1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Giới thiệu Giao hàng không thành công - Nguyên nhân và giải pháp

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi tancong, 19 Tháng chín 2018.

  1. tancong

    tancong Member

    Một trong những khâu quan trọng nhất trong kinh doanh đó là giao hàng. Tuy nhiên, trong thực tế không phải đơn hàng nào cũng được giao thành công. Chính vì vậy, nhà kinh doanh cần tìm hiểu nguyên nhân khiến hàng hoàn là gì? và tìm các giải pháp để hạn chế vấn đề này

    1. Tìm hiểu về giao hàng - vai trò của giao hàng trong kinh doanh

    a. Khái niệm giao hàng là gì?

    Khâu giao hàng là yếu tố quan trọng sau sản phẩm để doanh nghiệp bạn tạo được thiện cảm cũng như độ tin cậy với người mua hàng. Vậy giao hàng được hiểu như thế nào?

    [​IMG]
    Giao hàng là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp bạn tạo được thiện cảm cũng như độ tin cậy với người mua hàng

    Giao hàng là cụm từ rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Hiểu một cách đơn giản thì giao hàng là khâu trao đổi hàng hóa từ nơi người bán đến nơi người nhận có thể thông qua chuyển phát nhanh hay thông qua đội ngũ shipper của mỗi doanh nghiệp.

    Ngày nay, khi điều kiện kinh tế phát triển, khi nhu cầu mua sắm của con người ngày càng tăng cao thì dịch vụ giao hàng ngày càng phát triển mạnh mẽ và đa dạng. Các dịch vụ ship hàng đi tỉnh rất phổ biến bởi nó mang lại sự nhanh chóng và tiện lợi cho cả người bán lẫn người mua.

    Thông thường sẽ có 5 phương thức giao hàng như sau:

    ● Đường bộ

    ● Đường sắt

    ● Đường thủy (vận tải biển, thủy nội địa)

    ● Đường hàng không

    ● Đường ống

    Tùy vào lĩnh vực, đặc trưng của từng loại hàng hóa mà có thể lựa chọn phương thức giao hàng cho phù hợp. Nhưng chủ yếu giao hàng bằng đường bộ vẫn chiếm ưu thế hơn hẳn.

    b. Vai trò của giao hàng trong kinh doanh

    Trong kinh doanh, buôn bán thì ngoài sản phẩm ra thì thứ để doanh nghiệp bạn có thể cạnh tranh với doanh nghiệp khác đó chính là chính sách về giao hàng. Khâu giao hàng có thể nói là rất quan trọng trong bước chốt sale. Tâm lý của khách hàng khi họ tìm hiểu kỹ về sản phẩm, mức giá cả có phù hợp không, ưu đãi gì khi mua hàng và bước cuối cùng để họ quyết định mua sản phẩm đó chính là chính sách giao hàng.

    Nếu như thấy bạn Freeship hoặc tính giá ship thấp hơn những chỗ khác thì đương nhiên khách hàng sẽ chọn mua của bạn. Thế nhưng để cân đối giữa chi phí hàng hóa với chi phí vận chuyển sao cho lợi nhuận kinh doanh không giảm thì còn đang là bài toán kinh doanh mà các nhà doanh nghiệp còn đang tìm đáp án.


    [​IMG]
    Giao hàng là một trong những yếu tố để bạn cạnh tranh với doanh nghiệp khác

    2. Giao hàng không thành công - Nguyên nhân và giải pháp

    Trong quá trình giao hàng sẽ không tránh khỏi những đơn hàng giao không thành công bởi không ai lường trước những rắc rối xảy ra sau đó. Hầu hết thì sẽ có một số nguyên nhân chính khiến việc giao hàng không thành công như sau:

    a. Nguyên nhân của việc giao hàng không thành công

    + Một trong những nguyên nhân phổ biến mà giao hàng hay gặp phải đó là khi ship hàng đến cho khách thì khách không có nhà để nhận sản phẩm hoặc khách không nghe máy. Do vậy, để tránh trường hợp này xảy ra bạn nên gọi điện trước cho khách hàng để thông bảo về quá trình giao hàng để nếu khách không có ở nhà thì bạn cũng sẽ không mất thời gian giao đơn hàng đó và cũng tiết kiệm được chi phí.

    + Trong quá trình di chuyển, có những trường hợp khó lường trước như gặp phải tuyến đường bị chặn hay các vấn đề giao thông như tắc đường chắc chắn sẽ đem đến những hệ quả khôn lường nếu xảy ra thường xuyên.

    + Ghi thông tin khách hàng không chính xác cũng khiến cho tỷ lệ giao hàng không thành công của bạn là rất cao. Do đó, sau khi lấy được thông tin khách hàng bạn nên gọi điện xác nhận lại một lần nữa cho chính xác rồi ghi đầy đủ thông tin của khách như: Tên, số điện thoại người nhận, địa chỉ, số lượng sản phẩm,...

    + Đôi khi nguyên nhân lại bắt đầu từ chính đội ngũ shipper của bạn. Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng không hài lòng với thái độ của nhân viên giao hàng nên có thể khiến khách hàng không nhận hoặc nếu nhận thì sẽ không quay lại mua hàng của bạn nữa.

    [​IMG]
    Đôi khi nguyên nhân lại bắt đầu từ chính đội ngũ shipper của bạn
    b. Tìm hiểu giải pháp khắc phục vấn đề giao hàng không thành công

    Không thể nào trong quá trình giao hàng mà bạn không gặp phải những trường hợp giao hàng không thành công được. Nhưng nếu biết được nguyên nhân là gì? để đưa ra những giải pháp khắc phục thì có lẽ sẽ hạn chế được những trường hợp xảy ra ngoài mong muốn.

    Thứ nhất, bạn cần phải điều chỉnh lại đội ngũ giao hàng của mình, họ là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, có thể coi như là một phần bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

    Điều này nói thì dễ nhưng lại rất khó vì tìm được đội ngũ giao hàng “Ruột” cho mình rất khó, phần lớn những người shipper là những sinh viên, bác xe ôm làm thêm giờ để kiếm thêm thu nhập. Đôi khi, bạn sẽ phải gặp những trường hợp bị shipper lấy cắp hàng hóa, hay không đúng giờ làm thiệt hại về kinh tế cũng như uy tín đối với khách hàng.

    Khó vậy nhưng không phải là không có cách khắc phục. Hiện nay, khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển, những phần mềm quản lý giao hàng được ra đời được xem như một giải pháp hữu hiệu giải quyết vấn đề trên cho bạn.

    Phần mềm quản lý shipper Movecrop cho phép người dùng có thể theo dõi được tình trạng đơn hàng của mình đang đến đâu để kịp thời thông báo cho khách.

    [​IMG]
    Phần mềm quản lý shipper Movecrop giải pháp hữu hiệu giúp hạn chế việc giao hàng không thành công
    Ngoài ra, nhờ ứng dụng công nghệ GPS của các điện thoại thông minh, hệ thống có thể theo dõi được thông tin của các nhân viên giao hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.Với ứng dụng trên di động, các shipper có thể nhanh chóng cập nhật thông tin các vận đơn.

    Hoặc cách làm đơn giản là bạn cần cập nhật chính xác thông tin khách hàng cho nhân viên giao hàng để họ có thể tìm thấy địa chỉ dễ dàng hơn tránh mất thời gian. Trang bị phương tiện đi lại để hạn chế những trường hợp xấu xảy ra trong quá trình di chuyển.

    Bài viết trên đây là tổng hợp một số nguyên nhân phổ biến và giải pháp để hạn chế việc giao hàng không thành công. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình quản lý khâu vận chuyển.

    Đăng ký để được hỗ trợ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.