Chương trình -30% trọn đời Cloud VPS
  1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

10 bước triển khai dịch vụ Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

Thảo luận trong 'Email Marketing' bắt đầu bởi sukienhot1011, 14 Tháng một 2017.

  1. sukienhot1011

    sukienhot1011 Member

    [​IMG]

    Email marketing là một trong những yếu tố cơ bản của bất kỳ chiến lược Marketing online cho doanh nghiệp nhỏ nào. Điều này giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh, quảng bá thương hiệu và xây và xây dựng các mối quan hệ khách hàng. Dưới đây là 10 bước đơn giản để giúp bạn triển khai dịch vụ Email cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.



    Bước 1: Xây dựng danh sách email khách hàng chất lượng.
    Phát triển của một danh sách các email và khách hàng là một công việc rất tốn thời gian và công sức. Bạn có thu thập dữ liệu email, khách hàng bằng những cách sau:

    • Tạo Form đăng ký nhận tin trên trang web của bạn.
    • Tổng hợp thông tin khách hàng bạn đang có hiện tại.
    • Yêu cầu khách hàng để lại thông tin và e-mail để chăm sóc
    • Tìm mua những danh sách chất lượng.
    Thông tin của người dùng là quan trọng nhất của chiến lược email marketing.



    Bước 2: Làm thế nào để “làm sạch” cơ sở dữ liệu bạn đang có
    Nếu bạn đã có một lượng data Email lớn. Bạn cần kiểm tra sự tồn tại của các Email này trước khi gửi. Và luôn cập nhật những Email mới. Bạn có thể sử dụng những công cụ như

    Top Email Verifier để kiểm tra sự tồn tại của Email.



    Bước 3: Gửi e-mail, có sự đồng ý của người nhận (Email opt-in)
    Có rất nhiều người cố gắng để gửi email, nếu không có sự chấp nhận của người nhận. Cuối cùng những gì xảy ra gây ra nhiều vấn đề làm Email của bạn bị liệt vào danh sách Spam. Cách tối ưu nhất là gửi một tin nhắn yêu cầu sự đồng ý của người nhận. Bắt đầu xây dựng một danh sách email vững chắc bằng cách tặng cho họ một món quà và yêu cầu họ để lại thông tin, hay thêm một form cho phép subcribe bằng một đợt khuyến mãi ( chẳng hạn như phát coupon giảm giá) là một cách khôn khéo để xây dựng danh sách email.



    Bước 4: Xây dựng danh sách các e-mail và tổ chức một cách khoa học
    Một trong những điều mà bạn hay bỏ qua trong chiến lược Email Marketing là phân loại danh sách email theo độ tuổi, giới tính, công việc… Nếu bạn không phân ra thì hiệu quả của Email Marketing rất kém. Hoặc tệ hơn nữa họ sẽ Unsciriber, hủy đăng ký nhận Email. Dưới đây là một số tiêu chí để phân loại khách hàng.

    • Địa chỉ
    • Công việc
    • Độ tuổi
    • Lĩnh vực quan tâm


    Bước 5: Xác định các mục tiêu để triển khai dịch vụ Email cho doanh nghiệp
    Bạn không nên gửi email marketing một cách hỗn hợp về tin tức, các mẹo vặt hay các thông tin khuyên mãi mà khi mà chưa có mục tiêu, kế hoạch cụ thể. Thay vào đó bạn hãy xác định mục tiêu của từng thông điệp, rồi từ đó bạn có thể đưa ra một bản thảo Email marketing dành cho từng đối tượng khách hàng một cách hợp lý, đây gọi là phương pháp “chia để trị”. Dưới đây là một số chiến lược email marketing hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

    • Một bản tin chất lượng tốt, vượt quá sự mong đợi ngay từ lần gửi đầu tiên.
    • Quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ với giá trị vừa phải để tăng khả năng quay lại và sử dụng những sản phẩm có giá trị cao hơn sau này.
    • Chăm sóc những khách hàng đang có và liên tục tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới.
    • Tăng lượng traffic tới những bài viết trên web của bạn bằng nhiều hình thức như SEO, quảng cáo trả phí, hoặc seeding mạng xã hội và forum.


    Bước 6: Không lạm dụng những mẫu thiết kế Email quá phức tạp và màu mè.
    Triết lý đơn giản trong kinh doanh của Steve Job đã quá nổi tiếng. Trong việc thiết kế các email cũng vậy. Bạn không nên thiết kế email quá phức tạp, như vậy vừa tốn thời gian lại không đem lại hiệu quả làm cho người dùng thấy bối rối. Hãy làm cho email của bạn thật đơn giản bằng những cách dưới đây.

    • Sử dụng văn bản nhiều hơn ảnh (thường đẹp nhất là 80% văn bản và còn lại là hình ảnh)
    • Thể hiện được mục đích của email là gì, bạn nên sử dụng link (thay vì chèn trực tiếp ảnh trong mail) để chèn ảnh vào email cũng là một cách hay.
    • Sử dụng những kỹ thuật trong thiết kế để người đọc tập trung vào những điểm mà chúng ta mong muốn.


    Bước 7: Đầu tư công sức cho những bản thảo email marketing
    Bạn không nên tiếc thời gian công sức để tạo ra những bản thảo email marketing. Bởi nội dung email phải thật hấp dẫn, nắm được tâm lý khách hàng và thiết kế dễ nhìn thì người nhận mới đọc email của bạn. Nếu không phải là một người có khả năng viết lách để viết bài PR cho bạn. Nếu bạn muốn tự viết thì bạn hãy tìm những bản email marketing của những người giỏi nhất để học hỏi. Bạn hãy vào những website của họ đăng ký nhận bản tin, rồi họ sẽ chăm sóc bạn thật sự chuyên nghiệp, đây sẽ là những case study hiệu quả mà không hề tốn kém 1 xu.



    Bước 8: Sáng tạo một tiêu đề hấp dẫn.
    Một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược email marketing là cách bạn đặt tiêu đề. Nếu chủ đề của bạn không hấp dẫn và thiết thực. Có thể nó sẽ không bao giờ được mở hoặc có thể bay vào hòm thư spam. Dưới đây là những cách tạo ra những dòng tiêu đề có tỷ lệ open cao.

    • Tránh sử dụng những từ như “Miễn phí”, “Gọi điện thoại ngay bây giờ”, “Khẩn cấp”, hay “Đặt hàng ngay”.
    • Tiêu đề Email chứa tối đa khoảng 50 ký tự.
    • Tiêu đề Email nên thể hiện được tên công ty, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty.
    • Sáng tạo ra những tiêu đề email đáng nhớ, kích thích sự tò mò của khách hàng, thậm chí hài hước.
    >>>Tham khảo thêm: báo giá dịch vụ email marketing



    Bước 9: Thống kê kết quả của email marketing.
    Trước khi bạn bắt đầu một chiến dịch triển khai dịch vụ email marketing, bạn cần phải thiết lập một số tính năng để đánh giá hiệu quả của nó. Cần theo dõi và chỉ tiêu thống kê NHƯ:

    • Tỷ lệ những người nhận mail
    • Tỷ lệ những người mở mail
    • Tỉ lệ những người click vào liên kết trong mail.
    • Tỷ lệ những người phản hồi sau khi nhận email.
    Để thống kê được những điều này bạn có thể sử dụng những phần mềm Email Marketing tốt nhất thế giới hiện này như phần mềm Getresponse.

    [​IMG]

    Bước 10: Thử nghiệm và kiểm tra kết quả.
    Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn nhiều lời khuyên để xây dựng cho bạn một chiến lược Email Marketing hiệu quả. Nhưng cách duy nhất để thành công là kết hợp các thiết kế, bản thảo, rồi chạy test thử đến một lượng nhỏ các đối tượng khách hàng và chờ nhận phản hồi. Sau đó bạn sẽ rút ra những kinh nghiệm quý báu từ những phản hồi đó. Rồi điều chỉnh Tiêu đề, kích cỡ chữ, màu sắc hay thậm chí là nội dung cho ưng ý. Sau khi bạn xong bước này, thì ta có thể gửi hàng loạt và xem xét kết quả của chiến dịch.

    Hãy tận dụng những lợi ích của Email Marketing để triển khai dịch vụ Email cho doanh nghiệp, xúc tiến và phát triển dẫn khách hàng hiện có, doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp
     
  2. maytrogiangvn

    maytrogiangvn New Member

    Mình thấy vài năm về trước thì e mail marketing còn hiệu quả bởi lúc đó facebook nó chưa bùng nổ, zalo chưa bùng nổ. Giờ đây email marketing trở lên lỗi thời không còn hiệu quả nữa
     
  3. lamlehang

    lamlehang Member

    Bây giờ sử dụng email đã không còn hiệu quả nữa rồi nên chọn cách khác thôi bạn ơi face, zalo,..chứ còn yahoo bây giờ hoặc email hạng chế lắm seo không còn mang lại hiệu quả nữa.
     
  4. camtrinhag

    camtrinhag New Member

    có anh chị nào cần tuyển cộng tác viên về triển khai email marketing không ạ
     
  5. duhiephoa

    duhiephoa Member

    Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn nhiều lời khuyên để xây dựng cho bạn một chiến lược Email Marketing hiệu quảvincity quận 7; . Nhưng cách duy nhất để thành công là kết hợp các thiết kế, bản thảo, rồi chạy test thử đến một lượng nhỏ các đối tượng khách hàng và chờ nhận phản hồi. Sau đó bạn sẽ rút ra những kinh nghiệm quý báu từ những phản hồi đó. Rồi điều chỉnh Tiêu đề, kích cỡ chữ, màu sắc hay thậm chí .vincity sài gòn; là nội dung cho ưng ý. Sau khi bạn xong bước này, thì ta có thể gửi hàng loạt và xem xét kết quả của chiến dịch.

    Hãy tận dụng những lợi ích của Email Marketing để triển khai dịch vụ Email cho doanh nghiệp,xúc tiến và phát triển dẫn khách hàng hiện có, doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp
     
  6. hiepnh12401

    hiepnh12401 New Member

    có phần mềm gửi mail k vô spam k bạn, mình hay dùng sales hubspot
     
  7. botsandaychuan

    botsandaychuan New Member

    phải công nhận là dù tnao email vẫn rất hiệu quả.mình dã mua hàng của ngta nhờ email spam hàng ngày
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.