1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Các Xu Hướng Tổ Chức Sự Kiện 2017

Thảo luận trong 'Thảo luận chung về Marketing Online' bắt đầu bởi haisu, 20 Tháng mười một 2017.

  1. haisu

    haisu Member

    Những xu hướng nào sẽ làm mưa làm gió trong ngành công nghiệp tổ chức sự kiện?Trong xu thế hội nhập, những xu thế nào sẽ ảnh hưởng tới ngành công nghiệp tổ chức sự kiện.
    Xem thêm cho thue roi hoi, tổ chức sự kiện họp mặt cuối năm

    1. Crowd-streaming – Khán giả truyền hình trực tiếp:
    Live-streaming được biết đến vài năm gần đây. Ý tưởng về các hybrid event (sự kiện kết hợp cả 2 yếu tố “thực” & “ảo”) có sự tham gia của các khán giả ở xa, ngày càng trở nên quen thuộc với người làm công việc tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
    Trong năm qua, 2 phần mềm ứng dụng xem video trực tuyến Meerkat và Periscode đã bất ngờ gây được chú ý . Sự quan tâm này càng mạnh mẽ hơn nữa khi Twitter công bố thu mua Periscope và Facebook cho ra mắt nền tảng truyền trực tiếp video, với đối tượng ban đầu được chọn là những người có sức ảnh hưởng và khách VIP.
    Những người tham gia cũng đã bắt đầu truyền tải trực tuyến những trải nghiệm của họ qua smartphone. Bản thân những đoạn video này có thể được xem là một sự kiện.
    Khi nói đến ngành tổ chức sự kiện, về cơ bản, live-stream và crowd-stream là hai hình thức khác biệt. Live-stream là để truyền tải trực tiếp sự kiện đang diễn ra và được những người làm event sử dụng như một công nghệ và hệ thống máy móc, Trong khi đó, crowd-stream được tạo ra bởi chính khán giả, còn nhà tổ chức chỉ đóng vai trò hỗ trợ.
    Crowd-stream đang đưa ra nhiều cơ hội và cũng không ít thử thách cho ngành tổ chức sự kiện. Đây chắc chắn là một cách tốt để khuyến khích sự tham gia từ xa của người dùng. Với hình thức này, những người không thể tham gia cũng có thể nắm bắt được các điểm nổi bật của sự kiện, từ chính những người đang có mặt. Tuy nhiên, về tính hợp pháp của những video vẫn còn nhiều người ngại và đây chxung chính là vấn đề đang được cân nhắn nhất hiện nay
    Tương tự như những gì đã xảy ra với truyền thông mạng xã hội trong giai đoạn 2006 đến 2009, để tận dụng nguồn khách hàng mới và tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa để cải tiến số lượng người tham gia chất lượng và nội dụng các chuyên gia đã hướng tư duy sắp tới mình. Đồng thời, họ cũng cần hợp tác với người dùng để đảm bảo các quyền nội dung được tôn trọng.
    2. MatchMaking 2.0 - Kết nối người tham dự sự kiện:
    Event Mobile Apps đang ở giai đoạn phát triển đỉnh cao. Ngày càng nhiều nhà tổ chức sử dụng các ứng dụng điện thoại trong sự kiện của mình. Đã có nhiều case study giá trị cũng như nhiều nhà đầu tư mạo hiểm tham gia sân chơi này.
    Các ứng dụng sự kiện trên di động được ra đời với hai chức năng chính: thay thế cho các hướng dẫn và trở thành một cách thức để xây dựng mối quan hệ (networking).
    Sự phát triển của các phương pháp networking đã bị trì trệ trong hai năm vừa qua, vì vậy đồng bộ hóa giữa event và các mạng xã hội gần như là cách thức hiệu quả nhất.
    Trong hầu hết các ứng dụng di độngMatchMaking 2.0 cung cấp những gì thường bị hạn chế Để tăng hiệu quả đáng kể cho người tham gia networking hoặc các cuộc họp nói chung có thể khai thác khéo léo tất cả những dữ liệu có sẵn trên các trang mạng xã hội và kênh trực tuyến nói chung. Networking vẫn nằm trong top 3 lý do đưa mọi người đến với các sự kiện. Do đó, hướng tư duy sắp tới của các chuyên gia tổ chức sự kiện chính là làm thế nào để giúp người tham dự hòa nhập vào sự kiện tốt hơn, từ đó tạo nên những kết nối có ý nghĩa hơn.
    3. Săn tìm địa điểm
    Việc tìm kiếm địa điểm không có gì là mới mẻ. Vài năm gần đây, các trang web hoặc nền tảng cho phép tìm kiếm một loạt các địa điểm theo yêu cầu đã xuất hiện. Các sản phẩm kỹ thuật số RFP hiện nay đang cung cấp những lựa chọn khá chi tiết để người làm sự kiện dễ dàng tìm kiếm một địa điểm mới.
    Hơn nữa, xu hướng đã tác động sâu sắc đến ngành công nghiệp khách sạn đó là xu hướng chia sẻ lợi ích kinh tế theo cách nhìn vĩ mô. Các công ty như Airbnb hay Uber đang mon men gia nhập thị trường, khiến không ít chủ khách sạn phải lo sợ.
    Đã đến lúc các nhà tổ chức sự kiện cần có bước tiến mạnh mẽ hơn, và các nhà cung cấp địa điểm tổ chức cũng không ngoại lệ.
    4. Người đại diện
    Cách tiếp cận công chúng duy nhất suốt nhiều năm qua đó là Chia sẻ một sự kiện trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội.
    Bằng cách làm chủ mạng xã hội để tăng tỷ lệ đăng ký tham dự sự kiện, c ác công ty đang ngày càng tạo ra nhiều đại diện xã hội hơn, Tuy nhiên, công nghệ đã chứng minh, chỉ chia sẻ một dòng trạng thái ngẫu nhiên theo kiểu “Tôi đã mua vé tham gia sự kiện xyz” là không đủ.
    Những tương tác xã hội trực tuyến mà con người trải nghiệm, vượt xa những gì họ thể hiện ra bên ngoài. Sẽ tuyết phục hơn nếu các thông tin về sự kiện được cung cấp đầy đủ trên các trang trực tuyến khi mời một người tham dự một sự kiện sắp diễn ra
    Các công cụ này cho phép các nhà tổ chức sự kiện thời nay có thể tận dụng tối đa mạng xã hội, cũng như đưa ra các con số báo cáo hiệu kinh doanh rõ ràng và sinh động, mà đến những ông sếp ngu ngốc nhất cũng có thể hiểu được.
    5. Online-staffing - Nhân sự trực tuyến:
    Tuyển dụng nhân sự chạy event trong ngắn hạn là thử thách đã trở nên quá quen thuộc với người làm nghề. Tuy nhiên, công nghệ đã hỗ trợ khá nhiều trong việc cải tiến quy trình tuyển dụng nhân sự thời vụ, vốn đi ngược lại nguyên tắc trong một thời gian dài.
    Cũng giống như Venue Hunting, Online Staffing đã sang một trang mới nhờ hai xu hướng vĩ mô là các khuôn mẫu nghề nghiệp và nguồn lực. hàng loạt người độ tuổi lao động, sẵn sàng đảm nhận các vị trí ngắn hạn, thông qua các trang tìm việc trên mạng đã trở thanh cuộc khủng hoảnh kinh tế toàn cầu.
    Một lần nữa, sự lên ngôi của các dịch vụ như Upwork hay các trang web như Airbnb đang tạo ra những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người làm event khi họ có nhu cầu tìm kiếm nhân lực hỗ trợ trong ngắn hạn.
    Các dịch vụ nhân sự trực tuyến ngày nay cũng đã được phân loại theo các nhóm công việc cần có của một sự kiện. Một số trang còn chuyên cung cấp nhân lực cho một nghề hoặc nhóm nghề, ví dụ như nhân viên pha chế hay vệ sỹ riêng. Chỉ cần đăng thông tin tuyển dụng trên một trang web trong khu vực, nhà tổ chức sự kiện sẽ nhanh chóng tiếp cận được nhiều ứng viên hơn, với độ phù hợp cao hơn.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.