3 cách để một Headlines gây ảnh hưởng tới Kết quả Tìm kiếm

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nguyendung89, 16 Tháng năm 2019.

  1. nguyendung89

    nguyendung89 New Member

    3 cách để một Headlines gây ảnh hưởng tới Kết quả Tìm kiếm, Bán hàng và sự Thành công
    Headlines có tác dụng thu hút sự chú ý, khiến cho người đọc dễ dàng đưa ra quyết định với
    bạn hay việc kinh doanh của bạn, giúp họ nhanh chóng nhận ra bạn có thể giải quyết vấn đề của
    họ, hay giúp họ nhận ra bạn có thông tin mà họ đang tìm kiếm. Nếu người đọc tìm thấy điều họ
    quan tâm, và bạn khiến họ muốn tìm hiểu thêm nữa, họ sẽ sẵn sàng click, đọc, xem hay lắng
    nghe bạn
    [​IMG]
    Và tin tốt là …
    Cách thức cơ bản để viết một Headline hay không hề thay đổi hàng trăm năm nay
    Những nguyên tắc cơ bản đã được sử dụng trong 50, 150 hay thậm chí 200 năm trước vẫn có tác
    dụng cho tới ngày nay. Bạn chỉ cần hiểu làm thế nào mà một Headline đơn giản có thể gây ảnh
    hưởng mạnh tới lượt kết quả tìm kiếm, doanh số và thành công của bạn. Bạn cần hiểu những bản
    năng cơ bản của con người
    1. Bạn cần hiểu rằng những người khác chẳng hề quan tâm tới bạn đâu
    Ai cũng chỉ quan tâm tới chính bản thân họ - họ cần những gì, bằng cách nào họ có lợi ích, họ
    được giúp đỡ như thế nào, vấn đề nào họ phải giải quyết, hoặc họ sẽ học được gì, … Khi họ tìm
    kiếm trên Google, lướt Twitter, Facebook, họ chỉ nghĩ tới duy nhất một điều – chính bản thân họ.
    Vì thế Headlines của bạn cần phải nói về khán giả của bạn, chứ không phải về bạn. Nếu bạn
    muốn họ click vào đường link của bạn trong trang kết quả tìm kiếm Google, hay rời
    Facebook/Twitter để ghé thăm website/blog của bạn, dòng Headlines bạn viết cần phải đánh
    trúng một trong những mối quan tâm hàng đầu của con người
    1. Giải trí
    2. Tham gia cộng đồng
    3. Thông tin
    4. Giải quyết vấn đề
    Bạn thấy đấy, Headlines là thứ quan trọng nhất khi nó giúp tạo ra lượng truy cập vào website
    và tiêu thụ nội dung của bạn, đặc biệt khi Headlines đó xuất hiện trên mạng xã hội và các công
    cụ tìm kiếm
    2. Bạn cần tối ưu Headlines của mình để mang tới cho người đọc thứ họ đang
    tìm kiếm
    Hầu hết mọi người không tìm kiếm ngẫu hứng. Họ tìm kiếm một thông tin cụ thể, một lời
    giải đáp cho một câu hỏi, một giải pháp cho một vấn đề nào đó. Điều đó có nghĩa là họ đang
    lướt qua hàng loạt các Headlines để lựa chọn cái phù hợp nhất với thứ họ đang tìm kiếm
    Nếu bạn là người chuyên chăm sóc chó, và Khách hàng của bạn đang tìm kiếm trên Internet cách
    đối phó với tình trạng rụng lông của chú chó của họ, bạn cần viết Headlines về chủ đề đó sử
    dụng các từ hay cụm từ dạng như sau
    - Không còn lông chó
    - Chó rụng lông thường xuyên
    - Giảm rụng lông cho chó
    - Biện pháp khắc phục rụng lông chó tại
    nhà
    - Chó rụng lông vào mùa đông
    - Chó rụng lông quá nhiều
    - Hạn chế chó rụng lông
    - Giúp chó bớt rụng lông
    - Tại sao chó rụng lông
    - …
    Các công cụ tìm kiếm, cũng giống như con người, đang tìm kiếm những nội dung có liên
    quan – những nội dung phù hợp nhất với điều họ đang tìm kiếm. Và Headlines của bạn là thứ
    đầu tiên mà cả công cụ tìm kiếm và con người nhìn vào và đánh giá xem liệu nội dung của bạn
    có đáng giá không
    Nhưng trước khi bạn cố gắng nhồi nhét từ khóa vào Headlines của mình, hãy lắng nghe lời
    khuyên của tôi. Hãy biết rằng nếu bạn viết từ khóa vào Headlines chỉ để thêm chúng vào đó,
    Headlines của bạn đọc sẽ không tự nhiên – giống như nó được viết chỉ để đạt thứ hạng trên kết
    quả tìm kiếm vậy. Bạn sẽ không đạt được kết quả như mong muốn đâu
    Khách hàng đang ngày càng hiểu biết nhiều hơn về Internet, và họ biết rõ những điều bạn làm.
    Họ sẽ không thích cách làm của bạn vì nó giống như bạn chẳng quan tâm gì tới họ vậy. Bạn chỉ
    quan tâm tới Google thôi. Chẳng ai thích nghĩ rằng mình chỉ là người được quan tâm số 2 cả.
    Còn Google thì sao? Họ cũng ghét người khác vượt mặt hệ thống của họ, và chắc chắn họ không
    ngồi yên để cho những nội dung không phục vụ người dùng được xếp hạng cao.
    Cuối cùng, lời khuyên là những nội dung tốt, tự nhiên, chất lượng, có liên quan là những thứ
    mà ai cũng muốn, và là thứ mà công cụ tìm kiếm đánh giá cao.
    3. Bạn cần đảm bảo Headlines của mình tạo ra sự ảnh hưởng
    Nếu bạn muốn những người khác đọc được nội dung của bạn, xem video của bạn hay nghe
    nhạc của bạn, và quan trọng nhất, MUA HÀNG của bạn, bạn cần tạo ra nội dung khơi dậy
    sự tò mò, đánh vào sở thích của họ, và dĩ nhiên là phải dễ hiểu
    Khách hàng luôn bận rộn và họ không có nhiều thời gian. Nếu Headlines của bạn chán ngắt, dài
    dòng, bạn sẽ bị bỏ qua và mau chóng bị lãng quên. Headlines cần tạo ra tác động và cần làm điều
    đó thật nhanh. Vì thế hãy tránh những thuật ngữ chuyên ngành, từ ngữ phức tạp, ý nghĩa ẩn dụ
    khó hiểu.
    Vì thế hãy viết Headlines một cách đơn giản, đề cập vấn đề một cách trực diện và mạnh mẽ. Đưa
    ra lời hứa hẹn có khả năng tác động, khiến Khách hàng quan tâm và muốn tìm hiểu thêm – khiến
    họ muốn sang bước kế tiế
     
  2. lamlam1402

    lamlam1402 Hiiiiiiiiiiiiiiiii

    Ngoài dịch vụ seo tại SEO CỘNG HƯỞNG còn có rất nhiều khóa học như:
    Khóa học seo cơ bản
    Khóa học seo nâng cao
    Khóa học seo cộng hưởng full stack
    Khóa học seo manager dành cho quản lý
    Hãy đăng ký ngay nhé thông qua:
    SĐT: 0931.337.517
    Địa chỉ: 88 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình
     
  3. lamlam1402

    lamlam1402 Hiiiiiiiiiiiiiiiii

    Cảm ơn bạn về bài viết nhé, seo cộng hưởng cũng tổng hợp nhiều kiến thức tốt lắm các bạ n có thể xem qua
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 1)