1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Thảo luận Cách chữa chuột rút đơn giản, dễ để áp dụng và hiệu quả nhanh Nhất

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi chungnamdinh1, 17 Tháng sáu 2019.

  1. chungnamdinh1

    chungnamdinh1 Member

    Cách chữa chuột rút đơn giản, dễ để áp dụng và hiệu quả nhanh Nhất

    Chuột rút là hiện tượng xảy ra trên cơ thể con người, khi đó cơ bắp bị co mạnh, gây đau đớn và thắt chặt cơ bắp một cách đột ngột từ vài giây đến vài phút. Chuột rút hay xuất hiện nhất là ở vùng đùi và bàn chân. Người bị chuột rút nếu không xử lý kịp thời sẽ rất đau nhức và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Vậy bạn đã biết, có những cách chữa chuột rút nào dễ dàng để áp dụng, đem lại hiệu quả nhanh chóng và giúp người bị chuột rút thoát khỏi nguy hiểm chưa? thảm tập yoga tại tphcm Trong bài viết hôm nay, Kim Thành Sport sẽ chia sẻ với bạn những mẹo chữa chuột rút hay và mang lại kết quả nhanh nhất. Mọi người cùng tham khảo nhé !

    1. Sử dụng chiếc khăn căng cơ.

    Khi bị chuột rút nhẹ ở bắp chân, bạn nên lấy chiếc khăn tắm và đặt vào giữa lòng bàn chân. Lúc này, 2 tay của bạn giữ chắc 2 đầu của chiếc khăn và kéo căng ra, để nhóm cơ ở bắp chân được căng ra. Áp dụng phương pháp này, hiện tượng chuột rút ở bắp chân sẽ nhanh chóng biến mất, không còn cảm giác đau nhức hay căng cứng cơ làm cho cơ thể không thể di chuyển được.

    2. Chườm nóng hoặc chườm lạnh.

    Cảm nhận được cơn đau do chuột rút xuất hiện, bạn lấy một miếng giữ nhiệt dán lên vùng đau nhức đó và máu ở vùng này được lưu thông tốt hơn, cơn đau buốt tan biến nhanh chóng. Nếu không có miếng dán giữ nhiệt, bạn có thể dùng túi chườm lạnh đặt lên vùng da bị đau, cũng đem lại hiệu quả giảm đau tức thì. Lưu ý, với cách chữa chuột rút này thì người bị tiểu đường, đau nửa đầu, các bệnh liên quan đến tê bì tay chân sẽ không mang lại hiệu quả tốt nhất.
    [​IMG]
    3. Cố gắng di chuyển các ngón chân.

    Đa số nguyên nhân bị chuột rút là do ngồi nhiều quá hoặc không chịu vận động trong thời gian kéo dài. Chính vì thế, khi bị chuột rút thì bạn nên cố gắng cử động đôi chân và các ngón chân, để máu được lưu thông, không còn bị căng cứng cơ nữa. Với cách chữa chuột rút này, bạn có thể ngồi im và xoay cổ chân, xoay các ngón chân hoặc có thể nhanh chóng đứng người lên, nâng chân lên bằng cách nhún các ngón chân xuống sàn, bật gót chân lên cao. Phương pháp này giúp làm giảm các cơn đau do chuột rút rất hiệu quả.

    4. Bấm huyệt chữa chuột rút.

    Sử dụng cách bấm huyệt sẽ giúp bạn xua tan cơn đau do chuột rút và mang đến hiệu quả tức thì. Khi bị chuột rút, bạn bấm huyệt giữa ngón chân cái với ngón bên cạnh bằng cách ấn và day vị trí này một lúc. Ngoài ra, với cách chữa chuột rút này thì bạn cũng có thể bấm huyệt ở vị trí giữa mũi và môi trên, hay còn gọi là nhân trung.

    5. Mát xa cơ bắp chữa chuột rút.

    Xuất hiện cơn đau do bị chuột rút thì bạn nên mát xa nhẹ nhàng vùng cơ bắp đó. Động tác mát xa này sẽ giúp máu lưu thông đến vùng bị chuột rút nhanh hơn, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh. Toàn bộ cơ bắp sẽ được thư giãn, cảm thấy vô cùng dễ chịu và hết đau mỏi. Với những cách này, bạn đã chữa khỏi chuột rút ngay tức thì, hiệu quả của phương pháp này là rất nhanh và nếu bạn là người thường xuyên bị chuột rút thì nên bỏ túi mẹo này để đối phó kịp thời nhé.

    6. Bổ sung các chất điện giải và BCAA.

    Hiện tượng chuột rút xảy ở nhiều người có nguyên nhân là do cơ thể tập luyện, vận động nặng và gây ra tình trạng mất nước, mất các chất điện giải như Canxi, Natri, Magie, Kali... Việc bổ sung các chất điện giải, BCAA từ các nguồn thức ăn đa dạng, rau xanh, củ quả, trái cây sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, cơ bắp chắc khỏe và hạn chế được tình trạng chuột rút. Đây là kinh nghiệm hay được rất nhiều huấn luyện viên tập Gym chia sẻ cho các học viên của mình.

    7. Thường xuyên đi lại.

    Đi lại, vận động thường xuyên là một trong những phương pháp đơn giản nhất giúp bạn phòng tránh được hiện tượng chuột rút hiệu quả. Đi lại sẽ giúp tăng lưu thông máu xuống phần thân dưới và hạn chế tối đa tình trạng chuột rút có thể xảy ra. Nếu đang bị chuột rút, bạn cũng nên cố gắng đứng dậy và đi lại một chút. Cơn đau buốt sẽ nhanh chóng được xua tan.

    8. Uống nhiều nước chữa chuột rút.

    Mất nước là một trong những nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng bị chuột rút ở chân. Uống đầy đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bù đắp được lượng nước đã mất, ngăn ngừa được tình trạng chuột rút hiệu quả và nhất là người tham gia tập luyện nhiều. Trung bình mỗi ngày bạn uống khoảng 2 lít nước, chắc chắn bạn sẽ không bị hiện tượng co cơ, chuột rút diễn ra thường xuyên.

    9. Sử dụng thuốc giảm đau.

    Trường hợp cấp bách, không thể thực hiện được các cách chữa chuột rút trên thì bạn nên sử dụng thuốc giảm đâu. Các loại thuốc Ibuprofen (Motrin, Advil) hoặc Acetaminophen (Tylenol) có thể giúp bạn giảm cơn đau, co cứng cơ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi uống, hoặc tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Trường hợp chuột rút nghiêm trọng quá, bạn cần đến bệnh viên ngay để chữa trị kịp thời.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.