1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Giới thiệu 3 bài tập chữa thoái hóa cột sống hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi bacsiranghammat1, 3 Tháng hai 2021.

  1. Khi mắc phải bệnh lý thoái hóa cột sống luôn khiến cho bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi và chán nản phải không nào. Nếu không được điều trị kịp thời cũng như áp dụng các bài tập chữa thoái hóa cột sống đúng cách sẽ khiến cho bệnh lý ngày càng trở nên biến chuyển nặng hơn. Một số cách phục hồi thoái hóa cột sống thắt lưng qua các bài tập dưới đây sẽ giúp bạn,

    Một số bài tập chữa thoái hóa cột sống hiệu quả nhất
    Có thể bạn chưa biết các bài tập chữa thoái hóa cột sống có tác dụng là kích thích tăng cường khả năng lưu thông máu đến nuôi dưỡng các khớp, cải thiện tình trạng co cứng cơ, tăng cường sức mạnh cơ bắp, giúp cột sống mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Ngoài ra, việc tập thể dục cho người bị thoái hóa cột sống nhằm mục đích giảm đau, cải thiện những khó chịu do bệnh gây ra, nên trong quá trình tập luyện nếu người bệnh cảm thấy đau đớn hãy dừng lại ngay, không nên cố gắng quá sức.

    [​IMG]

    Bài tập 1: Bài tập này giúp kiểm soát tốt các cơ bụng từ đó tăng cường khả năng hỗ trợ cột sống.

    Người bệnh nằm ngửa trên giường hoặc sàn nhà, giữ cho cột sống và xương chậu tiếp xúc với mặt sàn đồng thời gập cong hai đầu gối. Thắt chặt các cơ bụng bằng cách hít sâu (phình bụng) và thở ra (hóp chặt bụng). Hít thở đều trong vòng 30 gây và thực hiện liên tục 3 lần/bài.

    Bài tập 2: Có tác dụng cải thiện tính linh hoạt của cột sống và tăng cường sức mạnh phần cơ mông, giúp cột sống linh động và người bệnh dễ dàng thực hiện các hoạt động hàng ngày.

    Sau khi kết thúc bài tập 1, bạn nên thực hiện tiếp bài tập 2 ở tư thế chân trái duỗi thẳng, gót chân chạm sàn và gập cong đầu gối phải. Sau đó từ từ kéo đầu gối phải áp sát ngực cho đến khi bạn cảm thấy có một sự căng nhẹ ở cột sống và mông. Giữ tư thế này trong 10 giây, sau đó đổi chân và thực hiện tương tự. Mỗi chân thực hiện 3 lần.

    Bài tập 3: Khi có những tổn thương ở khu vực cột sống, các cơ gân kheo (cơ bắp chạy dọc phía sau đùi) có hiện tượng co cứng. Bài tập này sẽ giúp cải thiện tình trạng cơ bị co cứng, qua đó người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu và cột sống cử động linh hoạt hơn.

    Người tập nằm ngửa với chân trái duỗi thẳng, chân phải giương cao lên góc 45 độ so với mặt giường, giữ bàn chân vuông góc 90 độ so với chân và dùng một sợi dây đeo vòng phía dưới lòng bàn chân, kéo thẳng chân phải cho đến khi bạn cảm thấy có hiện tượng căng nhẹ ở mặt sau đầu gối và đùi. Giữ tư thế này trong vòng 30 giây sau đó từ từ hạ chân xuống và đổi bên. Mỗi bên thực hiện 3 lần.

    Lời khuyên cho bạn khi thực hiện các bài tập cho thoái hóa cột sống, bạn cũng nên tham gia các lớp yoga, khiêu vũ, bơi lội…thêm nữa nhé. Đặc biệt, để giảm gánh nặng thoái hóa cột sống, các chuyên gia xương khớp khuyên chúng ta nên bảo vệ và chăm sóc sụn và xương dưới sụn sớm để làm chậm quá trình thoái hóa, phòng ngừa bệnh lý xương khớp, duy trì tốt hệ vận động, nâng cao chất lượng cuộc sống trong thời gian sau này.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.