Giới thiệu Các tiêu chí đánh giá Backlink chất lượng bạn cần biết

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi thanhduongjp, 14 Tháng tư 2018.

  1. thanhduongjp

    thanhduongjp Member

    Trong tất cả các chiến lược xây dựng liên kết trong SEO, chúng ta luôn cần quan tâm đến vấn đề backlink chất lượng. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả của cả chiến dịch SEO.

    Lên kế hoạch cho một hệ thống backlink chất lượng ngay từ đầu vừa giúp từ khóa lên Top nhanh vừa đảm bảo website tránh được những lỗi phạt của Google. Về chủ đề này, tôi đã có một bài viết khá đầy đủ trên Vietmoz.net, diễn giải cụ thể về 18 yếu tố đánh giá Backlink chất lượng.

    1. Backlink từ các website có PageRank cao

    Các website có Pr cao ví dụ: các trang báo điện tử, các trang web của chính phủ (gov)…Sau khi Google cập nhật thuật toán và bỏ qua tiêu chí về Pr trong bảng xếp hạng website thì tiêu chí này không còn quá quan trọng nữa. Tuy nhiên, đây vẫn là một tiêu chí quan trọng để các SEOer đánh giá chất lượng của backlink.

    2. Backlink từ những website có cùng chủ đề

    Ví dụ bạn bán mỹ phẩm, bạn có thể tìm các website về trang điểm, làm đẹp, thời trang, phụ nữ… Những website diễn đàn cùng chủ đề sẽ phục vụ tốt hơn cho các bạn trong việc quảng bá website đến người dùng. Những backlink được đặt ở các trang này sẽ có tỷ lệ tiếp cận khách hàng mục tiêu nhiều hơn, tăng tỉ lệ visit của khách hàng đến website của bạn.

    Ngoài ra, Google cũng có thuật toán nghiêm ngặt đánh giá các backlink của bạn. Các bạn backlink cùng chủ đề sẽ được đánh giá cao và ngược lại. Các backlink đến từ các trang web không liên quan, sẽ bị Google tính điểm trừ.

    3. Backlink từ những website có ít link out

    Trên thực tế, trong chiến lược xây dựng liên kết, chúng ta đều sử dụng textlink, nhằm đẩy mạnh quá trình SEO. Tuy nhiên, có một yếu tố quan trọng đối với textlink mà chúng ta thường bỏ qua. Đó là số lượng link out từ trang web mà chúng ta mua/tạo textlink. Theo Moz, số lượng link out tối đa cho một website là khoảng 30-40link. Số lượng link out càng nhiều thì giá trị link càng giảm. Do vậy chúng ta cần chú ý tiêu chí này khi mua text link cho website của mình.

    4. Backlink trong trang chủ

    Trang chủ là trang có lượng visit cao nhất, và cũng là trang có giá trị nhất. Do đó, backlink của mình đặt tại trang chủ sẽ có giá trị hơn rất nhiều so với các backlink đặt tại các trang con. Nếu có thể, các bạn nên liên hệ trực tiếp với người quản trị website và thương lượng việc trao đổi đặt text link tại trang chủ.

    5. Đặt backlink ở những vị trí dễ click

    Thông thường người dùng thường đọc bài viết từ trên xuống dưới. Do đó, những backlink đặt ở các vị trí phía trên sẽ có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn. Các vị trí dễ click mà bạn nên đặt như sidebar, header, tittle,…

    6. Đặt backlink trong nội dung

    Chúng ta nên biên tập nội dung một cách tự nhiên, đồng thời chèn các anchortext đúng ngữ cảnh. Việc đặt backlink trong nội dung, sẽ giúp cho cả Google bot và người dùng tìm kiếm nội dung nhanh và dễ nhất. Một lưu ý nữa cho bạn đó là: Google luôn ưu tiên các backlink trong phần body của bài viết nhiều hơn các phần bên ngoài.

    7. Đặt backlink trong bài tự viết

    Nếu bạn sử dụng một bài viết copy, thì backlink này có giá trị kém hơn, do được tính là backlink spam. Các bài tự viết đạt được yếu tố đầu tiên là content độc đáo, không trùng lặp. Do vậy nếu bạn chèn backlink vào các bài viết tự viết, giá trị của backlink sẽ cao hơn.

    8. Link Dofollow

    Đây là một yếu tố cơ bản, nhưng thường bị bỏ quên bởi các SEOer. Các bạn nên tập trung hơn vào các link dofollow. Nó không những giúp điều hướng Google bot tốt hơn, mà còn giúp tăng điểm Pr cho website của bạn.

    9. Backlink từ các site khác IP

    Các diễn đàn cùng hệ thống thường sử dụng chung một IP. Nếu bạn tạo quá nhiều backlink trên một hệ thống chung IP như này cũng sẽ không tốt. Bạn nên lưu ý đa dạng các IP trong hệ thống backlink của mình.

    10. Backlink từ các trang web có nhiều traffic

    Backlink từ những website có nhiều người truy cập sẽ có giá trị cao nhất. Theo tôi được biết, hiện nay tiêu chí traffic còn có giá trị cả giá trị Pr. Những backlink chúng ta đặt tại những web có chỉ số traffic lớn sẽ mang lại những giá trị hết sức tuyệt vời. Không những là giá trị về liên kết, những backlink này còn có thể mang lại cho các bạn nguồn khách hàng tiềm năng.

    11. Backlink từ các website có DA và PA cao

    DA là Domain Authority. Pa là Page Authority. Đây là 2 chỉ số Google sử dụng để đánh giá các website. Thông thường các SEOer khi cày link thường kiểm tra các chỉ số này. Những link được đặt ở các website có DA và PA cao sẽ có giá trị cao hơn.

    12. Tuổi đời của backlink

    Backlink có tuổi đời càng già càng tốt. Những bài đăng diễn đàn của bạn được cộng đồng quan tâm trong một thời gian dài, được phản hồi càng nhiều giá trị backlink càng cao.

    13. Backlink có tỉ lệ click cao

    Nếu bạn có thể tạo ra các backlink có tỉ lệ click cao, thì đây thực sự là những backlink có giá trị. Để được như vậy, bạn cần làm tốt cả về nội dung, tiêu đề bài viết, cách đặt anchortext cũng phải tốt và phù hợp với ngữ cảnh.

    Trong quá trình xây dựng backlink, để kết quả được lâu bền, bạn nên cố gắng tạo ra những backlink có giá trị, nhiều người click.

    14. Backlink đến từ các website GOV và EDU

    Như tôi đã nói ở trên, backlink được đặt trong các trang GOV và EDU sẽ có giá trị hơn. Đây là các tên miền được Google đánh giá cao, có độ trust cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý sử dụng các website GOV và EDU chuẩn, đúng mục đích.

    15. Backlink đặt trong bài viết có nhiều like share

    Nếu bài viết của bạn có nhiều like và share, thì các backlink trong bài viết đó cùng sẽ có nhiều giá trị hơn.

    16. Hệ thống backlink có nhiều backlink chất lượng.

    Tức là bạn nên tạo ra những backlink của chính backlink của bạn. Như vậy những backlink này thực sự có giá trị.

    17. Backlink có nhiều comment chất lượng

    Những backlink được đặt ở những bài viết có nhiều người quan tâm, comment cũng sẽ có giá trị cao hơn.

    18. Backlink đặt trong bài viết có nhiều view

    Bài viết của bạn có nhiều lượt xem, tức là nội dung bạn cung cấp là hữu ích với người dùng. Do đó backlink đặt trong các bài viết này cũng có giá trị cao hơn.
     
  2. htloveorg

    htloveorg New Member

    Giờ an toàn nhất là xây dựng hệ thống vệ tinh riêng :)
     
  3. vppvinacom

    vppvinacom New Member

    Bây giờ backlink có còn thực sự quan trọng lắm không? Bạn đã bao giờ làm seo không backlink chưa?
     
  4. phaman6

    phaman6 New Member

    bạn có thể chỉ mình cách xây dựng hệ thống này không, hay có tài liệu chia sẻ mình cũng đc
     
  5. hoahung1908

    hoahung1908 New Member

    Theo mình vẫn quan trọng bạn à. Nội dung thì đương nhiên lúc nào cũng quan trọng rồi nhưng đối với các từ khóa khó mà không có backlink thì cũng khó lên lắm. Theo ý kiến cá nhân mình là vậy, tuy nhiên vẫn có một số anh/chị có kinh nghiệm lâu năm trong seo vẫn seo không backlink nhưng mình thì chưa làm được. ;););)
     
  6. DLAP

    DLAP New Member

    Backlink thì lúc nào chẳng quan trọng, nội dung có chất thế nào đi chăng nữa mà không có backlink thì cũng không ngoi lên được đâu bác ạ.
     
  7. hungthinh1908

    hungthinh1908 New Member

    backlink vẫn luôn quan trọng, seo ko backlink chỉ có những từ khóa có độ cạnh tranh thấp, chứ các từ khóa khó mà seo không backlink thì không biết khi nào mới ngoi lên được top
     
  8. nambk

    nambk Member

    Bài viết của bạn cũng khá hay, mình thường đánh giá backlink chất lượng giữa trên những yếu tố sau đây : backlink ở trang có lượng traffic cao, backlink có tuổi đời domain cao, backlink có chỉ số da,pa cao, backlink có link out thấp, backlink có trong web gov và edu.
     
  9. mayintanviet

    mayintanviet New Member

    Mình tưởng backlinks từ site gov và edu được ưu tiên hơn cả
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)