1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Những sai lầm thường gặp khi chạy quảng cáo trên facebook

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi hiennguyencma, 26 Tháng hai 2016.

  1. hiennguyencma

    hiennguyencma New Member

    Chạy quảng cáo trên facebook là hình thức khá hiệu quả với các doanh nghiệp hiện nay. Facebook đưa ra những tính năng quảng cáo giúp tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, các chiến dịch quảng cáo trên facebook khi được thực hiện không hẳn sẽ đưa ra một kết quả tốt hay thành công như mong đợi. Việc tổng kết và nắm bắt một số sai lầm thường gặp sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
    1. Không đầu tư vào những nội dung có chất lượng

    Phần lớn các chiến dịch quảng cáo facebook không đạt được hiệu quả bởi nội dung họ không đưa ra những thông tin có giá trị về sản phẩm hay doanh nghiệp. Một mẫu quảng cáo không chỉ cần hình ảnh ấn tượng và những lời kêu gọi hành động mà cần có nội dung khuyến khích người xem click vào quảng cáo. Bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mại, những lợi ích khách hàng sẽ có nếu click vào quảng cáo trong thời điểm quy định. Những chương trình này sẽ giúp khách hàng cảm thấy có động lực thúc đẩy để nhanh tay click vào quảng cáo.
    Hoặc việc nhiều người khi thiết lập chiến dịch quảng cáo thường chọn nội dung quá dài, hình ảnh phản cảm không phù hợp khiến người dùng cảm thấy như việc spam.
    2. Không có những từ ngữ kêu gọi hành động
    Nhiều người thường chỉ tập trung vào việc mô tả sản phẩm hay giới thiệu doanh nghiệp của mình, điều này rất tốt nhưng họ quên mất rằng những từ ngữ mang tính kêu gọi hành động sẽ đúng như nghĩa đen của nó là kêu gọi hành động click hay đặt hàng, gọi điện của khách hàng. Xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm hay doanh nghiệp là quan trọng nhưng đừng quên xen những từ ngữ kêu gọi hành động như “Đặt hàng ngay”, “Click ngay để nhận được…”,…
    3. Không chú ý đến hình thức hiển thị quảng cáo
    Khi thiết lập chạy quảng cáo, bạn có thể tùy chọn hiển thị của quảng cáo, có loại hiển thị ở News Feed người dùng, có loại hiển thị ở cột bên phải màn hình trong giao diện facebook. Tùy thuộc mục đích chiến dịch quảng cáo, bạn nên chú ý đến yếu tố này. Thường thì quảng cáo trên News feed dễ thu hút và có được sự tương tác từ người dùng hơn. Việc dành thời gian nghiên cứu và lựa chọn hình thức hiển thị quảng cáo một cách chi tiết sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    4. Không biết chọn lọc mẫu quảng cáo tốt nhất
    Khi chạy quảng cáo lần đầu, bạn nên lựa chọn khoảng 3-5 mẫu quảng cáo và cho chạy thử. Qua số liệu facebook thống kê, bạn có thể chọn quảng cáo có lượt người click, tương tác nhiều nhất. Việc thử nghiệm chạy nhiều mẫu quảng cáo có thể giúp bạn thay đổi từ ngữ, hình ảnh phù hợp nhất, lựa chọn một mẫu quảng cáo tốt nhất và tập trung đầu tư với ngân sách lớn.
    5. Xác định đối tượng mục tiêu không chính xác
    Một mẫu quảng cáo đáp ứng đầy đủ về nội dung, hình ảnh,…nhưng lại không hiệu quả vì xác định sai đối tượng hướng tới. Khi xây dựng một fanpage hay chạy quảng cáo trên facebook, doanh nghiệp cần nghiên cứu page insight một cách chi tiết, kỹ càng để xác định người dùng mình nhắm tới là đối tượng nào, thuộc độ tuổi bao nhiêu, họ thích gì để từ đó xây dựng một chiến lược quảng cáo đúng đắn, thành công.
     
  2. vuha89

    vuha89 Member

    Dù chạy quảng cáo gì vẫn là nội dung quan trọng nhất, Viết làm sao để khiến khách hàng click vào quảng cáo của mình thật ko phải dễ dàng và cũng ko phải ai cũng làm được.
     
  3. luukytam

    luukytam New Member

  4. thanhdat102

    thanhdat102 New Member

    Mình đang chạy quảng cao may mà thấy bài chia sẻ của bạn, mình sửa lại ngay
     
  5. yennhilanguage

    yennhilanguage New Member

    Xác định đối tượng mục tiêu có khó ko?
     
  6. moimem

    moimem Member

    Bán hàng trên FB mà không không chạy quảng cáo là giống như người mù đi trong đêm tối.

    Có rất nhiều người tung thời gian và sức lực vào các biện pháp tăng like tăng share vô bổ trên các diễn đàn trao đổi mà không biết rằng mình đang bỏ phí công sức vào một thứ vô giá trị. Trong khi đó mình có thể mất khoảng 200K cho một ngày để lấy lại được từ những thứ mình đang tìm kiếm

    Chạy quảng cáo FB cũng cần phải có sự nhanh nhạy và sự hiểu biết về thói quen người dùng, cái đó là quan trọng, sẽ khiến quảng cáo của mình hiệu quả. Hay thời gian, hay địa chỉ lân cận để quảng cáo cũng là yếu tố quyết định tới doanh số bán hàng của bạn
     
  7. cuongdory1912

    cuongdory1912 Member

    Cảm ơn bác đã post bài nhé, bài viết rất hay ^^. Tks chủ thớt nhiều nhé. Hy vọng chủ thớt post càng nhìu bài càng tốt nhé, mang lại kiến thức hay thêm cho mọi người. tks chủ thớt nhiều ^^
     
  8. hoangnam91

    hoangnam91 Member

    nếu làm về dịch vụ thì làm thế nào thu hút lượt tương tác người dùng hả bạn
     
  9. nhatrang102

    nhatrang102 New Member

    Chúc bác mua may bán đắt
     
  10. Phatmura71

    Phatmura71 Member

    đôi khi chỉ cần 1 sản phẩm với 1 quảng cáo tốt là làm cho shop đổi đời luôn :):)
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.