Hỏi đáp Chiến lược SEO Social bắt đầu như thế nào?

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi daithinhphat2017, 13 Tháng mười một 2020.

  1. Mạng xã hội hay còn gọi Social là một phần tất yếu và rất cần thiết của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, trong thì Social cũng là một chiến lược quan trọng nằm trong SEO Offpage. Có thể thấy rõ rằng các trang mạng xã hội ngày càng phổ biến và có lượng tương tác của người dùng rất cao, do đó Google và các công cụ tìm kiếm luôn coi đây là một tín hiệu quan trọng để xếp hạng cho các website.

    Điều quan trọng là bạn biết những trang mạng xã hội nào và sử dụng như thế nào để hiệu quả. Và bài viết này sẽ xoay quanh các bước đầu tiên trong việc xác định chiến lược SEO Social: tìm kiếm các trang mạng xã hội phù hợp với website và đối tượng của website.

    Các trang mạng xã hội nào phù hợp với website của bạn?

    Bước đầu tiên trong việc xác định một chiến lược Social là liệu trang mạng xã hội đó có phù hợp với sản phẩm hay thương hiệu công ty của website hay không?

    Các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter cung cấp rất nhiều giải pháp để quảng cáo và làm cho website hay thương hiệu công ty được nhiều người theo dõi. Với các trang mạng xã hội khác, điều này có thể khó khăn hơn và sẽ đòi hỏi rất nhiều công sức để có được kết quả cao.
     
  2. Các trang mạng xã hội nào mà đối tượng mục tiêu của bạn thường sử dụng?

    Tùy theo vị trí địa lý hay tùy vào đối tượng khác nhau mà sử dụng các trang mạng xã hội phù hợp. Vì vậy, chúng ta cần phải biết trang mạng xã hội mà đối tượng của website thường sử dụng nhất, đem đi tối ưu để tiếp cận gần nhất, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ mình đến họ.

    Điều này đòi hỏi chúng ta phải nghiên cứu từ đó có những chiến lược khác nhau để phát huy tối đa sức mạnh từ Social và nhận nhiều giá trị nhất có thể. Ví dụ như: bạn có 1 salon làm tóc (hay lĩnh vực thẩm mỹ) hãy tận dụng mạnh vào Youtube… Tùy vào đối tượng và độ tuổi cụ thể để có thể sử dụng các trang mạng xã hội như: Tumblr, Instagram, Pinterest…
     
  3. Các mạng xã hội không thể bỏ qua

    Facebook là một trang mạng xã hội không thể bỏ qua và cần phải tận dụng tối đa. Facebook hiện có gần 1,5 tỉ người sử dụng mỗi tháng. Và 20% dân số thế giới vào Facebook ít nhất một lần trên tháng. Vì thế Facebook là một trang mạng xã hội giúp mọi chiến lược tiếp thị nhanh chóng thành công hơn các trang mạng xã hội khác.

    Mỗi website cần phải có một Page Facebook riêng. Và các bài viết mới cần phải được chia sẻ lên FanPage này, bằng cách này thì tất cả những người đang theo dõi Page sẽ thấy các bài viết được chia sẻ này. Một số người sẽ like, share hay bình luận về các bài viết này, điều này giúp cho thu hút thêm nhiều traffic về website hơn.
     
  4. Hãy suy nghĩ về chiến lược SEO Social

    Chúng ta cần xác định chiến lược SEO Social trước khi bắt đầu, vì chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc khi đưa ra một chiến lược Social sai lầm. Vì vậy hãy đặt ra 3 câu hỏi để có một chiến lược SEO Social chính xác:

    • Tôi muốn tiếp cận với các trang mạng xã hội?
    • Trang mạng xã hội nào sẽ phù hợp với website của tôi?
    • Trên trang mạng xã hội nào tôi sẽ tìm ra đối tượng mục tiêu của mình?
    Và trong SEO Local Map, tín hiệu Social sẽ giúp Map của doanh nghiệp có nhiều tín hiệu và hành vi từ người dùng hơn. Công việc làm SEO tốn rất nhiều thời gian và đòi hỏi người làm phải có kỹ thật, kinh nghiệm cao, tối ưu tốt tất cả các yếu tố mà Google thích, từ đó mới đễ dàng và nhanh chóng được Google xếp hạng cao.
     
  5. Trong một bài viết của mình trên website searchenginejournal.com, SEJ (Search Engine Journal) đã trích dẫn một video trong đó nhân vật chính là Matt Cutts - người điều hành mảng chất lượng tìm kiếm và webspam của Google - khi ông trả lời câu hỏi: “Does Google consider SEO to be spam?” ("Google có xem SEO là Spam không?") và câu trả lời của Matt Cutts là "KHÔNG".

    Google cho rằng SEO là có ích cho người tìm kiếm thông tin. Matt Cutts chỉ ra bằng cách nào SEO đã giúp khách hàng tìm được những thông tin họ cần, ông còn đưa ra những ví dụ tuyệt vời và chỉ ra vài điều thật đáng ngạc nhiên.

    Matt Cutts gửi đến người nghe những thông điệp ngắn gọn:

    - "Công cụ tìm kiếm chưa thể thông minh như con người."

    - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cách hợp lệ để giúp mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm thông qua bộ máy tìm kiếm. "
     
  6. nambk

    nambk Member

    Làm seo thì tuy các trang mạng xã hội mà đi thôi, bây giờ mạng xã hội tất cả seoer đều tận dụng tối đa, mình thấy có trang link hay backlink rất chất lượng.
     
    daithinhphat2017 thích bài này.
  7. chuẩn bác, ngoài tối ưu seo onpage thì các yếu tố offpage cũng phải tăng cường thì làm seo mới có hiệu quả nè
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)