1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Giới thiệu Cach lap ke hoach marketing cho phong kham hieu qua va tot nhat

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi dtrigan1412, 13 Tháng tám 2018.

  1. dtrigan1412

    dtrigan1412 Member

    Uy tín cá nhân của 1 bác sĩ giỏi có thể đảm bảo doanh số cho 1 Phòng khám…song không thể đảm bảo doanh số cho 1 Hệ thống Nha khoa Thẩm mỹ , trong thời đại mà Facebook, Google , truyền thông xã hội và các kênh Marketing trên di động đang chi phối không nhỏ… quyết định khám, làm đẹp răng của khách hàng

    Một vài trong số rất nhiều khó khăn và thách thức mà các Phòng Khám Nha khoa Thẩm mỹ đang phải đối mặt hàng ngày , cản trở đà phát triển của tổ chức:

    _Thứ Nhất: Đa phần chủ sở hữu , bác sĩ trưởng hoặc lãnh đạo các Phòng khám Nha khoa (sau đây gọi chung là “Lãnh đạo Phòng khám”)là các bác sĩ , giỏi chuyên môn nhưng thường không am hiểu sâu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm về Marketing và phát triển kinh doanh . Mặt khác việc điều trị cho bệnh nhân đòi hỏi sự tập trung cao độ nên đa số Lãnh đạo Phòng khám không có thời gian để tập trung vào việc làm Marketing cho phòng khám.

    _Thứ Hai: Đa phần chủ sở hữu hoặc các bác sĩ trưởng của phòng khám là bác sĩ giỏi chuyên môn nhất, hoặc có uy tín nhất trong phòng khám , tự tay gây dựng phòng khám từ đầu và thu hút khách một cách tự nhiên theo thời gian (‘hữu xạ tự nhiên hương”), hậu quả là đa số bệnh nhân đến điều trị vì uy tín thương hiệu của cá nhân bác sĩ trưởng hơn là vì uy tín của phòng khám. Khi phòng khám còn nhỏ, mọi việc sẽ trong tầm kiểm soát vì chỉ cần 1 mình bác sĩ trưởng cùng vài y tá là đủ để điều trị cùng lúc cho vài bệnh nhân , song khi mở rộng quy mô số lượng ghế hoặc mở thêm địa điểm mới , hệ thống sẽ gặp vấn đề khi bệnh nhân nào đến cũng… nằng nặc đòi đích thân bác sĩ trưởng điều trị , sẵn sàng đợi và chỉ bác sĩ trưởng tận tay điều trị mới chịu làm. Hậu quả là bác sĩ trưởng thì thường xuyên quá tải còn đa số các bác sĩ còn lại “ngồi không ăn lương ” , hoặc chỉ điều trị các trường hợp đơn giản như lấy co răng , nhổ răng , điều trị tủy…
    [​IMG]
    _Thứ Ba: Xu hướng chung của ngành Nha khoa là khi 1 bác sĩ trẻ mới ra trường , anh ta sẵn sàng “hạ mình” vài năm đầu quân về học việc ở 1 phòng khám , làm bất kỳ việc gì được giao để rèn luyện tay nghề và tích lũy những kinh nghiệm cũng như mối quan hệ trong nghề: Khi “đủ lông đủ cánh” nếu phòng khám không đáp ứng mức thu nhập kỳ vọng, anh ta sẵn sàng …đầu quân sang phòng khám đối thủ hoặc tự mở phòng khám riêng . Nguy hiểm nhất là mở phòng khám ở… ngay bên cạnh hoặc đối diện với phòng khám từng làm , lôi kéo chính khách hàng của phòng khám cũ sang khiến cho “sếp cũ” điêu đứng.

    _Thứ Tư: Ngoài những hệ thống chuỗi Nha khoa Thẩm mỹ lớn như Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (Kim Hospital) hay Nha khoa Paris có không gian làm việc riêng , rộng rãi và chuyên nghiệp cho nhân sự phi-chuyên-môn (không phải bác sĩ , y tá) , đa phần các phòng khám nha khoa khác chỉ có không gian phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân và sinh hoạt tập thể của y bác sĩ (như phòng ăn) , và cũng không có nhiều ngân sách để “nuôi” 1 đội ngũ nhân sự Marketing , phát triển kinh doanh và chăm sóc khách hàng đầy đủ và chuyên nghiệp như các hệ thống Nha khoa Thẩm mỹ lớn.

    Ngoài việc đầu tư hàng tỷ đồng làm thương hiệu, giảm giá sâu chi phí điều trị mỗi khi chạy khuyến mại , Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (hay Nha khoa Kim) còn sở hữu 1 đội ngũ bác sĩ đông đảo và 1 bộ máy Marketing lên đến gần trăm người , bao gồm cả CTV. Dù “chỉ” có 2 cơ sở song mỗi cơ sở của BV RHM Sài Gòn lại rộng và có sức chứa tương đương 10 phòng khám nhỏ, đạt tiêu chuẩn 5 Sao khiến cho các phòng khám nha khoa khác trên địa bàn khó lòng cạnh tranh khi khách hàng thì đổ xô đến khám còn bác sĩ giỏi thì cũng …đầu quân hết về

    …trong khi đó Nha khoa Paris, sau khi đổi thương hiệu từ Nha khoa Hoàn Mỹ, đã lột xác với phong cách Pháp và đầu tư mở rộng mạnh hệ thống với 8 phòng khám nha khoa trên Toàn quốc, trong đó riêng TP.Hồ Chí Minh có 5 phòng khám

    …1 tên tuổi khác là Nha khoa Quốc tế Việt Đức thì chọn chiến lược PR thông qua giới Showbiz bằng việc mời hoa hậu Ngọc Hân, hoa hậu Kỳ Duyên và diễn viên Minh Tiệp về quảng bá hình ảnh thương hiệu cho phòng khám

    …còn Nha khoa Quốc tế Việt Pháp thì lại chọn cách giản dị hơn là hợp tác với các danh hài như Xuân Hinh, Xuân Bắc , Hồng Vân. Không ít phòng khám sẵn sàng đầu tư làm Marketing , song làm Marketing làm sao cho hiệu quả với ngân sách phù hợp nhất , thì không phải phòng khám nào cũng biết cách làm , ngay cả với các “đại gia” và “anh cả” trong ngành

    GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI

    1 bộ máy Marketing đồng bộ đi kèm quy trình vận hành khoa học và các chiến lược Marketing sáng tạo sẽ giúp phòng khám được đông đảo khách hàng mục tiêu biết đến , từ đó nâng cao hiệu qua rthu hút khách hàng mới và tăng tỷ lệ trở lại của khách hàng thân thiết

    Xuất phát từ thực tế trên , nhằm giúp các Phòng khám Nha khoa Thẩm mỹ vừa và nhỏ xây dựng 1 hệ thống Marketing mạnh, đủ sức cạnh tranh trên thị trường và TĂNG TRƯỞNG ỔN ĐỊNH , Eric Vũ tự hào giới thiệu giải pháp:

    1-SET-UP BỘ MÁY MARKETING VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG:

    _Set-up cho Phòng khám 1 bộ máy Marketing (bao gồm cả PR , quảng cáo, truyền thông) và Chăm sóc khách hàng mạnh , từ đội ngũ nhân sự, bản mô tả công việc đi kèm cơ chế trả lương theo hiệu quả làm việc thực tế, chính sách thưởng phạt , quy trình vận hành đến hạ tầng công nghệ phục vụ cho việc làm thương hiệu , thu hút và chăm sóc khách hàng.

    _Eric Vũ sẽ sát cánh cùng Phòng trong suốt quá trình set-up từ khâu i) đăng tuyển , sàng lọc hồ sơ,ii) phỏng vấn ứng viên , iii) huấn luyện kỹ năng chuyên môn , iv) thử việc đến v) bàn giao nhân sự cho Phòng khám.

    Mọi nỗ lực Marketing không nằm ngoài mục đích khiến cho ngày càng nhiều khách hàng mới biết đến phòng khám và khách hàng cũ thêm gắn kết và đặt trọn niềm tin ở Phòng khám , khi bản thân họ hay người thân có nhu cầu khám , làm đẹp răng

    2-CỐ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING :pHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU , THU HÚT KHÁCH HÀNG

    _Cố vấn cho Phòng khám chiến lược quảng bá , phát triển thương hiệu ở từng thời điểm khác nhau, tại từng thị trường địa lý khác nhau.

    _Đề xuất chiến lược , lên kế hoạch và tổ chức triển khai xây dựng hạ tầng Marketing cho Phòng khám, bao gồm các hạng mục chính là i) Website chính của Phòng khám , chuẩn SEO và chuẩn PR,ii) mạng lưới website vệ tinh giới thiệu các dịch vụ mũi nhọn của Phòng khám , như chỉnh nha, làm thẩm mỹ răng , cấy ghép implant, iii) tổng đài chăm sóc khách hàng tích hợp với phần mềm CRM 2.0 để quản lý , kiểm soát và hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động tư vấn và chăm sóc khách hàng qua điện thoại-Tele Sale, iv) hệ thống thẻ thành viên ,v) video giới thiệu về Phòng khám hoặc viral clip phục vụ cho các chiến dịch Marketing triệu lượt xem trên mạng xã hội : mời Sao hoặc KOL’s làm Đại sứ Thương hiệu cho Phòng khám vv…

    _Đề xuất chiến lược , lên kế hoạch và tổ chức triển khai các chiến dịch Marketing và chăm sóc khách hàng giúp thúc đẩy mạnh quy mô phủ sóng thương hiệu và doanh thu Phòng khám.

    Tham khảo thêm các kế hoạch hiệu quả nhất: https://marketingnuu.com/


    Một số tiêu chí để đánh giá kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa
    Sau khi đã tốn nhiều công sức để thực hiện một kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa của bạn, chúng ta phải đánh giá lại các kết quả mình có được theo từng kênh, để dựa vào đó mình có thể cân chỉnh lại các điểm chưa phù hợp của kế hoạch. Các tiêu chí đánh giá có thể bao gồm:

    – Tỉ lệ truy cập/ ghé thăm của khách hàng
    – Tỉ lệ chuyển đổi thành doanh thu
    – Tỉ lệ nhận diện thương hiệu qua các kênh truyền thông và mức độ cảm xúc của họ đối với thương hiệu
    – Tỉ lệ khách hàng quay lại.

    Nguồn: phuthuymarketing.net
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.