1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

5 Quan niệm sai lầm về dịch vụ quảng cáo qua Email Marketing

Thảo luận trong 'Email Marketing' bắt đầu bởi sukienhot1011, 17 Tháng hai 2017.

  1. sukienhot1011

    sukienhot1011 Member

    Dịch vụ quảng cáo qua Email Marketing đã được đưa vào áp dụng trong chiến lược marketing của nhiều công ty khoảng 5 năm trở lại đây. Trong giai đoạn đầu, nó được xem như một công cụ marketing cơ bản – chi phí đầu tư hợp lý, kịp thời, và đảm bảo 100%. Tỷ lệ nhấn chuột chỉ được coi là những con số ước lệ, mọi người luôn mong muốn nhận được thư và đọc các bức thư mà họ nhận được.

    Tuy nhiên, thời gian đã làm thay đổi. Ngày nay, phần lớn chủ đề của các cuộc nói chuyện là spam – một hình thức quấy rối bằng e-mail. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có các công ty, bất chấp tất cả các khó khăn, vẫn kiếm được hàng triệu đô la lợi nhuận hàng năm bằng cách sử dụng marketing e-mail.

    Do vậy rất nhiều những câu hỏi, vướng mắc của các doanh nghiệp được đưa ra như: Làm thế nào mà các nhà marketing có thể có được những khoản doanh thu hàng trăm nghìn đô la (hay cao hơn thế) bằng cách sử dụng e-mail làm phương tiện marketing của họ? Hay làm thế nào mà các bức thư của họ được đọc và có tác dụng cho dù có rất nhiều trở ngại trong khi áp dụng phương thức này? Tuy nhiên, khi đặt ra câu hỏi này chứng tỏ họ đã hiểu được phương thức marketing bằng email là một trong những phương thức quan trọng nhất và có khả năng tạo ra lợi nhuận cao nhất.

    Với thực tế trên, chúng ta sẽ làm sáng tỏ một số quan niệm sai lầm về phương thức marketing này. Bởi vì với những quan niệm hay sự nhìn nhận đánh giá sai về phương thức này có thể làm bạn mất cơ hội có được những khoản lợi nhuận đáng kể.

    Quan niệm 1: Dịch vụ Email Marketing không có hiệu quả lâu dài

    Một cuộc nghiên cứu mới đây của DoubleClick đã cho biết rằng 69 % những người sử dụng e-mail ở Mỹ đã từng mua hàng trực tuyến sau khi nhận được các chương trình quảng cáo bằng dịch vụ email marketing. Đó là những tin tức tốt lành cho các công ty vẫn tiếp tục muốn sử dụng email làm công cụ marketing. Bởi thực tế là gần 70 % số người đã từng mua hàng trực tuyến là do nhận được những chương trình quảng cáo trực tuyến đã bày tỏ rằng e-mail vẫn còn là một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất.

    Quan niệm 2: Khách hàng sẽ nghĩ rằng đang bạn đang spam
    [​IMG]

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng e-mail đều có hiểu biết rất tốt về sự khác nhau giữa hai hình thức gửi e-mail trên. Theo IMT Strategies, hơn 80% số người phản đối spam, bên cạnh đó 78% số người được điều tra trong báo cáo mới nhất của DoubleClick cho rằng họ muốn nhận được e-mail từ những thương nhân trực tuyến được họ ưa thích.

    Ngày nay, nếu 78% số người hiện muốn nhận e-mail quảng cáo từ bạn, công việc kinh doanh của bạn sẽ bị tổn thất nghiêm trọng nếu bạn không sử dụng e-mail làm công cụ marketing. Và thậm chí ngay cả khi bạn đang gửi e-mail dưới dạng spam, bạn cũng không cần phải lo lắng rằng khách hàng của bạn sẽ đánh giá thấp về bạn (nếu bạn biết áp dụng một số quy tắc đơn giản như việc cung cấp những chỉ dẫn “huỷ đăng ký” rõ ràng). Khách hàng của bạn có đủ thông minh để nhận ra sự khác biệt đó.

    >>>Xem thêm: 10 Bí quyết marketing qua email hiệu quả

    Quan niệm 3: Các chương trình quảng cáo qua email sẽ ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp
    Một quan niệm sai lầm đang rất phổ biến trong giới các thương nhân nhỏ và các thương nhân kinh doanh tại nhà đó là việc sử dụng e-mail như một công cụ quảng cáo sẽ làm cho người đăng ký hay khách hàng có những đánh giá thấp doanh nghiệp của bạn. Để khẳng định ai là người đầu tiên tung tin đồn này quả là rất khó, tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng khẳng định được đó là những người không có chuyên môn hay chưa từng tìm hiểu lên kế hoạch triển khai dịch vụ email cho doanh nghiệp

    Nếu bạn thực hiện một chiến dịch gửi e-mail nhưng những bức thư lại được thiết kế rất xấu, tất nhiên điều đó sẽ làm phương hại đến uy tín của bạn. Ngoài ra, các lỗi chính tả trong thư gửi hay những quảng cáo gây khó chịu đều là những nguyên nhân dẫn đến việc uy tín của bạn sẽ bị giảm sút dưới con mắt của khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian xây dựng một e-mail quảng cáo hay, hấp dẫn thì nó sẽ thực sự có giá trị đối với những người đăng ký và khách hàng của bạn, khi đó bạn sẽ nâng cao được sự tín nhiệm.

    Theo bản báo cáo mới đây nhất, eMarketer đã cho biết rằng 67 % số người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ thích các công ty, mà theo ý kiến của riêng họ, kinh doanh hiệu quả bằng việc áp dụng hình thức marketing qua email được cho phép. Đó cũng là một bằng chứng để chứng minh rằng một chiến dịch email marketing được thiết kế đẹp, hấp dẫn và được gửi đi một cách thích hợp sẽ nâng cao được uy tín của bạn với khách hàng chứ hoàn toàn không làm phương hại đến uy tín của bạn như một số người đã nhìn nhận như vậy.

    Bí quyết để phát động một chương trình quảng cáo qua email được người nhận đánh giá cao là phải chú ý đến chất lượng. Dưới đây là các bước có thể đảm bảo cho bạn rằng khách hàng và người đăng ký nhận thư của bạn sẽ nhận được những bức thư chất lượng, mang tính chuyên nghiệp:

    – Hãy chắc chắn rằng những điều mà bạn giới thiệu trong e-mail liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người nhận.

    – Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc và sửa chữa các lỗi trước khi gửi ít nhất là hai lần. Tốt nhất là hãy nhờ người mà bạn tin tưởng đọc và sửa giúp bạn.

    – Hãy đăng ký một địa chỉ e-mail miễn phí từ các nhà cung cấp dịch vụ email marketing, sau đó thử nghiệm chương trình quảng cáo của bạn bằng cách gửi đến những địa chỉ này trước khi bạn gửi cho khách hàng. Nó sẽ giúp bạn phát hiện ra các lỗi trong những dịch vụ này.


    Quan niệm 4: Khách hàng sẽ hủy đăng ký nhận email khi bạn gửi email cho họ
    [​IMG]

    Một quan niệm phổ biến khác có liên quan đến các thương nhân trực tuyến là họ cho rằng khách hàng và những người đăng ký nhận thư của họ sẽ huỷ đăng ký nếu họ nhận được các bức thư quảng cáo. Thời điểm duy nhất mà những công ty này email cho khách hàng và những người đăng ký của họ là khi họ muốn thông báo một số sự kiện của công ty như việc chuyển công ty đến một địa điểm mới hay việc thiết kế lại trang web của công ty.

    Đúng là nếu bạn chưa bao giờ gửi email đến khách hàng và những người đăng ký nhận thư, sẽ không có ai huỷ đăng ký trong danh sách của bạn. Sẽ không có lý do nào để họ huỷ đăng ký. Tuy nhiên, điều mấu chốt của việc tập hợp các địa chỉ email này là gì? Câu trả lời ở đây là mọi người cung cấp địa chỉ e-mail của họ với hy vọng nhận được e-mail của bạn. Tại sao họ lại cung cấp cho bạn các thông tin liên hệ của họ?

    Vẫn chưa có sức thuyết phục? Theo một cuộc nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi The Direct Marketing Association và The Association of Interactive Marketing, 63 % công ty được điều tra cho rằng marketing qua e-mail là công cụ “giữ” khách hàng hiệu quả nhất của họ. Một “công cụ giữ khách hàng” có thể được hiểu đơn giản là một biện pháp ngăn ngừa việc khách hàng của bạn mua sản phẩm hay dịch vụ từ các đối thủ cạnh tranh chứ không phải của bạn.

    Quan niệm 5: Quảng cáo qua e-mail rất khó thiết kế và khó thực hiện
    Khi nói chuyện với những người cho rằng chương trình marketing qua email không thực hiện được, hãy đặt cho họ một câu hỏi: Bạn đã thực sự cố gắng thực hiện chiến dịch email marketing? Phần lớn họ đều thừa nhận là chưa. Và khi được hỏi tại sao không cố gắng thực hiện, câu trả lời gần như là giống nhau: Họ nghĩ rằng việc viết thư và gửi thư quảng cáo qua email vừa phức tạp và vừa khó.

    Tất cả chúng ta những người đã từng thành công khi sử dụng e-mail như một công cụ marketing đều biết rằng không có gì ngoài thực tế. Ngay khi bạn đã có được những kiến thức cơ bản nhất, những công việc đó rất đơn giản. Và có rất nhiều công cụ mới được tạo ra giúp cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

    Khi thực hiện một cuộc điều tra các khách hàng và những người đăng ký, với câu hỏi cái gì sẽ là những thử thách lớn nhất mà bạn phải đối mặt với tư cách là một nhà hoạt động marketing. Dưới đây là những câu trả lời phổ biến nhất:

    – Việc phát triển và quản lý danh sách đăng ký của bạn

    – Viết một quảng cáo email hiệu quả.

    – Làm thế nào để tránh những chương trình quảng cáo qua e-mail được cho phép bị hiểu nhầm là spam.


    >>>Xem thêm: 10 bước triển khai dịch vụ Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ
     
  2. maytrogiangvn

    maytrogiangvn New Member

    MÌnh thấy nay email marketing không còn hiệu quả như trước kia giờ nữa, số tiền đầu tư cho email marketing thà để chạy GDN và Seo là hiệu quả nhất
     
    sukienhot1011 thích bài này.
  3. saudeplao1995

    saudeplao1995 New Member

    đúng là bh email marketing bh chả còn hiệu nghiệm như trước nữa, đa số bh toàn dùng mail để tạo fb hay tạo tài khoản chứ chả mấy ai thèm check mail nữa :(

    Kinh nghiệm du học Nhật Bản
     
    sukienhot1011 thích bài này.
  4. lacdaxanh

    lacdaxanh New Member

  5. Ricky1990

    Ricky1990 New Member

    Xu hướng các website mọc lên như nấm, ngay cả các diễn đàn cũng gửi thông báo về email mỗi khi có người trả lời bình luận, cộng thêm việc Gmail chia bộ lọc thành mail chính, mail quảng cáo, mail diễn đàn,... làm cho hiệu quả của Email Marketing giảm đi rõ rệt.
     
    sukienhot1011 thích bài này.
  6. tigerbishogun

    tigerbishogun New Member

    1/ Vị trí: Đất ngay khu vực trung tâm TP Đà Lạt, cách Hồ Xuân Hương 2km
    2/ Khu vực dân cư yên tĩnh, an ninh
    3/ Địa thế: đất đẹp, Bằng phẳng, vuông vức 4/ Cấu trúc: Nhà 1 trệt, 1 lầu 5/ Tiện ích khu vực: Gần chợ, Bệnh viện, Trường học
    6/ Công năng sử dụng: An Cư

    Liên hệ: Đình Lập - 0931266995
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.