10 Nguyên tắc vàng để seo web lên top

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi phado24, 9 Tháng sáu 2016.

  1. phado24

    phado24 Member

    SEO và các phương pháp Marketing đều nhằm mục đích cuối cùng là bán hàng. SEO lên top sẽ giúp cho web của bạn tăng thêm lượng traffic điều đó đồng nghĩa với cơ hội bán được hàng cũng cao hơn. Theo nghiên cứu cho thấy 90% khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin trước khí họ quyết định mua gì, mua ở đâu. Hãy tưởng tượng bạn là một khách hàng tìm kiếm một cụm từ khóa nào đó, bạn sẽ có xu hướng chỉ xem những thông tin ở web có thứ hàng đầu trong trang kết quả tìm kiếm, nếu phù hợp rồi thì liệu bạn có đi xem những trang khác nữa không. Vâng, với những trường hợp như thế thì việcwebsite của bạn on top thì còn điều gì tuyệt hơn, lượt traffic và cơ hội bán hàng của bạn ở top sẽ rất là cao.
    [​IMG]
    Làm gì để seo web lên top 1 ?
    SEO thường được chia thành 2 giai đoạn chính là SEO Onpage và SEO Offpage. Để seo hiệu quả thì cần có sự kết hợp tốt giữa 2 quy trình trên. Đầu tiên, bạn phải nghiên cứu từ khóa. Nên sử dụngKeyword Planner để phân tích, nghiên cứu từ khóa. Google Keyword Planner được coi là một công cụ không thể thiếu đối với bất cứ SEOer nào. Sau khi có bộ từ khóa ta bắt đầu các công việc sau đây:
    SEO Onpage: Tối ưu title và description, tối ưu robots.txt, tạo sitemaps cho web, tối ưu hình ảnh... để tạo ra một website thân thiện.
    SEO Offsite bao gồm: Xây dựng liên kết – link building: xây dựng các liên kết đến web của bạn
    • Gửi các liên kết web lên các cây thư mục: DMOZ, yahoo directory, getlist.org.
    • Viết bài trong forum – forum posting
    • Comment trên blog – blog commenting
    • Xây dựng liên kết thủ công
    • Trao đổi các liên kết
    • Gửi liên kết trên mạng xã hội
    • Tối ưu trên mạng xã hội
    Nguyên tắc 80/20 dành riêng cho SEO
    1. 80% thời gian spam link mà hiệu quả thu được chỉ là 20%.
    2. 20% từ khóa chiếm tổng số hơn 80% lượng search của người dùng.
    3. 20% yếu tố quyết định đến 80% thứ hạng trang web của bạn.
    4. 20% số trang của bạn quyết định đến 80% doanh thu.
    5. 20% link chất lượng quyết định 80% mức độ thành công.
    6. 80% sức mạnh của trang web là nội dung và 20% đến từ spam link.
    7. 80% thời gian dành cho seo onpage và 20% dành cho offpage.
    8. 20% thời gian cho kế hoạch, chiến lược sẽ quyết định tới 80% hiệu quả và thành công chiến dịch seo.
    Những nguyên tắc vàng trong việc tối ưu hóa
    Tối ưu hóa seo là một công việc rất quan trọng và cần thiết đối với bất kỳ trang web nào. Và để thiết kế được website chuẩn SEO tất nhiên yêu cầu nhà thiết kế phải hiểu rõ các nguyên tắc của SEO
    Nguyên tắc 1 : Đừng gian lận thời gian
    Gỉa sử bạn vào một căn phòng toàn là nhà khoa học thiên tài với những tấm bằng tiến sĩ về triết học, bạn có dám nghĩ là bạn có thể láu cá với tất cả bọn họ không? Không đâu. Bạn biết không, Google có hàng trăm căn phòng với toàn nhà khoa học thiên tài, những tấm bằng tiến sĩ về triết học, công việc của họ là làm 60 giờ/tuần nhằm đảm bảo rằng bạn không thể lừa lọc được nó. Bạn không thể gian lận với họ. Vì thế đừng làm vậy, đừng nghĩ về chuyện gian lận nữa, đừng phớt lờ và hãy tập trung cho việc tạo nên những trang web tốt hơn, tuyệt vời hơn.
    Nguyên tắc 2: Gắn chặt từ khóa
    Các từ khóa và cụm từ khóa liên quan nên được viết thật tự nhiên, trôi chảy, có ích cho người dùng đồng thời vẫn có thể miêu tả được trọng tâm của bạn.
    Nguyên tắc 3: Nội dung là vua
    Nội dung của trang web nên được viết thật độc đáo, hữu ích cho người dùng. Người dùng sẽ không ở lại trang web của bạn nếu như các thông tin website bạn đưa ra không hay không có ích, quá dài và loãng.
    Nguyên tắc 4: Trang chủ là quan trọng nhất
    Trang chủ chính là chìa khóa để cho website của bạn được tìm thấy bởi những công cụ tìm kiếm. Nó nên được tổng hợp những phần còn lại của trang đồng thời đưa ra một lý do rõ ràng để đưa người dùng xem những trang khác ở trong website của bạn.
    Nguyên tắc 5: Đường dẫn có ý nghĩa
    Bot google thực sự rất quan tâm tới các đường dẫn trong trang web của bạn, vì vậy đường dẫn có ý nghĩa thì Google mới đánh giá là tốt.
    Có càng nhiều những đường dẫn tới một trang thì trang đó sẽ trở nên dễ tìm hơn. Tuy nhiên, bạn đừng quá nhiệt tình đi xây dựng đừng dẫn đến những thứ không liên quan. Nếu như trang của bạn đã tập trung vào thiết kế web một cách tối giản thì một đường dẫn đến trang thiết kế Meltdown ở mức tối giản sẽ giúp thúc đẩy tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn, nhưng nếu là một đường dẫn đến một hình ảnh hài hước của một con mèo thì sẽ không như vậy đâu.
    Nguyên tắc 6: Những thẻ tiêu đề cho sự sang trọng
    Thẻ tiêu đề rất có ý nghĩa đối với cả bot và cả người dùng. Có thể hiện tại bạn đang đứng ở dười 1 website khác nhưng nếu tiêu đề bạn hay hơn, gây chú ý hơn thì sẽ hấp dẫn người dùng hơn đối thủ ở trên và dần dần bạn sẽ vượt qua họ. Tuy đó là một điều nhỏ nhặt nhưng nó sẽ đem lại cho bạn sự cải thiện đáng kể về thứ hạng.
    Nguyên tắc 7: Vấn đề về các thẻ Alt
    Mọi hình ảnh trên trang web của bạn nên có một thẻ Alt, nhất là những hình ảnh có liên quan đến trang. Nếu bài viết của bạn về việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì bạn hãy dán nhãn Alt cho hình ảnh là "Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” sẽ tốt hơn việc bạn dãn nhãn Alt là “tối ưu”, hay “tìm kiếm”.
    Nguyên tắc thứ 8: Phớt lờ các thẻ Meta
    Nếu trước đây thẻ Meta là bí mật và chìa khóa của seo thì hiện nay chỉ còn thẻ Meta Description là có nhiều giá trị. Các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng Meta Description để cung cấp văn bản dưới đường dẫn đến trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng nó mô tả được vì theo cách giải thích vì sao một người dùng cần web của bạn nhé.
    Nguyên tắc 9: Có sitemap trên website
    Bạn nên có một sơ đồ trang web, đây là một dạng tập tin xml, miêu tả cấu trúc trang web của bạn. Bạn nên xây dựng một sitemap đúng chuẩn sau đó đưa nó lên google.
    Nguyên tắc 10: Thiết kế web cho con người
    Mục đích chính của các công cụ tìm kiếm vẫn là tìm kiếm những thứ mà con người muốn dùng và dùng được chính vì vậy mà bạn phải thiết kế website hợp lý và thu hút người dùng. Cách tốt nhất để trang của bạn có thể được tìm thấy đó là thiết kế nó cho con người. Công việc của bạn chính là một nhà thiết kế để giải quyết vấn đề, chứ không phải làm nghệ thuật rồi đi lý giải một quan điểm, phục vụ cho cái tôi của chính bạn. Vậy nên, vấn đề của bạn đó là cung cấp cho người dùng một trang web dễ dàng sử dụng và chứa đựng đầy đủ những gì họ đang tìm kiếm.
    Mười nguyên tắc tôi đã trình bày trên đây là những nguyên tắc cơ bản nhất mà tất cả các SEOer muốn thành công đều phải hiểu và nắm vững trong quá trình làm seo. Tôi hi vọng rằng sau khi áp dụng các nguyên tắc trên các bạn sẽ đạt được kết quả như bản thân mong muốn, hãy nghiên cứu kỹ càng và làm việc thật hiệu quả nhé các bạn.
    Nguồn: VNSEO
     
  2. h2k

    h2k New Member

    Cách phân bố từ khóa seo hiệu quả 2016

    [​IMG]

    Phân bổ từ khóa hợp lý, khoa học luôn là một trong những yếu tố then chốt trong việc seo onpage.Vậy phân bổ từ khóa trong seo như thế nào mới thực sự hiệu quả và thực sự tối ưu thì chúng ta hãy cùng nhau đi vào phân tích kỹ và sâu hơn.

    Cách phân bổ từ khóa trong seo onpage 2016


    1. Từ khóa trong thẻ tiêu đề +3

    Đầu tiên là từ khóa trong tiêu đề của bài viết hay là ngay tiêu đề của page.Trong tiêu đề của bài viết bạn phải có chứa từ khóa để khai báo cho các công cụ tìm kiếm biết là bài viết của bạn đang nói về cái gì?nhấn mạnh cái gì?Thẻ tiêu đề phải ngắn gọn từ khóa ngay đầu tiêu đề càng tốt

    2.Từ khóa trong URL +4

    Từ khóa có trong URL con bots của các công cụ tìm kiếm nó sẽ thu thập index dữ liệu website thông qua địa chỉ URL do đó từ khóa của bạn phải có mặt trong URL.Và URL càng ngắn càng tốt.

    3.Mật độ của từ khóa trên website +3

    Mật độ từ khóa seo là một yếu tố rất là quan trọng trong một bài viết chuẩn seo.Vậy mật độ từ khóa như thế nào mới là hợp lý.Theo mình mật độ từ khóa tốt nhất nên từ 2-5% là đẹp nhất.Phân bổ mật độ từ khóa không nên thấp quá vì google nó sẽ không hiểu là bạn đang muốn nhấn mạnh về cái gì?.Mật độ từ khóa cũng không nên cao đến trên 10%.Nói chung cái này sau khi làm seo quen bạn sẽ có thể tự ước chừng được.Để từ khóa một cách tự nhiên nhất không nhiều không ít

    4.Từ khóa trong anchor text +3M

    Từ khóa có trong anchor text là một điều rất là quan trọng để nâng cao kết quả hiển thị của website bạn trên các công cụ tìm kiếm.Nhưng anchor text này bạn cũng phải để hợp lý đừng quá nhồi nhét backlink vào một từ khóa,thay vào đó hãy nghĩ đến từ khóa mở rộng

    5. Từ khóa trong các nhóm thẻ (<H1>,<H2>,<H3>..) +3

    Các nhóm thẻ <H> luôn được in đậm và được nhấn mạnh.Do đó từ khóa của bạn phải có trong các thẻ H và từ khóa nên có mặt tại vị trí đầu tiên hoặc sát đầu của các nhóm thẻ này.Từ khóa chính và các từ khóa phụ nên có ở đó (gợi ý từ khóa phụ nên là từ khóa dài của từ khóa chính)

    6 .Từ khóa seo bắt đầu 1 đoạn +2

    Trong đoạn văn bản đầu tiên bạn nên có sự đóng góp của từ khóa chính cũng như các từ khóa mở rộng.Nhằm khai báo phủ đầu luôn cho con bots của các Search engine biết rằng nội dung của bạn cũng đang muốn nói về cái gì

    7.Từ khóa trong thẻ <alt> +2

    Thêm từ khóa trong thẻ alt là một cách vô cùng thông minh.Và từ khóa trong thẻ alt luôn được cho là một cách thông minh để có thể thêm từ khóa vào nội dung của bài viết.Và alt nên để từ khóa dài vì nó sẽ rất tốt để cho bạn seo cả từ khóa dài và ngắn.

    8.Từ khóa trong thẻ meta (Description, Keywords) +1

    Google không cập nhật meta keywords nhưng việc tối ưu và viết metadecription và meta keywords luôn là một điều vô cùng thông minh.

    9.Từ khóa gần +1

    Các cụm từ chứa từ khóa gần nhau vẫn được tính mặc dù nó ít quan trọng hơn từ khóa chính.
    Ví dụ bạn đang seo từ “kiếm tiền online” thì tại đoạn đầu bạn đặt câu “chỉ cần có máy tính để online,bạn có thể kiếm tiền mọi lúc mọi nơi” thì từ “online” + “kiếm tiền” được xem là từ khóa gần. Cách tính từ khóa gần này chỉ áp dụng khi bạn Seo một từ khóa được ghép từ 2 từ trở lên.

    10. Cụm từ khóa: +1

    Cụm từ khóa có thể được hiểu ở đây là những từ khóa dài.Bạn có thể tối ưu bài viết để seo cả từ khóa chính và các từ khóa mở rộng luôn là một điều luôn được khuyến khích bằng việc bạn sử dụng các công cụ suggest của google

    Ví dụ để Seo từ khóa “Kiếm tiền online” bạn có thể sữ dụng các cụm từ phổ biến trong nội dung của mình như “Những cách kiếm tiền online hiệu quả” hay “” hoặc “Kiếm tiền online 2016”,…

    11. Lỗi chính tả: +0 (Lời khuyên)

    Lỗi chính tả thường xảy ra với nhiều bạn,Nhưng đôi khi lỗi chính tả cũng là một điều mà ta nên làm.Ví dụ như là bạn đang muốn seo từ “thiet ke web tại Hà Nội” đôi khi bạn cũng có thể viết bài để đẩy từ khóa là “thiet ke web tại hn” cũng là một cách vô cùng thông minh.

    12. Tối ưu quá nhiều từ khóa -2

    Trong 1 bài viết ta có thể tối ưu 2-3 từ khóa nhưng là từ khóa mở rộng của từ khóa chính chứ không nên tối ưu những từ khóa không liên quan đến nhau.Như vậy sẽ gây giảm hiệu xuất cho các từ khóa khác của bạn và thậm chí là cả từ khóa chính cũng bị ảnh hưởng theo.

    13. Nhồi nhét từ khóa: -3

    Việc nhồi nhét từ khóa là một điều tối kỵ trong seo mật độ từ khóa không nên quá cao >10%.Tốt nhất để từ khóa sao cho tự nhiên nhất

    Bên trên mình đã chia sẻ 13 cách phân bổ từ khóa seo hiệu quả 2016 nói chung và các năm tiếp theo nói riêng.Hi vọng đọc song bài viết này bạn sẽ biết cách tối ưu bài viết một cách chuẩn seo và phân bổ từ khóa một cách hợp lý nhất để tối ưu cho seo onpage.
     
  3. tuehieuanh

    tuehieuanh New Member

    cảm ơn bài viết của bạn; rất hữu ích; Thanks
     
  4. thanhle117

    thanhle117 New Member

    mình thấy phần quy tắc 80/20 rất hay Cám ơn bài viết bạn đã chia sẻ
     
  5. teconvina

    teconvina Member

    chất lượng quá a :D hóng bài tiếp theo của a hehe
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)