1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Giới thiệu Lưu ý trước khi tập luyện để tránh bị chấn thương

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi WheyStore, 15 Tháng một 2019.

  1. WheyStore

    WheyStore New Member

    Hiện nay, bộ môn thể hình đã trở nên phổ biến được nhiều người lựa chọn để tập luyện với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên làm thế nào để buổi tập được hiệu quả và hạn chế chấn thương ít nhất là điều không phải ai cũng biết. Vậy làm thế nào để tránh gặp chấn thương và hiệu suất tập luyện cao nhất?
    Kiểm tra sức khỏe trước khi tập
    Sức khỏe trước khi tập luyện sẽ quyết định đến cường độ luyện tập và ảnh hưởng đến kết quả luyện tập. Để buổi tập luyện đạt hiệu quả thì bạn phải có một tinh thần thật thoải mái, minh mẫn, tập trung, một sức khỏe tốt.
    Nếu ngày hôm tập luyện cơ thể bạn mệt mỏi vì thiếu ngủ, do cảm cúm, … thì bạn nên chọn những bài tập với cường độ vừa phải hoặc có thể không đến phòng tập nữa, nghỉ ngơi và tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng.
    Khởi động kỹ trước khi tập
    Một nguyên tắc mà người tập thể hình luôn luôn phải nhớ đó là phải khởi động thật kỹ trước khi tập luyện để làm nóng cơ và bơm các chất nhờn vào các khớp. Đây là một bước rất quan trọng trước khi tập những bài tập chuyên sâu đặc biệt là các bài tập với cường độ mạnh.[​IMG]
    Các bài tập khởi động trước khi tập giúp đánh thức các khớp và cơ để hoạt động trơn tru hơn, kích hoạt các mạch máu giúp lưu thông tốt hơn, kích hoạt các cơ yếu, làm tăng nhiệt độ cơ thể để khi tập nặng không bị đau khớp hay căng cơ đột ngột.
    Như vậy, nếu bạn coi thường việc tập khởi động kỹ trước khi tập luyện thì việc xảy ra chấn thương trong quá trình tập là điều không thể tránh khỏi.
    Làm căng các cơ
    Sau khi khởi động xong, các bạn cần tiến hành làm căng cơ giúp cơ bắp được giãn ra trước khi vào thực hiện các động tác căng và duỗi cơ bắp. Chú ý làm căng những vùng cơ này trước: cơ vai, bắp tay sau, cơ lưng, cơ bụng, cơ liên sườn, đùi và phần bắp chân.[​IMG]
    Không sử dụng dụng cụ tập luyện không an toàn
    Trước khi tập luyện với một dụng cụ tập Gym nào đó, bạn nên cẩn thận kiểm tra xem nó có an toàn không để tránh xảy ta những trường hợp đáng tiếc như: đang đu xà thì bị gãy, nâng tạ thì quả tạ rơi vào chân, … sẽ gây ra những chấn thương vô cùng nặng.
    Bạn phải nắm bắt và hiểu rõ được những quy tắc sử dụng của từng dụng cụ tập luyện nếu không biết thì hãy hỏi các huấn luyện viên. Các bạn không nên tự ý mày mò luyện tập để rồi xảy ra những chấn thương.
    Bổ sung chất dinh dưỡng trước khi tập
    Một bữa ăn nhẹ trước khi tập là rất cần thiết bởi nó cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng tạo ra năng lượng để cơ bắp tập luyện tốt nhất, tránh tình trạng cơ thể lấy cơ bắp làm nguyên liệu cho quá trình tập luyện.
    Bữa ăn trước khi tập phải cung cấp đủ các dinh dưỡng cần thiết như: protein, vitamin và khoáng chất để kích thích cơ bắp phát triển. Nếu có điều kiện các bạn nên sử dụng thêm thực phẩm bổ sung Pre workout để tăng sức mạnh trước khi tập luyện, tăng sự tỉnh táo, tập trung giúp cho buổi tập luyện đạt kết quả cao nhất.
    Các chuyên gia dinh dưỡng thể hình khuyên bạn nên sử dụng các thực phẩm bổ sung Pre workout sau: C4 Ripped, Bnox, The Curse và The Ripper. Đây đều là những sản phẩm được các vận động viên chuyên nghiệp hay dùng.
    Wheystore vừa chia sẻ những lưu ý trước khi tập luyện để tránh bị chấn thương để các bạn chú ý hơn và thực hiện để bảo vệ cơ thể mình.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.