1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Thảo luận Chiến lược phát triển Content marketing năm 2016

Thảo luận trong 'Chiến lược Marketing' bắt đầu bởi huyenvu91, 1 Tháng hai 2016.

  1. huyenvu91

    huyenvu91 New Member

    Dưới đây là 5 lời khuyên để tăng trưởng mà tôi đã tận dụng nó mỗi ngày để lấy lưu lượng truy cập nhiều hơn, thậm chí nhận được nhiều người dùng hơn và phát triển các kênh bán hàng.

    1. Làm mới nội dung của bạn

    Mỗi ngày chúng ta thấy Google cung cấp trọng số nhiều hơn cho các nội dung mới. Xu hướng nội dung được cập nhật để thực hiện tốt hơn trong SERPs tự nhiên. Nếu bạn nhìn theo góc độ người dùng, thông tin cũ hơn thường được coi là lỗi thời, có khả năng ít chính xác hơn hoặc không có liên quan và có thể được coi là ít có giá trị.

    Nếu muốn “sống sót” trong năm 2016 cũng như nhiều năm sau nữa, nội dung của bạn phải được viết hay hơn, trên cơ sở đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và mang đến nhiều giá trị cho độc giả.

    Nội dung phải luôn được cập nhật, làm mới để mang lại giá trị hơn với người dùng

    2. Xu hướng chất hơn nhiều

    Người làm nội dung ai cũng biết quy tắc: phải thường xuyên cập nhật. Nhưng điều đó không có nghĩa là cập nhật vô tội vạ các nội dung do nhu cầu thúc bách trong kế hoạch marketing đặt ra.

    Theo ông Marcus Sheridan của tổ chức Content Marketing Institute cho biết: “Năm 2016 là thời điểm các nhà làm nội dung phải thực hiện cái mà bậc thầy Rand Fishkin gọi là ”10x content”(nội dung 10x) – loại nội dung phải đạt chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực mà bạn đang cần tiếp thị thì bạn sẽ không bị chìm nghỉm trong biển nội dung

    3. Nội dung phải độc đáo, đa dạng

    Công nghệ tìm kiếm của Google ngày càng phát triển mạnh, nhất là khi hệ thống trí tuệ nhân tạo RankBrain của Hãng dần xử lý hiệu quả những từ khóa mang tính phức tạp hoặc mơ hồ của người dùng.

    Không những vậy, Google còn cho ra những kết quả ngắn gọn không thông qua website đối với một số từ khóa tìm kiếm nhất định. Điều này có nghĩa là các website ngày càng có ít cơ hội được tăng lượng truy cập từ người dùng muốn tìm kiếm thông tin thô.

    Do đó, hãy lưu ý đến yếu tố này trong quá trình lựa chọn chủ đề cho nội dung tiếp thị. Hãy tránh xa những chủ đề quá phổ biến và tập trung vào những điều độc đáo, đa dạng hơn.
    Dịch vụ thiết kế web chuẩn seo

    4. Xu hướng nội dung giàu tính tương tác

    Năm 2015 đã chứng kiến sự soán ngôi của các trang hiển thị thân thiện với kết quả tìm kiếm đối với các trang bản tin mặc định. Người dùng đang dần quen với các trải nghiệm mạng xã hội được cá nhân hóa.

    Trong năm 2016, thách thức lớn nhất đối với các nhà làm nội dung là phải sáng tạo ra các sản phẩm giàu tính tương tác và có khả năng tùy biến cao theo sở thích của người dùng.

    5. Nội dung ngày càng mang tính tổng hợp và phụ thuộc vào đề xuất của người dùng

    Nhiều ứng dụng và nền tảng đang có xu hướng sử dụng nhiều nội dung tổng hợp hoặc nội dung được đề xuất từ người dùng. Chẳng hạn như tính năng “Moments” mới của Twitter được tạo ra để thu hút người dùng đăng nội dung thuộc cùng một chủ đề hoặc một sự kiện đặc biệt vào một nơi cố định, hoặc các trang mạng xã hội như Reddit hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung từ phía người dùng… Xu hướng này trở nên ngày càng phổ biến hơn.

    Trong bối cảnh nội dung được tạo ra bởi doanh nghiệp/thương hiệu ngày càng thiếu “đất sống”, bạn phải tìm ra ngách mới cho nội dung của mình hoặc suy nghĩ đến việc tận dụng xu thế “cộng đồng hóa” này.
    Nguồn: thiết kế web giá rẻ
     
  2. buithuhang8785

    buithuhang8785 New Member

    Phục vụ bàn tại tiệm ăn nhanh, bảo vệ giữ xe quán cà phê, lễ tân, bán hàng thuê theo giờ... là những công việc mà nhiều sinh viên có nhu cầu kiêng kị.

    Từng trải và đang là admin của một tổ chức cung ứng, giới thiệu việc làm, anh Trần Hữu Long nắm rõ nhu cầu tìm việc làm thêm của sinh viên. Anh san sẻ, tùy theo đặc tính và sở thích của từng người mà các bạn sinh viên có nhu cầu tìm việc làm thêm khác nhau.

    Tuy nhiên, phần lớn những công việc thuộc hạ như chạy bàn, bảo vệ giữ xe, bán hàng theo giờ, với mức lương chỉ khoảng 2 - 3 triệu đồng/tháng lại có sức hút đặc biệt với sinh viên. Trong khi đó, những công việc như chuyên viên tham vấn khách hàng, tài xế, phỏng vấn viên, giám sát viên… mỗi dự án làm 17 ngày nhưng có thể thu nhập đến hơn 5 triệu đồng/tháng, nhưng lượng sinh viên ứng tuyển rất ít.

    “Trong những lần đăng tin tuyển dụng trên các diễn đàn, những nơi tuyển dụng phục vụ bàn, lễ tân, bán hàng lại luôn được đông đảo sinh viên ứng tuyển. Trong khi những công việc đòi hỏi thời kì đoàn luyện như chuyên viên tham vấn khách hàng, chuyên viên giám sát, kinh doanh… thì số lượng dự tuyển trên đầu ngón tay”, anh Long nói.

    Lý giải về vấn đề này, anh Long cho rằng, đặc trưng của những công việc cần lao phổ quát là làm partime (bán thời gian), môi trường làm việc đơn giản, thu nhập ổn định và có tiền mặt hàng tháng, không đòi hỏi nhiều kỹ năng... sẽ đáp ứng được nhu cầu trước mắt cho sinh viên. Trong khi đó, các công việc ít được chọn lọc lại đòi hỏi sự bền chí rèn giũa trong một khoảng thời kì nhất định, và mức lương không ổn định, dù nó lại rất có lợi trong mọi mặt về sau của nhân viên làm việc chính thức.

    [​IMG]

    Sinh viên thích làm thêm bằng những việc chân tay hơn suy nghĩ đầu óc. Ảnh: Diệp Sa.
    Minh Phúc, một trong những sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội được anh Long giới thiệu làm việc tại một cửa hàng ăn nhanh ở Royal City (Hà Đông, Hà Nội) san sớt, dù công việc vất vả nhưng bạn cảm thấy rất ưng ý. Hiện thu nhập hàng tháng của Phúc ngả nghiêng 2 - 2,5 triệu đồng, nếu làm tăng ca có thể được 3,5 triệu đồng/tháng. Phúc cho biết, lý do để chọn làm việc tại đây do thủ tục tuyển nhân viên rất đơn giản, môi trường làm việc chính yếu dành cho teen, có đồng phục bắt mắt và không gian đẹp. Hơn thế nữa, Phúc chỉ nạm làm đủ giờ, siêng năng và không phải mang việc về nhà.
    Ngoài phục vụ bàn, thì công việc bán hàng tại các shop áo quần, quán cà phê được lượng lớn sinh viên chọn lựa. Những công việc này thường ít phải vận động, chỉ làm 8 tiếng/ngày và mức lương được trả từ 2 - 2,5 triệu đồng/tháng.
    Đang làm nhân viên bán hàng tại một shop quần áo ở Cầu Giấy, Thu Anh (sinh viên Đại học Thương Mại) cho biết, công việc của bạn rất nhẹ nhõm và sạch sẽ. Thu Anh học buổi sáng nên phải làm ca gãy, từ 9h sáng đến 12h và từ 18h đến 22h. 2 ngày cuối tuần làm 1 ca liền, từ 9h sáng đến 15h30. Mỗi tháng bạn được trả 2,3 triệu đồng và không phụ cấp gì thêm.
    “Gần như ngày nào cũng giống nhau. Công việc chỉ đơn giản là lau chùi cửa kính, sắp đặt quần áo và bán hàng cho khách. Nhiều khi mình có thể vừa coi cửa hàng mà vẫn tranh thủ mang sách đi học, hoặc có thể thoải mái lướt web bằng điện thoại”, Thu Anh nói.

    [​IMG]

    Những công việc làm thêm có sức hấp dẫn hơn cả với sinh viên là thu ngân, nhân viên bán hàng... Ảnh: Diệp Sa.
    Từng làm bồi bàn cho một chuỗi nhà hàng lớn ở Hà Nội, tuy nhiên với đồng lương 2 - 2,5 triệu đồng/tháng không đủ sinh hoạt và trang trải việc học nên Hồng Anh, sinh viên năm cuối trường Kinh tế Quốc dân nhờ tư vấn và xin làm chuyên viên tư vấn khách hàng ở Hà Nội. Hồng Anh san sẻ, công việc không có lương cứng và chỉ thu nhập ăn theo sản phẩm. Ban đầu, bạn cũng hụt hẫng, thậm chí muốn bỏ việc, nhưng càng làm, càng nạm và chỉ chưa đầy 2 tháng, Hồng Anh đã ký được 2 hiệp đồng cho công ty, và tháng thu nhập cao nhất lên đến 6 triệu đồng.

    “Công việc đòi hỏi sự bền chí, không ngừng núm nhưng rèn luyện được cho mình nhiều kỹ năng. Hơn nữa, mức thu nhập khá ‘hậu hĩnh’ mà nhiều bạn sinh viên không có được”, Hồng Anh san sớt.

    Với hơn 10 năm làm việc trong tổ chức việc làm của sinh viên, anh Long cho rằng, nhu cầu tìm việc làm giữa sinh viên trong Nam và ngoài Bắc cũng có một số điểm dị biệt.

    “Thông thường, các bạn trong TP.HCM thường có thiên hướng chịu khó đầu tư công sức cũng như thời kì cho công việc làm thêm khi còn đi học, chứ không kén ngay từ đầu. Họ thích những công việc trải nghiệm, dám thử sức và miêu tả kỹ năng chuyên môn của mình. trái lại, nhu cầu tìm việc của sinh viên Hà Nội nói chung là thích những công việc cần lao chân tay, hoặc những thứ bóng bẩy nhẹ nhõm, nhiều khi là nhàm chán, với mức lương ổn định khoảng 2 - 3 triệu đồng/tháng”, admin tổ chức cung ứng việc làm cho biết.
     
  3. Máy Văn Phòng VPS

    Máy Văn Phòng VPS Máy Photocopy - Máy In Đẳng Cấp!

    làm content về case Hỏi Đáp đang gây ấn tượng mạnh với khách hàng.
    Các bài viết kiểu vậy sẽ hút được traffic nhiều hơn.
    1 Case đáng để suy ngẫm cho anh chị em làm content 2016 !
     
  4. yennhilanguage

    yennhilanguage New Member

    ngày xưa bạn nào học giỏi văn thì giờ có thể phát huy khi viết content rồi
     
  5. gomsu1

    gomsu1 New Member

    Mình thấy tính tương tác là cần thiết nhất vì như vậy mới nắm bắt được tâm lý khách hàng
     
  6. Bài viết rất hay và hữu ích. Lưu vào để nghiên cứu
     
  7. zeeuni

    zeeuni SEO Newbie ^^

    Thank chủ thớt , bài viết hay lắm nhưng nếu có thêm 1 vài dẫn chứng cư thể nữa thì tuyệt vời . Góp ý tí xíu thôi :p
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.