1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Mitsubishi - La-zăng thép hay hợp kim cứng hơn

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi ducbkvn19, 11 Tháng năm 2019.

  1. ducbkvn19

    ducbkvn19 Member

    Để giải đáp thắc mắc của nhiều người, Hydraulic Press Channel đã thực hiện một bài kiểm tra đầy tính thực hiện để xem giữa la-zăng thép và hợp kim, đâu là loại cứng hơn.
    Cũng như mùa đông lạnh giá đang tràn xuống bắc bán cầu, câu chuyện tranh luận lắp lốp xe mùa đông cũ rích trên la-zăng thép hoặc hợp kim lại làm trở thành một chủ đề được nhiều người bàn đến. Đương nhiên, la-zăng hợp kim trông đẹp hơn hẳn loại bằng thép, nhưng bề ngoài không phải là tất cả khi nói đến việc lái trên con đường băng giá, có đầy ổ gà.

    Một yếu tố quan trọng nữa là bộ la-zăng khỏe đến đâu và chúng chống chịu lực sốc thế nào, ví như lao vào một cái hố lớn trên đường chẳng hạn. Một phương pháp cực đoan để kiểm chứng sức chống chịu của la-zăng (và bất cứ thừ gì khác) là đặt chúng dưới sức mạnh của một máy ép thủy lực.

    Đó chính là điều mà những người đàn ông của kênh YouTube Hydraulic Press Channel. Sử dụng một máy ép 150 tấn, họ đã quay lại một số thử nghiệm nghiền nát la-zăng thép và hợp kim để xem chúng sẽ phản ứng ra sao. Các la-zăng có được bao bọc bởi lốp, và được nghiền nát theo cả vị trí đứng thẳng lẫn nằm ngang.

    Video thử nghiệm độ cứng của la-zăng thép và hợp kim dưới máy ép thủy lực

    Chắc hẳn là không nhiều người cảm thấy bất ngờ khi nhận ra rằng la-zăng hợp kim có độ cứng hơn và cần nhiều lực để nghiền nát hơn. Không may, điều đó đồng nghĩa rằng chúng sẽ tan vỡ thành nhiều mảnh khi chuyện đó xảy ra. Ngược lại, la-zăng thép sẽ sớm bị biến dạng mà không vỡ thành nhiều mảnh như thế.

    Kết lại, các la-zăng thép rẻ tiền hơn nhiều la-zăng hợp kim nên chúng không làm bạn “rỗng túi” mỗi khi phải thay thế một bộ la-zăng mới. Chúng có thể bị bẻ cong dễ hơn khi lao vào một ổ gà ở tốc độ cao, nhưng ít nhất bạn có thể mang chúng đi sửa chữa. Thử làm như thế với một la-zăng hợp kim bị vỡ mà xem.
    Không bất ngờ, mạng internet đóng vai trò ảnh hưởng lớn nhất tới người trẻ về thú chơi độ xe và gần 32% nói rằng họ đã thấy nguồn cảm hứng trên mạng. Trong khi đó, 17% người khác nói rằng cảm hứng đến từ mạng xã hội.
    Nhiều người vẫn cho rằng thế hệ trẻ ngày nay không thực sự đam mê xe như thời trước, thế nhưng một nghiên cứu mới từ cơ sở SEMA lại cho thấy rằng một chiều hướng ngược lại.

    Cụ thể hơn, phát hiện của SEMA cho biết là nhóm đối tượng 16-24 tuổi ở Mỹ là những fan hâm mộ lớn của xe ô tô và có tới gần 1/3 số đó có sở hữu một chiếc xe độ trên một phương diện nào đó.

    Năm ngoái, người trẻ Mỹ đã chi tới 7,2 tỷ USD để độ xe của họ

    Năm ngoái, người trẻ Mỹ đã chi tới 7,2 tỷ USD để độ xe của họ

    Thậm chí, những người mê xe trẻ tuổi đã chi ra khoảng 7,2 tỷ USD cho các trang bị nâng cấp và làm màu trên thị trường ngoài trong riêng năm ngoái. Đó là một khoản tiền lớn và 58% người chơi xe độ trong nhóm tuổi này thà rời xa chiếc điện thoại của họ còn hơn là xe trong vòng 1 tuần.

    Trong khi số lượng người trưởng thành trẻ tuổi có sở hữu bằng lái xe tại Mỹ đã giảm từ 77% trong năm 1998 xuống còn trung bình 68% ở ngày nay, các tài xế trẻ vẫn là những người có khả năng tiến hành độ phương tiện đi lại của họ nhất. Bất ngờ hơn, tỷ lệ độ còn tăng lên khi họ lớn tuổi hơn và có nhiều tiền bạc để chi cho phụ tùng và những trang bị độ hơn.

    Tỷ lệ người có bằng lái và độ xe trong lứa tuổi 16-24

    Tỷ lệ người có bằng lái và độ xe trong lứa tuổi 16-24

    Độ tuổi đỉnh điểm cho chuyện này là 23 tuổi khi 32% người trong nhóm tuổi 16-24 tiến hành độ xe của họ và 82% có bằng lái. Hầu hết những người độ xe đã chi khoảng 101-500 USD để thay đổi phương tiện của họ trong năm ngoái. Trong đó, 68% là nam giới, và 32% là nữ giới.

    Nói đến chi tiết độ, hầu hết người từ 16-24 tuổi tập trung vào những bộ la-zăng và lốp xe mới. Tiếp theo đó là đến lượt các thay đổi về thân vỏ ngoại thất và nâng cấp hóa chất (chất bổ sung, dầu máy đặc biệt…). Hoàn thành top 5 chi tiết được độ nhiều nhất là nâng cấp nội thất và thay đổi hệ thống đèn.

    Tỷ lệ những trang bị thường được độ nhất

    Tỷ lệ những trang bị thường được độ nhất

    Những nâng cấp đơn lẻ phổ biến là cửa sổ màu, thảm trải sàn và lốp xe đi mọi màu mới. Các nâng cấp khác bao gồm bộ đệm phanh mới, pin hiệu suất cao và hốc hút gió mát.

    Đi sang một hạng mục khác, những phương tiện thường được độ bởi giới trẻ nhất là xe thể thao, xe cỡ nhỏ và bán tải. Đa phần người muốn thay đổi chiếc xe của họ nói rằng là bởi họ nghĩ điều đó khiến xe trông đẹp hơn. Họ cũng nói rằng họ tin tưởng người khác sẽ nghĩ nó trông ngầu hơn khi thấy tận mắt. Tuy nhiên, 22% người cũng thừa nhận rằng người khác có lẽ chẳng quan tam tới những nâng cấp của họ.

    Những nền tảng truyền cảm hứng độ xe cho ngươi trẻ

    Những nền tảng truyền cảm hứng độ xe cho ngươi trẻ

    Không bất ngờ, mạng internet đóng vai trò ảnh hưởng lớn nhất tới người trẻ về thú chơi độ xe và gần 32% nói rằng họ đã thấy nguồn cảm hứng trên mạng. Trong khi đó, 17% người khác nói rằng cảm hứng đến từ mạng xã hội.

    Những nền tảng truyền cảm hứng truyền thống vẫn tồn tại, nhưng chỉ 15% tìm thấy cảm hứng từ các triển lãm xe và chỉ 10% tìm thấy từ các tạp chí. Một chi tiết thú vị hơn từ nghiên cứu của SEMA là chỉ 10% người độ xe trẻ tìm kiếm nguồn cảm hứng từ phim, vậy nên ta có thể nói rằng hiệu ứng “Fast and Furious” đã mất đi phần nào sức nhiệt.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.