Thảo luận SEO ngách - Rào Cản và những khó khăn

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi mrtran2710, 16 Tháng tám 2018.

  1. mrtran2710

    mrtran2710 Member

    Khi lần đầu tiên bắt đầu với tổ chức SEO của bạn, nó có thể khó khăn để quyết định nếu bạn muốn trở thành:
    - Một tổ chức chung sẵn sàng nhận bất kỳ khách hàng nào cần dịch vụ của bạn.
    - Một tổ chức chuyên môn tập trung vào một ngách cụ thể hoặc một số ngách nhỏ.

    Cả 2 khó có thể thành công nhưng sự thành công hoàn toàn phụ thuộc vào bạn và mục tiêu của bạn và dựa trên kinh nghiệm cá nhân của bạn.

    [​IMG]

    Ưu điểm của SEO ngách

    Khi bạn nhắm mục tiêu vào tất cả mọi người, thật khó để nói không với bất kỳ dự án nào. Sau tất cả, bạn đang ở trong thế giới SEO để kiếm tiền bởi bạn có hóa đơn của riêng bạn để trả tiền và có cái miệng để nuôi bạn. Điều này có thể dễ dàng dẫn đến việc tham gia vào quá nhiều dự án và sự lan truyền trong tổ chức là quá ít.

    Khi bạn đã chọn một ngách cụ thể, bạn có thể sẽ nói không với khách hàng nằm ngoài các khu vực đó. Nó cung cấp cho bạn sự rõ ràng và sự tập trung giúp phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh của bạn dễ dàng hơn.

    Hiểu biết kiến thức và chuyên môn

    Bạn biết thị trường ngách hoặc bạn sẽ không quảng cáo dịch vụ SEO cho nó và không có gì khác. Kiến thức của bạn về ngành công nghiệp có thể dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng, những người muốn đối tác của họ biết doanh nghiệp của họ. Điều này tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Dễ dàng hơn để làm việc với các nhà Copywriters

    Nó có thể giúp khi làm việc với Copywriters. Viết nội dung về một ngành công nghiệp mà bạn không biết làm gì thì điều đó rất tệ hại, tuy nhiên khi nhóm của bạn có kiến thức (chỉ những người quen thuộc với ngành công nghiệp mới biết), chuyên môn đó chắc chắn được tỏa sáng và nói chuyện được với khán giả.

    Cải thiện việc duy trì khách hàng

    Điều đó cũng làm cho việc giữ chân khách hàng trở nên dễ dàng bởi khi bạn chuyên về một thứ gì đó, bạn có mọi thứ bạn cần để sao lưu kết quả của bạn. Và trong SEO, khi bạn nhận được kết quả từ khách hàng của bạn - bạn không chỉ phát triển doanh nghiệp của mình mà còn cả doanh nghiệp của họ nữa.

    Với việc tập trung nhắm mục tiêu, marketing của bạn trở nên đơn giản hơn bởi bạn có thể tập trung vào việc đưa nội dung và thương hiệu của mình lên trước đối tượng lý tưởng của bạn một cách thường xuyên hơn.

    Bạn có thể xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn giúp tổ chức của bạn phát triển lâu dài hơn.

    Ít tổ chức cạnh tranh

    Về lý thuyết bạn đang cạnh tranh với mọi tổ chức SEO ở bên ngoài - ít nhất là tất cả những người trong khu vực địa lý của bạn.

    Tuy nhiên, khi bạn nhắm mục tiêu và muốn tập trung vào một ngách cụ thể, bạn chỉ cạnh tranh với các tổ chức cũng tập trung vào ngách đó.

    Tại sao bạn phải cạnh tranh với nhiều công ty hơn?

    Nhược điểm SEO ngách

    Việc tập trung nỗ lực vào một ngách cụ thể có nghĩa là bạn đang có tầm nhìn ngắn hạn về SEO.

    Vâng, bạn có thể đọc về cách làm SEO và những gì đang hoạt động trong các ngách khác giống như bạn đang làm bây giờ nhưng chắc chắn là một ngành công nghiệp mà bạn sẽ có được hầu hết các kiến thức bằng cách làm thay vì đọc.

    Bạn sẽ học được từ một chiến dịch này và áp dụng cho một chiến dịch tiếp theo sẽ luôn mang lại giá trị.

    Làm việc trong một ngách với tất cả thời gian của mình có nghĩa là bạn sẽ không tìm hiểu những gì đang làm việc cho SEO nói chung.

    Chuyên biệt có nghĩa là bạn sẽ không có kinh nghiệm về nhiều ngách, điều này có thể hữu ích trong việc tạo ra các chiến dịch mạnh mẽ.

    Tunnel Vision (tầm nhìn hình ống)

    Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực kế toán, có thể bạn không nhìn thấy các vấn đề đang xảy ra trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm tài chính.

    Tất cả các chức năng trên cùng một cấu trúc

    Cuối cùng, một trang web là một trang web. Ít nhất là từ một quan điểm cấu trúc.

    Những thứ như thẻ alt image, title, meta descriptions, code sạch sẽ luôn giúp bạn.

    Nhiều đối thủ cạnh tranh có nghĩa là nhiều thách thức hơn

    Với cách tiếp cận chung, có những điểm tương đồng giữa các ngách có thể chuyển dễ dàng từ cái này sang cái khác.

    Với một cách tiếp cận chung, bạn có thể thấy mình làm việc trong một ngách cạnh tranh cao đòi hỏi bạn phải mang lại nỗ lực tốt nhất của bạn. Và với cách tiếp cận này, bạn không giới hạn thị trường mục tiêu của mình chỉ với một loại hình doanh nghiệp.

    Cái nào phù hợp với tổ chức của bạn?

    Cuối cùng, bạn vẫn là người duy nhất có thể đưa ra quyết định đó. Vì những ưu và khuyết điểm của mỗi phương pháp tiếp cận nên bạn phải suy nghĩ xem cái gì sẽ làm việc với kiến thức và kỹ năng của bạn. Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn với cách tiếp cận chung, chắc chắn không có gì sai với nó. Nếu bạn có kiến thức và chuyên môn trong một hoặc 2 lĩnh vực chính thì bạn có thể dùng thử và xem điều gì sẽ xảy ra.

    Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không cạnh tranh trong lĩnh vực chuyên môn của bạn vì có rất nhiều công ty chỉ tập trung vào lĩnh vực oto, nha khoa, SEO quốc tế, pháp luật... Điều quan trọng là tham gia và tìm hiểu xem bạn khác với họ như thế nào và để nó làm việc cho bạn.

    Nguồn cộng đồng marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
     
  2. hungkhanh

    hungkhanh New Member

    Quan trọng nhất là sự lựa chọn phù hợp cho mình.
     
  3. cantho307

    cantho307 New Member

    thông tin rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)