Thảo luận Hướng dẫn SEO từ khóa lĩnh vực du lịch dễ lên TOP

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Phú vn, 28 Tháng tư 2020.

  1. Phú vn

    Phú vn Member

    Bạn là một doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và đang sở hữu một website riêng cho mình, chiến lược sắp tới của công ty bạn sẽ là đẩy mạnh từ khóa lên TOP Google bằng hình thức SEO, vậy con đường lâu dài và không dễ dàng đang ở trước mắt. Đó cũng là lý do mà bạn tìm đến bài viết này, chúng tôi đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp sẽ chia sẻ cho bạn những cách thức SEO từ khóa ngành du lịch hiệu quả nhất hiện nay.

    [​IMG]

    Làm SEO cho ngành du lịch sẽ mang lại những lợi ích gì?

    Thực tế mà nói, chúng ta có thể thấy rằng khi một từ khóa lên TOP ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng sẽ mang lại cho doanh nghiệp những hiệu quả nhất định, riêng đối với ngành du lịch đang trong thời kỳ phát triển vượt bậc như hiện nay, theo thống kê năm 2019 tổng thu nhập ước tính từ dịch vụ này lên đến 620 ngàn tỷ đồng, đó là một con số ấn tượng và thử hỏi nếu bạn nằm trong top 10 vị trí đắt giá trên Google thì cơ hội tiếp cận khách hàng chắc chắn sẽ thuộc về bạn.

    Lợi ích SEO đem đến:

    • Đưa thông tin bài viết/dịch vụ của doanh nghiệp lên TOP.

    • Tăng lượng truy cập, thu hút khách hàng tiềm năng.

    • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    • Nâng cao độ uy tín thương hiệu.

    • Tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo, marketing khác.
    Phương pháp SEO từ khóa lĩnh vực du lịch

    Bước 1: Xác định từ khóa SEO

    Bước khởi đầu luôn là bước quan trọng nhất làm tiền để quá trình SEO diễn ra hiệu quả nhất, khi nghiên cứu từ khóa về du lịch bạn cần phân tích kỹ lưỡng đối thủ cạnh tranh, phân tích nhu cầu của người dùng để hướng tới quyết định đúng đắn nhất.

    [​IMG]

    Đối với lĩnh vực đang được cạnh tranh nhiều như vậy, bạn cần lựa chọn các từ khóa dài nhằm xác định đúng nhất truy vấn người dùng đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.

    Ví dụ: thay vì lựa chọn từ khóa “du lịch Hạ Long” bạn có thể chọn lựa từ khóa dài hơn và chính xác truy vấn hơn như “du lịch Hạ Long bằng tàu 5 sao”, “du lịch Hạ Long Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm”...

    Sau khi đã xác định cụ thể từ khóa SEO, bước tiếp đến sẽ là:

    Bước 2: Xây dựng nội dung thu hút

    Hiện nay, Google đã thực sự đề cao nội dung và cho rằng “Content is King” đó là lý do bạn phải đầu tư thật kỹ vào khâu này. Hãy xác định nội dung phù hợp với từ khóa cần SEO, sau đó lập dàn ý cụ thể để dẫn dắt người dùng đọc bài viết của mình, trong ấy bạn nên phô trương nhiều quyền lợi cho khách để họ cảm thấy rằng họ thực sự có nhiều giá trị hơn khi chọn bạn. Tuy nhiên, những lợi ích đưa ra phải thực tế và có thực không được “lừa gạt” người dùng.

    [​IMG]

    Ngoài tiêu chí xây dựng nội dung cho từ khóa cần SEO, đối với lĩnh vực này bạn cũng cần có thêm các bài viết theo hướng tư vấn và chia sẻ nhiều hơn, ví dụ như: đối với từ khóa “tour du lịch Hạ Long giá rẻ 3 ngày 2 đêm”, bạn nên viết nội dung xung quanh như: Du lịch Hạ Long cần mang theo những gì?, Các địa điểm tham quan ở Hạ long bạn nên biết … khi ấy lượng traffic sẽ tăng đáng kể kéo theo là tỷ lệ chuyển đổi cũng được tăng.

    Bước 3: Xây dựng liên kết nội bộ

    Các liên kết điều hướng người dùng rất quan trọng trong lĩnh vực này, bạn cũng biết một khi đã đi du lịch thì người ta sẽ muốn tìm hiểu nhiều thứ, được đi nhiều nơi và khám phá những điều bất ngờ nhất. Đó cũng là lý do những bài viết của bạn phải có điều hướng người dùng khiến họ phải ở lại trên website để tham khảo các bài viết lý thú từ bạn.

    Việc xây dựng Internal link hiệu quả sẽ giúp bạn xây dựng uy tín với hệ thống Google từ đó kéo theo những hiệu quả cho công tác làm SEO.

    Bước 4: Xây dựng nguồn backlink chất lượng

    [​IMG]

    Đối với các SEOer, backlink có lẽ là vấn đề quan trọng bậc nhất, việc tìm được nguồn backlink tốt sẽ là yếu tố quan trọng để bạn SEO từ khóa hiệu quả nhất.

    Hãy đặt backlink và textlink ở những website có cùng chủ đề, ví dụ bạn đang SEO từ khóa về “du lịch Hạ Long” thì hãy tìm kiếm các forum và website liên quan đến du lịch trong nước để thực hiện công đoạn offpage (tức đi link).

    Một việc nữa bạn cần quan tâm đó là xây dựng mạng xã hội (Social), đây sẽ là môi trường tốt để gia tăng độ nhận diện thương hiệu hay thậm chí tăng traffic đến website của doanh nghiệp.

    Bước 5: Chạy PPC


    Bạn sẽ thắc mắc rằng “Tại sao làm SEO lại phải chạy PPC?” PPC cụ thể ở đây chính là Google Adwords, bạn đừng lo vì giai đoạn này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn nhằm quảng bá thương hiệu đến người dùng nhanh hơn mà thôi.

    Bạn chỉ cần bỏ một khoảng chi phí nhỏ để chạy quảng cáo Adword trong vòng 1 tháng và sau đó thì không cần nữa, việc làm này sẽ giúp đưa website doanh nghiệp đến với người dùng sớm và tăng sự nhận diện của họ đối với mình.

    Bước 6: Đánh giá kết quả

    Hãy liên tục đánh giá hiệu quả đạt được sau mỗi lần cải thiện và đề ra những chiến lược mới khi làm SEO, tôi đảm bảo với bạn rằng để thành công bạn cần phải đáp ứng đầy đủ khối lượng công việc và kiểm soát được hoạt động đang làm. Từ khóa của bạn trong lĩnh vực này sẽ nhanh chóng lên hạng trong một khoảng thời gian ngắn mà thôi.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)