5 con đường mà SEO có ảnh hưởng chiến lược

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi pentelsharp, 13 Tháng mười hai 2016.

  1. pentelsharp

    pentelsharp New Member

    Từ khi thành lập, như một kỷ luật thị trường từ gần một thập kỷ trước, SEO nói chung đã có một chiến thuật trọng tâm. Và chiến thuật này khá ổn. Cuối cùng, những chiến thuật cụ thể được sử dụng để đạt được các liên kết, đề cập, bảng xếp hạng, giao thông và các KPI khác là đối tượng thú vị thuộc bản quyền của họ. (Từ lâu, tôi đã bị mê hoặc bởi vị trí chính xác của ranh giới giữa White Hat và Black Hat SEO).

    Nhưng SEO không chỉ đơn thuần là những chiến thuật, hack hay công cụ. Ngày nay, trong nhiều tổ chức, SEO đóng vai trò chèo lái các chiến lược kinh doanh và ngày càng được nhìn nhận sâu sắc hơn.

    Chúng ta hãy liệt kê năm con đường mà SEO có ảnh hưởng chiến lược.

    1. Giảm chi phí truyền thông kỹ thuật số

    Xét theo chiều dọc, chi phí PPC dao động vượt quá 10$ một cú nhấp chuột. (Trong lĩnh vực pháp lý, nhấp chuột trả tiền có thể vượt quá 200$.) Nếu các vị trí tự nhiên thuận lợi không làm giảm các chi phí thiết yếu, giải phóng tiền quảng cáo kỹ thuật số để triển khai chống lại các phân đoạn thì bạn sẽ không có khả năng chi trả. Điều này rất quan trọng, thiết yếu và là tác động mang tính chiến lược của SEO nhưng lại thường bị bỏ qua trong C-suite.

    2. Bảo vệ thị phần

    Kết quả tìm kiếm tự nhiên trong SERP không chỉ tăng lượng truy cập và doanh thu của bạn; mà chúng còn lấy doanh thu từ các đối thủ cạnh tranh. Trong B2B, nơi mà vòng đời giá trị khách hàng (customer lifetime value) cao, việc đầu tư vào nội dung chất lượng cao được tối ưu hóa cho tìm kiếm phải là một mục tiêu chiến lược. Bất cứ lúc nào bạn bỏ lỡ một cơ hội thu hồi trong tìm kiếm (trả tiền hoặc tự nhiên), cơ hội chính là sự cạnh tranh. SEO, nói cách khác, là một tài sản chiến lược - có giá trị tấn công và phòng thủ - trong cuộc chiến giành thị phần.

    3. Xây dựng thương hiệu

    SEO không giống PR, nhưng lại cùng chia sẻ cung một mục tiêu hội tụ: làm tăng khả năng hiển thị nói chung và tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng (đó là lý do tại sao rất nhiều SEO Agency đã thêm "PR" vào các dịch vụ của mình cùng với "SEO"). Nâng cao nhận thức là một mục tiêu chiến lược Marketing cấp cao. Ngày nay, quản trị thương hiệu trực tuyến (ORM) luôn bao gồm một thành phần SEO hữu hình. SEO không chỉ là mảnh ghép của trò chơi thế lực (truyền thông trả tiền – Paid Media đặc biệt quan trọng khi đối phó với các cuộc khủng hoảng trong Quản trị thương hiệu), nhưng nó đại diện cho một phần then chốt trong bất kỳ chiến dịch xây dựng thế lực nào.

    4. Chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn (Non - seach)

    Người tìm kiếm thường buộc phải bắt đầu phiên truy vấn do tiếp xúc với một số điểm Marketing Touch-point khác (ví dụ, một sự đề cập đến một câu chuyện, tin tức, một bộ phim truyền hình, một nhận xét của một người bạn hoặc hay một sự kiện offline khác). Lượng tìm kiếm nhờ vậy mà có thể được sử dụng như một thước đo về hiệu quả của các phương tiện truyền thông khác. Hành vi tìm kiếm cũng có thể tiết lộ các hình mẫu khách hàng mục tiêu, cung cấp những nhận thức độc đáo, bất ngờ và mang tính chiến lược trong Marketing.

    5. Sản phẩm mới/Phát triển dịch vụ

    Tìm kiếm (có trả tiền và tự nhiên) là một thời gian thực (Real – time), vận hành các khảo sát nhóm một cách ồ ạt, trong đó người ta có thể (có đủ dữ liệu) thực hiện một phân tích dự báo một cách chính xác về những gì khách hàng đang tìm kiếm, và trong một số trường hợp, phát minh ra các sản phẩm có nhu cầu tìm kiếm (nhưng không có sản phẩm nào). Có tiềm năng hướng thượng rất lớn trong kiểu nghiên cứu "khảo sát nhóm ảo" này, mà trong một số trường hợp có thể sẽ mang lại nhiều giá trị cho các tổ chức hơn so với nghiên cứu người tiêu dùng về chất lượng theo phong cách cũ.

    Nguồn : Thegioiseo.com​
     
  2. anhtiep

    anhtiep Member

    Cảm ơn bài viết của thớt. Nhưng mà thực hiện thì khoai lắm
     
  3. tiendattb

    tiendattb Member

    doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu cần phải dựa vào khá nhiều yếu tố và không thể bỏ qua SEO
     
  4. matongrungvn.com

    matongrungvn.com New Member

    mình quan tâm nhất là sảm phẩm và dịch vụ thôi. một sản phẩm tốt + một dịch vụ tốt thì sẽ thu hút và kéo khách hàng ủng hộ mình
     
  5. duhiephoa

    duhiephoa Member

    1. Giảm chi phí truyền thông kỹ thuật số

    Xét theo chiều dọc, chi phí PPC dao động vượt quá 10$ một cú nhấp chuột. (Trong lĩnh vực pháp lý, nhấp chuột trả tiền đánh đề online uy tín; có thể vượt quá 200$.) Nếu các vị trí tự nhiên thuận lợi không làm giảm các chi phí thiết yếu, giải phóng tiền quảng cáo kỹ thuật số để triển khai chống lại các phân đoạn thì bạn sẽ không có khả năng chi trả. Điều này rất quan trọng, thiết yếu và là tác động mang tính chiến lược của SEO nhưng lại thường bị bỏ qua trong C-suite.
     
  6. yumei

    yumei Member

    đúng chuẩn lắm
    chỉ tiếc là làm kinh tế rất khó đoán
     
  7. Dép Lào

    Dép Lào Member

    doanh nghiệp nào giờ mà ko seo là một thiệt thòi
     
  8. datvietbac1

    datvietbac1 New Member

    bài viết khá hay cảm ơn bác nhé
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)