiếm về các thay đổi trên trang web của bạn.
Cho dù bạn chọn cách nào, điều quan trọng là phải xem xét lựa chọn một cách cẩn thận. Bạn cần tự tin rằng bạn đang lựa chọn đúng cho doanh nghiệp của mình cả về dài hạn và ngắn hạn, mà không phải là lựa chọn dễ nhất hoặc rẻ nhất.
Bạn có thể sẽ thấy rằng sự kết hợp của SEO tự động và SEO thủ công sẽ phù hợp với bạn. Một chiến dịch SEO thành công nên được xây dựng theo thời gian, các quyết định có tầm nhìn xa sẽ đem lại lợi ích trong thời gian dài.
Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn
Danh mục: SEO