1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Chuyển đổi hoạt động CNTT ở quy mô: Từ thiết bị phân mảnh đến hiệu quả mạng tăng cường

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi itmapasia, 30 Tháng mười 2020.

  1. itmapasia

    itmapasia New Member

    Chuyển đổi hoạt động CNTT ở quy mô: Từ thiết bị phân mảnh đến hiệu quả mạng tăng cường

    [​IMG]
    Khi nói đến mạng lưới giám sát tất cả các loại cơ sở hạ tầng CNTT, từ điều kiện khối lượng công việc hợp nhất đến phân tán, ngay cả công ty bảo hiểm lớn nhất cũng phải đối mặt với thách thức. Mặc dù, tổ chức được tiếp cận với nguồn vốn nhân lực lớn, nhận được sự tin tưởng và tài sản thương hiệu của hàng triệu khách hàng và luôn có nguồn lực để giải quyết ngay các mối quan tâm chiến lược của mình. Nhưng vẫn để theo dõi môi trường CNTT hỗn hợp và có được một bức tranh toàn cảnh tự nó là một thách thức!

    Công ty là công ty bảo hiểm lớn nhất của Ấn Độ, với hơn 400 chi nhánh ở Ấn Độ. Mặc dù mạng lưới rộng lớn này đã giúp công ty hoạt động ở quy mô khiến công ty có thể tiếp cận thực tế với mọi khách hàng trên toàn quốc, nhưng điều đó cũng có nghĩa là mạng lưới CNTT của công ty dày đặc, phức tạp và khổng lồ trên mọi phương diện. Vấn đề trọng tâm là theo dõi hiệu suất và nhận thông tin chi tiết về hơn 2000 thiết bị trải khắp hơn 400 chi nhánh của đất nước.

    Khả năng mở rộng tương đương với nhiều thách thức hơn trong việc giám sát và thời gian hoạt động của thiết bị mạng!
    Trước khi công ty quyết định triển khai Motadata, công ty đã rất cố gắng để liệt kê tất cả những thách thức mà mạng lưới thiết bị phân phối theo địa lý rộng lớn của mình đã được đăng tải. Có rất nhiều vấn đề và thách thức liên quan đến Hoạt động CNTT của công ty trên khắp đất nước.

    Mối quan tâm chính là không có khả năng nhận thông tin chi tiết và dữ liệu thời gian thực thông qua một khung cửa kính. Nhóm quản lý không có quyền truy cập vào thời gian hoạt động của bộ định tuyến trên toàn quốc và do đó không thể phát hiện ra các sự cố hệ thống kịp thời. Trên hết, tất cả các thiết bị đều có nguồn gốc từ các nhà cung cấp khác nhau. Do đó, không có sự đồng nhất trong dữ liệu hiệu suất thiết bị. Vì không có dữ liệu thời gian thực hoặc thậm chí thống nhất, công ty không có bất kỳ phân tích dự đoán nào về hiệu suất mạng.

    Ngay cả việc kiểm kê tài sản CNTT cũng được quản lý thủ công. Tất cả các thay đổi, cấu hình và thiết bị mới phải được nhập thủ công vào kho lưu trữ trung tâm. Dữ liệu nhỏ không đối xứng sẽ dẫn đến việc bảo trì thiết bị bị chậm trễ và thậm chí là giấy phép hết hạn.

    Công ty đã thử một giải pháp hiện có để giải quyết các vấn đề và các công cụ tích hợp của bên thứ ba để thông báo kịp thời và giám sát cảnh báo. Điều đó làm trầm trọng thêm vấn đề khi nền tảng đưa ra cảnh báo sai.

    Thời gian hoạt động của mạng rất quan trọng đối với hoạt động của công ty và công ty không thể tối ưu hóa cho nó. Thêm vào đó, công ty không thể kiểm soát các nguồn lực vì nó không thể có được cái nhìn tổng thể từ đầu đến cuối về các chỉ số như sử dụng dịch vụ. Kết quả là, đội ngũ quản lý bắt đầu nghĩ rằng sẽ không thể quản lý các hoạt động CNTT trong công ty nếu không có chi phí đầu tư lớn.

    Giảm thiểu các vấn đề về thời gian ngừng hoạt động: Cải thiện hiệu suất
    Trên cơ sở nguyên tắc đầu tiên, công ty đã thiếu thông tin chính xác có sẵn vào đúng thời điểm. Dữ liệu được báo cáo là lịch sử và không cung cấp ngữ cảnh phù hợp. Công ty coi Motadata là giải pháp toàn diện cho tất cả những thách thức này.

    Toàn bộ mạng phải được tối ưu hóa chủ yếu cho một biến - thời gian hoạt động. Ban điều hành cuối cùng đã chọn Motadata làm giải pháp vì nó đi kèm với một loạt các tính năng. Nền tảng được cung cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân tích hiệu suất toàn diện bao gồm các lớp tài sản CNTT khác nhau như phần cứng & máy chủ, hệ thống Linux & Windows, máy chủ ảo, cơ sở dữ liệu, máy chủ dựa trên web và ứng dụng.

    Tất cả thông tin đều có sẵn cùng với dữ liệu theo ngữ cảnh cho phép các nhóm CNTT dễ dàng thực hiện Phân tích nguyên nhân gốc rễ và đánh giá các mối tương quan để làm sáng tỏ các vấn đề hệ thống. Sau khi triển khai nền tảng, kết quả ngay lập tức là MTTR giảm đáng kể và trải nghiệm CNTT liền mạch hơn cho cả người dùng bên trong và bên ngoài.

    Tối ưu hóa thời gian hoạt động với thông báo đầy đủ và chủ động.
    Nền tảng giám sát của Motadata đã giúp công ty có được quyền truy cập nhanh chóng và kịp thời vào dữ liệu mạng của mình. Nền tảng này đã được tối ưu hóa để hoạt động trơn tru bằng cách sử dụng hơn 100 mẫu giám sát được xác định trước với sự hỗ trợ của OOB cho các nhà cung cấp hàng đầu như Cisco, Radware, Checkpoint và các nhà cung cấp khác, thường cung cấp các thành phần quan trọng của cơ sở hạ tầng CNTT.

    Mô-đun Quản lý Cấu hình Mạng đã giúp nhóm CNTT quản lý hiệu quả các cấu hình chính trên từng thành phần trong toàn bộ mạng. Việc triển khai yêu cầu thay đổi đã được giải quyết. Nhóm CNTT có thể giải quyết các vấn đề và nâng cấp & sửa đổi các phần tử từ xa.

    Nền tảng giám sát mạng Motadata đi kèm với tính năng tự động phát hiện giúp người cho vay bao gồm tất cả các thiết bị trên các khu vực địa lý và các loại tài sản CNTT mà không cần bất kỳ đầu vào thủ công nào. Bây giờ tất cả các thiết bị đã được phát hiện, nền tảng cho phép tất cả những người ra quyết định quan trọng có thiết bị, ứng dụng và máy chủ giám sát chi tiết. Toàn bộ mạng được hiển thị bằng hình ảnh địa hình động cho phép nhóm CNTT hiểu các mối quan hệ mạng và sự phụ thuộc giữa các chi nhánh và thiết bị với chế độ xem L2 và L3 theo thời gian thực.

    Các mô-đun báo cáo và cảnh báo phức tạp đảm bảo không có vấn đề nghiêm trọng hoặc vấn đề nào không bị phát hiện. Nó tự động gửi email, SMS và tin nhắn trên các nền tảng cộng tác như Slack, Hipchat, v.v. ngay khi ngưỡng cấu hình của nhóm CNTT bị vi phạm.

    Vì tất cả dữ liệu đã được thu thập, tổng hợp và báo cáo theo thời gian thực nên nhóm CNTT hiện đã được trang bị để thực hiện Phân tích nguyên nhân sâu xa. RCA cho mượn bối cảnh cần thiết cho tất cả dữ liệu. Điều này đã giúp nhóm CNTT đưa ra các bản vá và giải pháp nhanh chóng và loại bỏ khả năng các vấn đề hệ thống không được phát hiện chuyển thành các vấn đề CNTT lớn.

    Cuối cùng, nhóm quản lý hiện có thể khai thác các hình ảnh trực quan hoàn hảo giúp họ hiểu và đánh giá việc quản lý SLA. Cùng với đó, tất cả các kỹ thuật viên, người quản lý và chủ sở hữu quy trình có liên quan đã được gửi thông báo với báo cáo chi tiết về các chỉ số chính. Điều này đã giúp công ty đạt được cải tiến dịch vụ liên tục trên mạng, máy chủ và ứng dụng. Hơn nữa, các thông báo được tạo bằng cách sử dụng thông tin chi tiết theo ngữ cảnh sâu sắc cung cấp các tính năng dự đoán, giúp nhóm quản lý chủ động hơn.

    Hợp lý hóa các hoạt động CNTT: Giảm sự phức tạp khi tích hợp
    Việc tích hợp nền tảng Motadata NMS đã mở ra giá trị cho gã khổng lồ cho vay ở các cấp độ khác nhau. Các bảng điều khiển có thể tùy chỉnh đảm bảo dữ liệu được thu thập, xử lý và tổng hợp từ nhiều chi nhánh và thiết bị trên khắp các quốc gia.

    Các mô-đun trực quan hóa, cảnh báo và báo cáo đảm bảo rằng mỗi thành viên trong nhóm CNTT và người quản lý đều có quyền truy cập vào đúng dữ liệu vào đúng thời điểm. Công ty có thể vượt ra ngoài phân tích các sự kiện trong quá khứ và tận dụng thông tin tình báo có thể hành động thu được từ RCA. Tất cả các tích hợp đều hoạt động trôi chảy, ngay cả với các hệ thống cũ, hệ thống của bên thứ ba và các nguồn cung cấp khác nhau của nhà cung cấp trong mạng. Nhóm CNTT có thể tập trung vào các vấn đề chiến lược, vì không còn phải cập nhật thủ công từng thành phần được thêm, cập nhật hoặc sửa đổi trong mạng. Mặc dù quy mô rất lớn, nhóm CNTT vẫn được hỗ trợ bởi mô-đun ủy quyền đảm bảo an toàn đầu cuối trong hệ thống.

    Đội ngũ quản lý đã có thể đạt được quan điểm sâu sắc và đầy đủ thông tin về toàn bộ mạng lưới. Với việc phân bổ nguồn lực phù hợp, giám sát, phân tích và lập kế hoạch chủ động, người cho vay có thể loại bỏ gần như tất cả thời gian ngừng hoạt động không lường trước được. Ngoài ra, ban lãnh đạo hiểu rõ hiệu suất của mạng phù hợp với các chính sách và quy tắc khác nhau được thiết lập như các tham số và ngưỡng của hệ thống.

    Cuối cùng, công ty đã chứng kiến lợi nhuận cao hơn từ vốn đầu tư. Nó trích xuất giá trị tối ưu từ mỗi phần tử mạng, ngay cả khi nó tiếp tục hoạt động ở quy mô lớn trên các vị trí được phân bổ theo địa lý. Trước sự ngạc nhiên tột độ và hạnh phúc của đội ngũ quản lý, họ đã đạt được tất cả những điều này với việc triển khai hiệu quả chi phí chỉ một nền tảng - Motadata.

    [​IMG]

    ITMAP ASIA - Đối tác của hãng Motadata tại Việt Nam

    555 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, quận 1, TP.HCM

    028 5404 0717 - 5404 0799


    info@itmapasia.com
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.