Phương pháp nghiên cứu từ khóa năm 2016

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi tieulinhvu, 12 Tháng một 2016.

  1. tieulinhvu

    tieulinhvu Công ty thiết kế web

    Nghiên cứu từ khóa là một khâu quan trong trong seo và maketing online. Vậy nghiên cứu từ khóa như thế nào chính xác, hiệu quả để quảng bá thương hiệu, để bán hàng là điều đầu tiên khi bắt tay vào một chiến dịch seo. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi nghiên cứu từ khóa seo hiệu quả năm 2016

    Để nghiên cứu từ khóa được hiệu quả bạn phải xác định được đâu là sản phẩm, dịch vụ chính mà mình đang muốn quảng cáo đây mình gọi là những từ khóa chung. Sau khi bạn đã xác định một vài từ khóa chung chung hay ta còn gọi là đưa ra ý tưởng về từ khóa về sản phẩm dịch vụ của mình thì sẽ chuyển sang bước phân tích nghiên cứu từ khóa.

    Quy trình nghiên cứu từ kháo bao gồm:

    - Đưa ra ý tưởng từ khóa
    - Phân tích từ khóa
    - Phân loại từ khóa
    - Sàng lọc từ khóa
    - Lựa chọn từ khóa.

    Bước 1: Đưa ra ý tưởng về từ khóa
    - Như mình đã nói qua ở trên thì đưa ra ý tưởng cho từ khóa tức là sau khi tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của mình và tìm hiểu đối thủ của mình đang thành công với những từ khóa nào? Và họ có đang thành công với những từ khóa đó ra sao? Liệt kê danh sách vài từ khóa mà mình cần quảng cáo.

    Bước 2: Phân tích từ khóa

    - Ở bước này thì sau khi đã đưa ra được một vài ý tưởng về từ khóa thì ta sẽ đi tiến hành phân tích từ khóa để tìm ra những từ khóa mục tiêu.Ở đây theo mình bạn nên dùng Google keyword planner để phân tích các từ khóa mà mình đã lựa chọn ở bước 1.

    Từ đây google keyword planner sẽ phân tích cho bạn thấy từ khóa của bạn bao nhiêu lượt tìm kiếm/tháng,mức độ cạnh tranh ra sao….Từ đây ta sẽ lọc ra những danh sách từ khóa dưới dạng file exel

    Bước 3: Phân loại từ khóa

    Ở bước phân loại từ khóa này thì sau khi bạn đã có 1 list những danh sách từ khóa mà bạn đã phân tích ở bước 2. Ta sẽ tiến hành sàng lọc phân loại từ khóa. Ở bước phân loại từ khóa này bạn phải kết hợp với sản phẩm, dịch vụ chính mà bạn muốn quảng cáo kết hợp với list những từ khóa mà bạn đã phân tích và xuất ra dưới dạng file excel ở bước 2. Ở bước này bạn nên liệt kê theo nhóm những từ khóa mà bạn cần seo. Các cụm từ khóa ngắn từ khóa dài ⇒ Xây dựng nội dung cho website

    Bước 4: Sàng lọc từ khóa

    Sau khi đã phân loại được những từ khóa chính, nhóm những từ khóa mà bạn đang muốn quảng cáo thì bạn sàng lọc ra những nhóm từ khóa với những tiêu chí sau:

    - Những từ khóa thương hiệu

    - Từ khóa tìm kiếm thông tin

    - Nhóm từ khóa liên quan đến sản phẩm

    - Nhóm từ khóa được tìm kiếm nhiều mức độ cạnh tranh thấp

    - Nhóm từ khóa tìm kiếm nhiều, cạnh tranh cao…

    Bên trên là một số bước cơ bản để nghiên cứu từ khóa seo hiệu quả cho 2016. Chúc các bạn thành công!
     
  2. dangquynhmai2013

    dangquynhmai2013 New Member

    nghiêm cứu từ khóa thì năm nào chẳng như nhau :)
     
  3. shopnhikhuc

    shopnhikhuc New Member

    e cứ keyword planer với keyword tool mà sài ợ
     
  4. kinhnoithat

    kinhnoithat New Member

    Có nơi mở cả một lớp học phân tích từ khóa và báo cáo. vấn đề này là cần thiết, khi google làm càng chặt thì chúng ta lại càng cần phải phân tích từ khóa có chọn lọc
     
  5. hoangngan

    hoangngan New Member

    Việc nghiên cứu từ seo thì không có gì thay đổi và nó trở thành quy luật rồi. Phân tích sau đó dùng các công cụ hỗ trợ phân tích rồi lựa chọn tù khóa chính, phụ
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)