1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Game news: Trials of Mana – Hành trình cứu thế giới thần tiên

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi duanlamthem, 18 Tháng sáu 2021.

  1. duanlamthem

    duanlamthem Member

    Trials of Mana – Có thể nói hiện tại giới game thủ đang “sôi sục” vì Final Fantasy VII Remake, nhưng thực tế tựa game này không phải là bản làm lại duy nhất của Square Enix ra mắt trong tháng Tư tới.

    Xem thêm: Game Bài GO88

    Khác với bản làm lại của Sword of Mana, Trials of Mana hầu như giữ nguyên cốt truyện của phiên bản gốc. Ban đầu, người chơi sẽ được chọn một nhân vật chính và hai nhân vật hỗ trợ từ cả thảy là sáu nhân vật, và mạch truyện của trò chơi sẽ khác hoàn toàn tùy vào lựa chọn của bạn. Cụ thể hơn, bạn sẽ được lựa chọn giữa kiếm sĩ Duran, cô phù thủy Angela, đấu sĩ Kevin, tên trộm Hawkeye, pháp sư Charlotte và công chúa Riesz. Nếu bạn chọn Duran hoặc Angela làm nhân vật chính bạn sẽ được thưởng thức một mạch truyện, nếu bạn chọn Hawkeye hoặc Riesz bạn sẽ được trải nghiệm một mạch truyện khác hẳn, và nếu bạn chọn Charlotte hoặc Kevin bạn sẽ lại được chứng kiến một mạch truyện khác nữa. Trên đường phiêu lưu của mình thì các nhân vật sẽ gặp nhau, và những nhân vật nào bạn chọn làm nhân vật hỗ trợ sẽ tham gia đi cùng bạn trên con đường chiến đấu của mình. Ngoài ra, khi gặp những nhân vật hỗ trợ này, bạn sẽ còn được chơi một cảnh “hồi tưởng”, giúp bạn hiểu rõ hơn về quá khứ và động cơ của họ. Như vậy, giá trị chơi lại của Trials of Mana có thể sẽ rất cao, khi người chơi muốn thưởng thức cốt truyện một cách hoàn chỉnh. Nhân tiện, các bạn cũng không cần biết về hai tựa game trước để hiểu cốt truyện của Trials of Mana, do dòng game này có cấu trúc giống hệt Final Fantasy: mỗi tựa game là một cốt truyện riêng biệt, chỉ chia sẻ một số yếu tố. Trials of Mana 2. BÌNH MỚI Ở trên người viết có nói dòng Mana vốn là ngoại truyện của dòng Final Fantasy nhỉ? Thế nhưng, khi lần đầu tiên chơi Trials of Mana người viết lại có cảm giác như chơi… Dragon Quest XI (tất nhiên là không có những nét vẽ quá đặc trưng của họa sĩ Akira Toriyama) Không theo đuổi nền đồ họa siêu thực như Final Fantasy VII, Trials of Mana đi theo con đường của Dragon Quest XI với phương thức đổ bóng viền và được tô sắc màu rực rỡ, khiến người chơi như lạc vào một bộ phim hoạt hình đẹp đẽ. Nhờ vậy, cảnh quan của tựa game vô cùng sống động và những địa điểm như khu rừng Rabite thực sự trở nên sinh động chứ không còn là những “hành lang” như phiên bản gốc. Một thay đổi đáng kể khác trong lối chơi là sự xuất hiện của chỉ dẫn, và điều này thực sự là “con dao hai lưỡi”. Một mặt, người chơi sẽ không còn phải tốn thời gian đi quanh thành phố nói chuyện với từng người để biết được mình cần làm gì, chỉ cần đi theo ngôi sao chỉ dẫn to đùng trên bản đồ là có thể tiếp bước cốt truyện Mặt khác, người chơi sẽ khó lòng tìm được cảm giác “lạc trong thế giới rộng lớn” cũng như cảm giác tìm tòi khám phá, mà sẽ cảm thấy trò chơi giống như một đường ray và bạn chỉ cần đi theo đường ray đó là có thể hoàn thành trò chơi này. 3. LỐI CHƠI Lối chơi của Trials of Mana là hành động thời gian thực (real-time action). Khi bạn gặp quái vật trên đường, bạn sẽ ngay lập tức vào trận chiến mà không cần phải chuyển cảnh chiến đấu (như dòng Tales of), khiến cho trải nghiệm của người chơi mượt mà, không bị đứt quãng. Phiên bản làm lại của tựa game này cũng có một số thay đổi so với phiên bản gốc. Trong trò chơi gốc, sau mỗi nhát chém thì sẽ có một khoảng thời gian “hồi chiêu” khiến bạn không thể làm gì cả ngoài di chuyển né đòn, khiến cho tựa game này gần như là đánh theo lượt. Nhưng ở phiên bản làm lại, người chơi sẽ có thể đánh liên tục mà không gặp trở ngại gì. Tuy nhiên tựa game này cũng không chỉ là “đánh đánh đánh”, bạn sẽ còn phải lựa chọn vị trí và né đòn nữa, khiến cho chiến đấu trở nên nhanh và hấp dẫn. Điều đó thể hiện đặc biệt rõ khi người chơi tiếp cận con quái trùm đầu tiên của trò chơi (cũng là giới hạn của bản chơi thử), khi người chơi phải liên tục né đòn và chọn vị trí tấn công phù hợp, không thì sẽ bị “hạ” nhanh chóng.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.