1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Bà bầu ăn chuối có tốt không?

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi xetnghiem90, 19 Tháng tư 2019.

  1. xetnghiem90

    xetnghiem90 Member

    Nghiên cứu cho thấy chuối là loại trái cây tươi thường ăn nhất khi mang thai (chiếm tỷ lệ 95,4%), tiếp theo là cam (88,8%), táo (88,3%) và các loại trái cây khác (40,3%). Vậy thực tế, bà bầu ăn chuối có những ích lợi gì?

    Bà bầu ăn chuối có tốt không?
    Chuối rất giàu dinh dưỡng, an toàn và tốt cho sức khỏe của bà bầu, miễn là chuối được tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

    Chuối là nguồn cung cấp carbohydrate, vitamin C và B tuyệt vời, chất xơ, axit béo thiết yếu và các khoáng chất quan trọng… tất cả đều cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của bé.

    [​IMG]
    Chuối là một trong những loại trái cây rất tốt cho bà bầu - Ảnh minh họa: Internet

    Lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn chuối trong thai kỳ
    Một số lý do sau đây sẽ cho biết vì sao mẹ cần thêm chuối và chế độ ăn khi mang thai của mình:

    1. Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh và sinh non
    Khi mang thai, axit folic rất cần thiết cho sự phát triển não và tủy sống của thai nhi. Sự thiếu hụt của nó sẽ làm tăng nguy cơ khuyết tật bẩm sinh và sinh non. Chuối là một nguồn axit folic tốt, giúp bé ngăn ngừa những vấn đề này.


    [​IMG]
    Mẹ bầu nên thêm chuối vào chế độ ăn của mình - Ảnh minh họa: Internet

    2. Chữa thiếu máu
    Ở phụ nữ có thai, nhu cầu về máu tăng lên để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, do đó thiếu máu trở thành một trong những vấn đề phổ biến đối với thai phụ trước khi sinh. Chuối khá giàu sắt, có thể làm tăng hàm lượng sắt của mẹ và giúp mẹ chống thiếu máu khi mang thai.

    3. Điều trị ốm nghén
    Ốm nghén hoặc cảm giác buồn nôn là tình trạng phổ biến trong ba tháng đầu của thai kỳ. Chuối rất giàu vitamin B6, một loại vitamin có thể làm giảm thiểu đáng kể triệu chứng này, đặc biệt là khi kết hợp với doxylamine, một loại thuốc kháng histamin.

    4. Hỗ trợ tiêu hóa
    Chất xơ của chuối giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, chống táo bón. Có một quả chuối sau mỗi bữa ăn rất tốt cho nhu động ruột của bà bầu.

    5. Tăng cường khả năng miễn dịch
    Chuối rất giàu vitamin C - chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp tăng mức độ miễn dịch và tránh nhiễm trùng.

    6. Cung cấp năng lượng tức thì
    Chuối là nguồn cung cấp năng lượng nhanh chóng cho mẹ bầu. Sự hiện diện của glucose, fructose và sucrose đóng vai trò nổi bật trong việc cung cấp năng lượng cho tất cả mọi người.

    7. Kiểm soát cơn đói
    Với đầy đủ các loại carbohydrate tốt, chuối khiến mẹ bầu cảm thấy no và có thể đáp ứng cơ bản như một bữa ăn hoàn chỉnh. Đây là thực phẩm tốt nhất để lựa chọn bất cứ khi nào mẹ cảm thấy đói.

    [​IMG]
    Chuối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho cả mẹ và bé - Ảnh minh họa: Internet

    8. Duy trì huyết áp
    Kali rất cần thiết trong việc kiểm soát biến động huyết áp. Chuối là nguồn kali tuyệt vời và giúp kiểm soát huyết áp cho bà bầu.

    9. Giảm căng thẳng
    Cảm giác căng thẳng và lo lắng không yên là chuyện rất bình thường khi mang thai. Chuối hoạt động xuất sắc trong việc giảm mức độ căng thẳng và lo lắng cho mẹ.

    Giá trị dinh dưỡng của chuối
    Theo USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), 100g chuối tươi có chứa các chất dinh dưỡng sau:

    Các dưỡng chất chính
    Calo: 89 kcal

    Nước: 74,91g

    Carbohydrate: 22,84g

    Đường: 12,23g

    Chất đạm: 1,09g

    Chất xơ: 2,6g

    Chất béo: 0,33g

    Vitamin
    Thiamin (Vitamin B1): 0,031mg

    Riboflavin (Vitamin B2): 0,073mg

    Niacin (Vitamin B3): 0,665mg

    Pyridoxine (Vitamin B6): 0,367mg

    Axit folic (Vitamin B9): 20mcg

    Axit ascorbic (Vitamin C): 8,7mg

    Retinol (Vitamin A): 64IU

    Alpha-tocopherol (Vitamin E): 0,10mg

    Phylloquinone (Vitamin K): 0,5mcg

    Chất điện giải
    Kali: 358mg

    Natri: 1mg

    Khoáng chất
    Canxi: 5mg

    Sắt: 0,26mg

    Photpho: 22mg

    Magie: 27mg

    Kẽm: 0,15mg

    Chất béo
    Tổng số axit béo bão hòa: 0,12g

    Tổng số axit béo không bão hòa đơn: 0,032g

    Tổng số axit béo không bão hòa đa: 0,073g

    Bà bầu nên ăn bao nhiêu chuối mỗi ngày?
    Bà bầu nên tiêu thụ khoảng 1 - 2 quả chuối kích cỡ trung bình hàng ngày, giúp mẹ đáp ứng hầu hết các yêu cầu dinh dưỡng.

    [​IMG]
    1 - 2 quả chuối mỗi ngày đáp ứng gần như toàn bộ nhu cầu dinh dưỡng của mẹ - Ảnh minh họa: Internet

    Lưu ý khi bà bầu ăn chuối
    Có một số trường hợp ngoại lệ nhất định mà bà bầu cần phải biết về chuối:

    Không ăn chuối nếu bà bầu bị tiểu đường thai kỳ vì chuối có thể làm tăng lượng đường trong cơ thể.

    Một số người có phản ứng dị ứng với thành phần Chitinase có trong chuối.

    Hãy chọn trái cây hữu cơ, rõ nguồn gốc xuất xứ. Do hầu hết các giống chuối hiện nay đều được làm chín một cách nhân tạo bằng hóa chất, có thể gây hại cho mẹ và em bé.

    Tránh để chuối quá chín, để ở bên ngoài nhiều ngày vì chúng có xu hướng thu hút ruồi giấm (trung gian truyền bệnh).

    Chuối là loại trái cây phổ biến và rất tốt cho sức khỏe. Bà bầu ăn chuối thường xuyên để nhận được trọn vẹn các lợi ích tuyệt vời từ loại trái cây này.

    >> Bảng giá phân tích gien chẩn đoán bệnh di truyền
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.