1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Thảo luận 4 nguyên nhân khiến các cửa hàng bán lẻ thất bại

Thảo luận trong 'Cần mua' bắt đầu bởi haiauphieudu94, 16 Tháng mười 2019.

  1. haiauphieudu94

    haiauphieudu94 New Member

    Thị trường bán lẻ vô cùng cạnh tranh với quá nhiều đối thủ gia nhập. Cùng Open24 chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến thất bại của cửa hàng bán lẻ hiện nay nhé.

    [​IMG]

    1, Thiếu kiến thức thị trường và không có kế hoạch cụ thể

    Đây là nguyên nhân mà đầu tiên kiến việc bán hàng thất bại. Cửa hàng bạn mở ra những không nghiên cứu thị trường, không biết hướng của người tiêu dùng hiện tại như thế nào. Bạn nhập hàng về nhưng ế ẩm, không bán được dẫn đến lượng tồn rất nhiều, lượng vốn bỏ ra không quay vòng được.

    Ngoài ra, việc bạn kinh doanh theo bản năng không có kế hoạch cụ thể kiến cho bạn hụt hơi và mất dần phong độ kiến cho bạn lúng túng khi phát triển.

    [​IMG]

    2, Thất bại vì không có chiến lược marketing hoặc marketing không hiệu quả

    Trên thị trường các đối thủ kinh doanh bán lẻ mọc lên như nấm, bạn cần có chiến lược marketing hiệu quả để cạnh tranh. Bạn không có thương hiệu, không có được lòng tin từ khách hàng, hàng hóa không tiêu thụ được, tồn đọng hàng hóa kéo dài trong thời gian dài khiến cửa hàng bạn thua lỗ và dẫn đến đóng cửa.

    Không có chiến lược marketing hay marketing không hiệu quả cũng kiến cho dịch vụ hẫu mãi của bạn yếu kém, khách hàng không thỏa mãn nhu cầu và dẫn tới việc rời bỏ cửa hàng.

    [​IMG]

    3, Thất bại vì thiếu chuyên nghiệp

    Bạn thiếu chuyên nghiệp trong các mối quan hệ với nhà cung cấp, quan hệ với nhân viên và đặc biệt xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Điều này rất dễ gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng cung cấp và tiêu thụ hàng hóa của cửa hàng.

    Khách hàng bao giờ cũng yêu cầu làm việc nhanh chóng và chính xác nếu bạn không đáp ứng được thì họ sẵn sàng rời bỏ bạn để sử dụng hàng hóa của đối thủ.

    [​IMG]

    4, Cửa hàng quản lý không hiệu quả

    Việc mở 1 cửa hàng hoặc một chuỗi các cửa hàng và quản lý hiệu quả các hoạt động là yếu tố đem lại thành công. Tuy nhiên, với khối lượng hàng hóa đa dạng chủng loại, khối lượng công việc nhiều chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối lớn khi không sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng nào.

    Việc ứng dụng phần mềm vào quản lý sẽ giúp bạn quản lý doanh thu- chi phí, toàn bộ chủng loại hàng hóa, quản lý khách hàng… Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu hướng phát triển hoặc dành thời gian cho bản thân và gia đình.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.