Thảo luận Digital marketing Vietnam trong năm 2019 không thể bỏ qua 3 xu hướng trendy nhất

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi myhan, 16 Tháng mười 2019.

  1. myhan

    myhan New Member

    2019 Việt Nam ghi nhận những biến đổi mới của nền kinh tế, hội nhập sâu rộng, bắt đầu kỉ nguyên của kĩ thuật số, và trong đó không thể không nhắc đến ngành digital marketing Vietnam. 2020 sẽ mở đầu cho một loạt xu hướng Digital Marketing Vietnam, hứa hẹn làm thay đổi bộ mặt ngành này, tiếp nhận những điều mới mẻ.

    3 điều hứa hẹn “làm mưa làm gió” trong ngành Digital Marketing Vietnam 2020
    Machine Learning - tác động biến đổi Digital Marketing Vietnam
    Sự phát triển siêu tốc của bộ máy học tập sẽ làm thay đổi cơ bản cách thức làm Marketing nói chung, ngành Digital Marketing Vietnam nói riêng. Câu hỏi đưa ra ở đây là "các lý thuyết truyền thống có còn hiệu quả không khi mà máy học đã giải quyết tốt hơn con người từ khâu nghiên cứu thị trường, phân khúc và lựa chọn thị trường".

    Mô hình Marketing được đưa ra nhằm được tiếp cận, mở rộng tập khách hàng từ giai đoạn không biết gì cho tới khi họ mua hàng. Nhờ sự giúp đỡ của Machine learning, cùng ưu thế tuyệt đối về lượng lớn dữ liệu có trong tay, các nền tảng phổ biến như Google, Facebook có khả năng đem sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tới thẳng người dùng đang có ý định (realtime), thay vì phải thực hiện bài bản từ Awareness tới Action. Với quy mô lớn, cách làm có lẽ sẽ chưa thay đổi ngay lập tức nhưng với doanh nghiệp nhỏ, việc tìm kiếm khách hàng "ngay lập tức" có thể ... giao cho máy được rồi. Các nhà làm Digital Marketing Vietnam phải đặc biệt lưu ý điểm này.

    digital marketing vietnam machine learning.jpeg

    TikTok - chiêu thức mới cho người làm Digital Marketing Vietnam
    Tiktok đang trở thành một kênh tiềm năng rất lớn khi làm Marketing, nhắc đến Video không thể không quên gọi tên Tiktok. Khi các Marketing Manager còn đang loay hoay với sự thay đổi của Truyền hình, Google, Facebook ... thì toàn bộ thế hệ Z đã chuyển sang Tiktok. Không đứa trẻ nào từ 7 đến 16 tuổi mà không biết dùng Tiktok. Chúng không lên Facebook, không dùng Instagram, chưa tiêu dùng nhiều nên cũng ít dùng Google ... nhưng chúng rất thích Tiktok. Thậm chí việc tụi trẻ thích Tiktok còn lan truyền qua cả ...bố mẹ, ông bà, những người trông nom chúng. Chưa bàn đến việc Tiktok bền vững thế nào với việc chỉ đang là nền tảng tạo Video nhanh, thú vị. 2019 chính là lúc Tiktok lên ngôi, và là một người làm Digital Marketing Vietnam thì không thể bỏ qua xu hướng này.

    digital marketing vietnam tiktok.jpg

    Content - Chiến lược nội dung cho Digital Marketing Vietnam
    "Content is king" trở thành câu cửa miệng của nhiều Agency. Nhưng doanh nghiệp Việt Nam đã thực sự làm nội dung một cách bài bản? Những chiến dịch "Content mì ăn liền", những chiến dịch "Seeding chóng vánh" vẫn hiệu quả với Facebook, với các chiến dịch ngắn hạn, đã ngăn cản doanh nghiệp đầu tư vào nội dung có tính chất lâu dài. Ngay cả với doanh nghiệp đã đầu tư hàng tỷ đồng vào SEO thì ngân sách dành cho Content "nghiêm túc" vẫn là điều xa xỉ. Sẽ không còn thời mà những nội dung hời hợt mà vẫn ra số, Digital Marketing Vietnam đã không còn chỗ cho sự hời hợt. Doanh nghiệp giờ đây phải loay hoay và bắt đầu tập đầu tư vào những Video chất lượng hơn, những bài post thu hút người đọc hơn. 2019 là cơ hội cho các doanh nghiệp trụ lại sau cơn bão với Content bài bản, dài hạn.

    seo onpage content.jpg
     
    In Ấn Anpic thích bài này.
  2. binbobiii

    binbobiii Member

    content is king
     
  3. libelu309

    libelu309 New Member

    content hay sẽ luôn là trend cho mọi thời đại digital
     
  4. hiwinvietnam

    hiwinvietnam New Member

    Giờ thì cứ chăm viết nội dung thôi.
     
  5. In Ấn Anpic

    In Ấn Anpic ☑️ In Ấn Anpic - Nổi Tiếng In Đẹp, In Nhanh ☑️

    Còn ai có suy nghĩ về việc Content is King nữa không ?
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)