1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

7 điều lưu ý khi làm chiến dịch marketing

Thảo luận trong 'Chiến lược Marketing' bắt đầu bởi lethuong11, 26 Tháng chín 2016.

  1. lethuong11

    lethuong11 New Member

    Trước khi làm một chiến dịch quảng cáo ta cần phải lưu ý những vấn đề này để tránh sai sót và đẩy mạnh quảng cáo hơn.
    Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch


    Cũng giống như bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào, một chiến dịch quảng cáo với người ảnh hưởng cũng cần một mục tiêu rõ ràng. Keyword ở đây là một mục tiêu. Chúng ta thường có xu hướng đặt ra rất nhiều mục tiêu cho một chiến dịch. Tuy nhiên theo tôi, càng tập trung, càng “single-minded” thì càng hiệu quả. Mục tiêu đó có thể là tăng nhận diện một sản phẩm, hay review một dịch vụ hay có thể là tăng lượng download một ứng dụng mới. Điều này càng đặc biệt quan trọng với các nhãn hàng vừa và nhỏ vì “khi bạn không có nhiều tiền, hãy sử dụng thật thông minh và hiệu quả”

    Xác định đúng người muốn hợp tác

    Mỗi một chiến dịch sẽ có một dạng người ảnh hưởng phù hợp cần hợp tác. Về cơ bản, bạn cần phải xác định rõ khách hàng mục tiêu, từ đó có thể xác định rõ ai ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua hàng và đi tìm những người đó để họ “bán hàng” cho bạn.

    Nếu thị trường của bạn tập trung vào chỉ là Hà Nội (hay TP.HCM), bạn không nhất thiết phải tìm kiếm và hợp tác với các người ảnh hưởng với lượng fan trải đều toàn quốc. Thay vào đó, hãy tìm kiếm và hợp tác với những người ảnh hưởng tại địa phương hay thành phố đó thôi. Hiệu quả sẽ rất rõ ràng và chi phí thì rất hợp lý.

    Đừng lựa chọn dựa trên cảm tính

    Một sai lầm rất phổ biến mà tôi thường thấy các nhãn hàng và doanh nghiệp về mỹ phẩm hay thời trang (dành cho nữ) thường gặp phải đó là hợp tác với các hot girl (hay sexy bikini model) để quảng cáo trên trang Facebook cá nhân của bạn người mẫu đó. Khả năng rất cao là những người hâm mộ/theo dõi của bạn này chủ yếu là nam, không phải là nữ. Do đó, sản phẩm của bạn sẽ không tiếp cận được đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì vậy, hãy tìm hiểu rõ ai là fan của họ trước khi lựa chọn và hợp tác (Hiip có thể giúp bạn xác định rõ fan của người ảnh hưởng là nam hay nữ, độ tuổi ra sao, sống ở đâu và quan tâm gì để bạn chọn đúng đối tác và đầu tư thông minh).

    Có chương trình và concept rõ ràng

    Theo tôi, nên có một chương trình cụ thể hơn là chỉ nhờ người ảnh hưởng chia sẻ hay quảng cáo cho sản phẩm. Ví dụ: đó có thể là đợt promotion dành riêng cho một dịp đặc biệt nào đó hay một concept ý nghĩa cho việc tung ra một sản phẩm mới. Nói chung, người ảnh hưởng là đối tác giúp bạn (1) sáng tạo nội dung tự nhiên hơn, phù hợp với người theo dõi của họ hơn và (2) phân phối hay truyền tải (amplify) nội dung đó. Nhưng trước hết, bạn cần có một concept và chương trình hay cái đã.

    Tôn trọng người ảnh hưởng và nội dung của họ

    Hãy rõ ràng, đây là một mối quan hệ. Ngoài việc bạn trả tiền cho người ảnh hưởng, bạn cũng cần họ thật sự yêu thích sản phẩm hay ít nhất là có ấn tượng tốt đẹp với nhãn hàng của mình.

    Hãy lắng nghe họ. Hãy tôn trọng nội dung mà họ đề xuất. Nhiều khi, người ảnh hưởng không cần nói gì, chỉ chia sẻ 1 link sản phẩm thôi cũng hiệu quả và “thật” hơn rất nhiều so với việc họ nói quá nhiều về sản phẩm của bạn. Đôi lúc, đối với một số người ảnh hưởng, nó đơn giản là phong cách của họ. Phải có một lí do tại sao họ là người ảnh hưởng, đúng không?

    Làm một thứ với nhiều người, không phải một người với nhiều thứ

    Làm việc với chỉ một (hay một vài) người ảnh hưởng lớn có nghĩa là mình đang đặt tất cả trứng vào một giỏ. Nó có thể thành công, nhưng cũng có thể không. Thay vào đó, hãy dành cơ hội hợp tác với nhiều người ảnh hưởng vừa và nhỏ (micro-influencer). Thay vì một người nói về sản phẩm của mình, hãy để nhiều người nói về sản phẩm của bạn. Có những lợi ích rõ ràng sau đây:

    [*]Tiếp cận được với nhiều khách hàng và tệp khách hàng khác nhau[/*]
    [*]Tạo một tác động cộng hưởng mạnh mẽ[/*]

    Chạy kết hợp với các phương tiện truyền thông khác

    Cuối cùng, quảng cáo với người ảnh hưởng không phải là phép màu có thể giúp bạn đạt được mọi thứ. Tôi vẫn luôn tin vào tiếp thị hỗn hợp (marketing mix) và mỗi kênh sẽ có những mục tiêu và giá trị khác nhau. Do đó, lời khuyên cuối là nên chạy song song với các kênh và công cụ khác sẽ tạo hiệu ứng lan toả gấp rất nhiều lần. Bạn không chỉ cần người khác tin tưởng (bằng influencer marketing), mà bạn còn muốn rất nhiều người tin và sử dụng đúng không? Vậy hãy kết hợp với với các kênh khác để lan toả sự tin tưởng đến nhiều khách hàng nhé!
     
  2. yumei

    yumei Member

    marketing là rất nhiều rất rộng bạn ghi như vậy vốn dĩ không đủ
    bài viết hữu ích nhưng sẽ làm một số người hiểu nhầm về Mar
    dân Mar lên tiếng :v
     
  3. namvtsongda7

    namvtsongda7 Member

    Một chiến dịch marketing có nhiều việc phải làm. Mình nghĩ vấn đề quan trọng nhất là ngân sách khi triển khai cho một chiến dịch marketing. Tùy vào ngân sách lớn hay nhỏ mà người thực hiện có thể triển khai sao cho hiệu quả nhất với chi phí thấp nhât. Mình mới tìm hiểu về vấn đề này nên bác nào có kinh nghiệm nhiều thì cùng thảo luận chia sẻ nhé.
     
  4. theo mình nên tạo thêm một vài yếu tố đọc đáo và sáng tạo tạo vào trong chiến dịch của mìh để thu hút sự chú ý của khách hàng
     
  5. namanh1996

    namanh1996 New Member

    hay qua ban oi
     
  6. tongkhonem

    tongkhonem New Member

    Theo mình hiểu được nhu cầu khách hàng là yếu tố đầu tiên nhưng quyết định đến sự thành công của một chiến dịch marketing
     
  7. Thanks bạn đã chia sẽ những điều này, nhưng mình nghĩ có rất nhiều bất cặp khi đưa những dòng này vào thực tế đó bạn .
     
  8. CTYnguyennhu

    CTYnguyennhu New Member

    theo mình thì 1 chiến lược marketing la thu hut sự chú ý của khách hàng, thỏa mản tính hiếu kỳ và tìm hiểu, đồng thời song song voi chất lượng uy tín của sản phẩm dịch vụ mình cung cấp phải đạt tiêu chuẩn tốt
     
  9. jolingleon

    jolingleon Member

    Chiến lượt marketing quan trọng là việc pr sản phẩm đánh đúng đối tượng và nhu cầu tiêu dùng sản phẩm của họ.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.