1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Thảo luận Mẹo chính giúp sử dụng công thức AIDA Marketing đạt hiệu quả tốt nhất

Thảo luận trong 'Thảo luận chung về Marketing Online' bắt đầu bởi Phú vn, 17 Tháng sáu 2020.

  1. Phú vn

    Phú vn New Member

    Mô hình AIDA Marketing là cụm viết tắt của 4 từ: Attention, Interest, Desire và Action model. Đó là một mô hình hiệu ứng của quảng cáo. Nó xác định các giai đoạn mà một cá nhân phải trải qua trong quá trình mua sản phẩm/dịch vụ. Mô hình AIDA thường được dùng trong lĩnh vực digital marketing, chiến lược bán hàng và các chiến dịch quan hệ công chúng. Vậy AIDA Marketing là gì mà được ứng dụng nhiều đến thế? Hãy cùng chúng tôi khám phá để giải đáp cho câu hỏi đó nhé!

    Phân cấp dành cho mô hình AIDA
    Các bước liên quan nằm trong mô hình AIDA được hiểu theo cách ngắn gọn là:
    • Chú ý (Attention) là bước đầu tiên trong tiếp thị hay quảng cáo. Đó là xem xét làm thế nào để thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.
    • Thích thú (Interest) là khi người tiêu dùng đã nhận thức được rằng sản phẩm hay dịch vụ tồn tại. Lúc này doanh nghiệp cần nỗ lực tăng mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng.
    • Mong muốn (Desire) nghĩa là sau khi người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ. Mục tiêu tiếp theo là làm cho người tiêu dùng khao khát sở hữu nó. Sau đó là chuyển suy nghĩ của họ từ việc thích nó sang muốn có nó.
    • Hành động (Action) được xem như mục tiêu cuối cùng. Đó là thúc đẩy người nhận chiến dịch tiếp thị bắt đầu hành động và tiến hành mua sản phẩm/dịch vụ.
    Do đó, chúng ta có thể thấy rằng mô hình AIDA sẽ luân chuyển. Nó đi từ Nhận thức dẫn đến Sở thích rồi đến Mong muốn và cuối cùng là hành động .
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    Tại sao nói AIDA Marketing đóng vai trò quan trọng trong thời đại 4.0?
    Trước khi bạn tiến hành sử dụng mô hình AIDA. Bước đầu tiên là cần phải tìm hiểu khách hàng hay khách hàng tiềm năng.

    Chỉ khi bạn hiểu được đầy đủ về động lực của khách hàng. Lúc này thông điệp tiếp thị của bạn sẽ được hướng trực tiếp đến khách hàng. Từ đó họ sẽ mua sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang bán.

    Mô hình AIDA Marketing hay bất kỳ công thức tiếp thị nào khác. Nó sẽ chỉ hoạt động khi thông điệp của bạn được liên kết hoàn hảo với người mua. Nó bao gồm thông tin nhân khẩu học, chi tiết về công ty, vai trò và các dữ liệu quan trọng khác. Từ đó có thể giúp cho bạn nhắm mục tiêu chính xác hơn vào thông điệp tiếp thị của bạn.

    Nếu bạn chưa phát triển được tính cách của người mua. Lúc này công việc của bạn là sử dụng nghiên cứu để điều tra làm rõ. Sau đó là xác định về nhân khẩu học và tâm lý học từng khách hàng hay khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]

    Những mẹo chính khi sử dụng công thức AIDA Marketing nhằm đạt hiệu quả tốt nhất
    Dưới đây là các bước giúp bạn thành công khi sử dụng phương pháp AIDA trong các nỗ lực tiếp thị:

    Viết quảng cáo hướng đến mục tiêu
    Bạn nên trình bày bài viết như là nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Điều này tức là bạn cần sử dụng rất nhiều cuộc trò chuyện trong đó. Nhằm để khách hàng của bạn nghĩ rằng bạn chỉ nói với riêng họ.

    Điều đó có thể thấy rằng tin nhắn của bạn cá nhân hơn. Nếu bạn có thể đề cập đến những chi tiết cụ thể áp dụng cho tính cách khách hàng. Cụ thể như vai trò của họ tại công ty của họ, trách nhiệm, vấn đề mà họ gặp phải....

    Sử dụng các yếu tố về phong cách
    Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không chỉ phản ứng với cách quảng cáo trên bài viết mà còn về hình thức của nó.

    Để làm nổi bật được những ý tưởng nhất định và nhấn mạnh thông điệp AIDA. Chúng ta nên sử dụng các yếu tố phong cách như gạch chân và in đậm.

    Phong cách viết quảng cáo của bạn quá đại trà và bản sao của bạn có thể trở nên áp đảo. Được sử dụng sao cho thật thích hợp. Tuy nhiên là bạn có thể giúp người đọc thực sự hiểu lời nói của bạn để cải thiện hiệu quả.

    [​IMG]

    Tiêu đề cũng là một yếu tố quan trọng
    Tiêu đề của bạn thường là yếu tố đầu tiên của quảng cáo mà khách hàng sẽ nhìn thấy. Nếu tiêu đề của bạn không hiệu quả thì các nỗ lực tiếp thị có thể sẽ thất bại.
    Khi phát triển các tiêu đề của mô hình AIDA , bạn sẽ muốn truyền tải đến khách hàng tiềm năng. Cũng như là nói ra các vấn đề của người mua và đưa ra một số lời hứa hay giải pháp

    Những phát triển mở rộng mới trong Mô hình AIDA
    Nhiều người cho rằng mô hình AIDA là quá đơn giản. Ví dụ như mô hình AIDA sẽ không xem xét được các điểm bán hàng khác nhau. Tiếp thị sẽ rất khác nhau đối với một khách hàng ghé thăm cửa hàng trực tuyến so với một khách hàng muốn mua mới tại một đại lý. Vì vậy đã có nhiều biến thể mới của mô hình AIDA, chẳng hạn như:
    • Mô hình AIDCAS bao gồm các yếu tố: Hành động, sở thích, mong muốn, tự tin, hành động và hài lòng
    • Mô hình REAN gồm có: Đạt, Tham gia, Kích hoạt và Nuôi dưỡng
    • Mô hình NAITDASE sẽ bao gồm: Cần, chú ý và quan tâm; Tin tưởng, thiết kế và hành động; Sự hài lòng và đánh giá
    [​IMG]

    Phần kết luận chung
    Tóm lại, AIDA Marketing - Chú ý, quan tâm, mong muốn và thu hút. Đó như là một khái niệm đã được sử dụng bởi các nhà quảng cáo và tiếp thị trong nhiều thập kỷ.

    Khi bạn đã hiểu được tính cách người mua của mình khi áp dụng trong công thức AIDA. Bạn hãy bắt đầu làm việc với các yếu tố như dòng chủ đề , tiêu đề , bản sao và kêu gọi hành động. Bạn sẽ hiểu tại sao công thức này cần được tồn tại vì nó hoạt động rất tốt.


    Thông tin chi tiết liên hệ:
    Công ty CP Global Online Branding

    Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79

    Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199

    Contact@gobranding.com.vn

    Địa chỉ của công ty:

    Tầng 6 - 7 - 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM

    Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

    Shibuya 1-12-2, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan
     
  2. nguyenlong88

    nguyenlong88 Member

    mình đang cầ marketing cho thương hiệu "nhà khung thép" bạn có thể báo giá cho mình đc ko?
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.