3 công cụ xây dụng liên kết và cách sử dụng từng công cụ

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi VietMoz Pro, 11 Tháng năm 2019.

  1. VietMoz Pro

    VietMoz Pro Member

    Khả năng xây dựng liên kết thành công là việc tương đối khả thi nhưng các công cụ xây dựng liên kết không thể giúp được hết việc này. Nhiệm vụ của các công cụ là làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn chứ không cung cấp cho bạn những kỹ năng tâm lý học cần thiết để lấy về thành công các liên kết thông qua tiếp thị.

    Mặc dù quá trình chính xác có sự khác nhau giữa các chiến thuật xây dựng liên kết riêng lẻ (ví dụ, đăng bài trên trang người khác (guest posting), broken link building, linkbait v.v.), phần lớn đều thuộc hai “danh mục” sau:

    1. Liên kết xây dựng sẵn: Liên kết có được bằng một quá trình thủ công, dựa theo kinh nghiệm thực tế, thường liên quan đến việc đăng nhập bằng email (ví dụ, đăng bài trên trang người khác, bình luận trên blog trong cộng đồng, v.v.).

    2. Liên kết kiếm được: Liên kết kiếm được do “truyền bá từ ngữ”. Ví dụ, việc để khách hàng hiện tại của bạn biết về nội dung mới có thể mang về liên kết. Nguyên tắc này cũng đúng với quảng bá nội dung qua quảng cáo (ví dụ, quảng cáo trên Facebook, Google AdWords, “bài đăng được tài trợ”, v.v.). Về cơ bản, bạn càng thu hút được nhiều sự chú ý về nội dung, thì nội dung đó càng có khả năng thu hút được liên kết.

    Mua liên kết hoặc xây dựng các PBN có thể là “danh mục” thứ ba. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích sử dụng các phương pháp này bởi vì nó có rủi ro khá lớn. Do đó, chúng ta sẽ không thảo luận vấn đề đó trong bài đăng này.

    Thay vào đó, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào các công cụ xây dựng có thể giúp xây dựng liên kết “một cách thủ công” (ví dụ, những công cụ giúp bạn tìm, phân tích và tận dụng các cơ hội liên kết). Bởi vì phần lớn các chiến thuật xây dựng liên kết đều thuộc “danh mục này”.

    Chúng ta đã chia các công cụ thành ba danh mục, gồm có:

    • Link Indexes (Link Indexes): Một Link Indexes xác định các liên kết ngược trỏ đến tên miền/URL, cùng với một số thông tin siêu hữu ích khác về các liên kết nói trên (ví dụ, các anchor texts, thuộc tính liên kết, v.v.). Rất khó để tìm và lọc các liên kết tiềm năng khi không truy cập được một Link Indexes.
    • Công cụ xử lý liên kết: Các công cụ này không duy trì Link Indexes của chúng. Nhiệm vụ của chúng là giúp thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau theo quy mô phù hợp. Chúng cũng giúp chuyển các dữ liệu nói trên thành thông tin có thể tương tác và hữu ích.
    • Công cụ tiếp cận (Outreach Tools): Phần lớn các chiến thuật xây dựng liên kết thủ công phụ thuộc nhiều vào phạm vi tiếp cận. Sau khi bạn đã thu thập và xử lý các liên kết tiềm năng, bạn cần một công cụ để giúp bạn thực hiện và duy trì phạm vi tiếp cận theo quy mô phù hợp.
    Link Indexes

    Ahrefs, Majestic và Moz là 3 trang chính khi nói về Link Indexes. 3 trang này duy trì chỉ mục riêng và có các chỉ số đặc biệt của riêng mình, gồm:

    1. Ahrefs: Xếp hạng Tên miền (DR), Xếp hạng URL (UR), Xếp hạng Ahrefs;

    2. Majestic: Luồng Tin cậy (TF), Luồng Trích dẫn (CF);

    3. Moz: Độ tin cậy của tên miền (DA), Độ tin cậy của trang (PA), MozTrust, MozRank

    Cách sử dụng Link Indexes để xây dựng liên kết : //vietmoz.edu.vn/3-cong-cu-xay-dung-lien-ket-va-cach-su-dung-tung-cong-cu/

    Website: https://vietmoz.edu.vn

    Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

    VietMoz Academy
    Địa chỉ: Tầng 2, Hoa Cương Building – Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0246 292 3344 – Hotline: 0983 80 3333
    Email: info@vietmoz.com
     
  2. myhan

    myhan New Member

    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn nhiều nhé, mình là newbie nên cũng chưa biết nhiều lắm hihi
     
  3. mình cũng đang sử dụng 3 công cụ này cảm ơn thông tin của bạn
     
  4. thanhtrung97

    thanhtrung97 New Member

    tks bác nhé
     
  5. innguyengia

    innguyengia New Member

    Chào bạn.
    Với ba công cụ được đề cập ở trên là Ahref, Majectic và Moz. Khi sử dụng để nghiên cứu đề có một khoảng thời gian trễ nhất định so với thời điểm hiện tại.
    Bạn có thể cho mình biết (có thể là ý kiến cá nhân của bạn), trong ba công cụ trên công cụ nào sử dụng tốt hơn.
    Hoặc điểm mạnh yếu của ba công cụ trên được không?
    Mình cảm ơn!
     
Từ khóa: đào tạo seo

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)