Thảo luận SEO youtube: 11 cách để xếp hạng cao hơn vào năm 2019 [Phần 2]

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Ho Van Trai, 26 Tháng ba 2019.

?

Theo bạn làm video quảng cáo (video marketing) có hiệu quả hơn làm content marketing?

  1. Hiệu quả hơn nhiêu

    0 vote(s)
    0.0%
  2. Hiệu quả hơn

    0 vote(s)
    0.0%
  3. Ngang nhau

    0 vote(s)
    0.0%
  4. Kém hiệu quả hơn

    0 vote(s)
    0.0%
  1. Ho Van Trai

    Ho Van Trai New Member

    Trong phần 1 của chủ đề xu hướng seo 2019 này, tôi đã đặt một câu hỏi không hề đơn giản rằng giữa nội dung, traffic, backlink thì yếu tố nào quyết định sự thành công của SEO youtube. Trước đây, cùng câu hỏi này, rất nhiều người đánh giá cao việc đi backlink cho video, tuy nhiên trong năm 2019 trật tự có sự thay đổi nhẹ, mọi người thích tập trung vào nội dung hơn. Hãy tiếp tục theo dõi phần 2:
    SEO youtube: 11 cách để xếp hạng cao hơn vào năm 2019
    upload_2019-3-26_15-37-3.png
    7. Kích thích theo dõi kênh của bạn

    Thật tốt và tốt khi tạo một video dài với các từ khóa ở tất cả các vị trí phù hợp, nhưng nếu bạn không thể khiến mọi người phải chú ý và xem video của mình thì bạn sẽ gửi một thông điệp rất tệ đến YouTube.

    Thời gian xem là cực kỳ quan trọng đối với SEO YouTube, vì vậy việc duy trì người xem là chìa khóa. Nếu bạn muốn giữ mọi người xem video của mình, bạn cần đảm bảo rằng chúng mang tính giải trí trực quan nhất có thể. Vì vậy, nhiều người sáng tạo chỉ ngồi trước máy ảnh và nói chuyện, nhưng điều đó không hấp dẫn lắm.

    Video này dài gần 10 phút và một số chủ đề có thể bị coi là khô khan. Tuy nhiên, hình ảnh động được thêm vào và chỉnh sửa thú vị làm cho video hấp dẫn hơn rất nhiều. Để đảm bảo video của bạn nổi bật, hãy thử thêm một số hình ảnh động ở đây và ở đó, hoặc nỗ lực rất nhiều trong việc chỉnh sửa của bạn để giữ người xem cố gắng. Với suy nghĩ này, điều quan trọng là nhanh chóng đi đến điểm khi bắt đầu video của bạn. Nói cho người xem biết video nói về cái gì, bạn sẽ giúp họ như thế nào và sau đó bắt đầu.

    Bạn cũng nên so sánh thời gian xem các video trước đó của mình. Điều này sẽ giúp bạn xem liệu có một chủ đề cụ thể hoặc kiểu video nào mà khán giả của bạn thích hơn không.

    8. Khuyến khích sự tham gia

    Có một lý do mà dường như tất cả các video trên YouTube kết thúc với: “ Nếu bạn thích video này, hãy bấm vào nút như xuống dưới đây, và đừng quên đăng ký cho nhiều nội dung hơn ... ”…hay đại loại thế.

    Đó là vì sự tham gia ảnh hưởng đến SEO của bạn! Bất cứ khi nào ai đó thích, bình luận hoặc đăng ký, nó sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ tới YouTube rằng người xem này thích nội dung đủ để tương tác với nó, vì vậy nó sẽ bắt đầu hiển thị cho họ nhiều video hơn của bạn. Chỉ cần nhìn vào biểu đồ này:

    [​IMG]

    Đây là từ một nghiên cứu về 1,3 triệu video trên YouTube của Brian Dean, người sáng lập Backlinko và nó cho thấy mối tương quan rõ ràng giữa các nhận xét video và xếp hạng YouTube.

    9. Tạo một hình thu nhỏ thú vị

    Chỉ có hai điều người xem nhìn thấy trước khi quyết định nhấp vào video của bạn: Tiêu đề video và hình thu nhỏ. Và, với thông tin hình ảnh được xử lý nhanh hơn 60.000 so với văn bản, hình thu nhỏ đó thực sự có giá trị!

    YouTube có thể tự động chỉ định hình thu nhỏ cho bạn, nhưng đây sẽ chỉ là một cảnh quay ngẫu nhiên từ video. Để nổi bật, bạn cần sử dụng một hình ảnh độc đáo, thu hút sự chú ý sẽ khuyến khích mọi người nhấp vào. Hãy xem các ví dụ dưới đây:

    [​IMG]

    Mỗi hình thu nhỏ đã được chọn để thu hút người xem. Những người thuyết trình đang nhìn thẳng vào camera và văn bản trên màn hình sẽ nhắc lại thêm những gì video sẽ diễn ra. Điều này khuyến khích người dùng nhấp vào video và tỷ lệ nhấp cao sẽ tăng cường nghiêm túc hiệu suất xếp hạng của bạn.

    10. Tạo danh sách phát

    Danh sách phát là một cách tuyệt vời để tăng thời gian xem tổng thể kênh của bạn vì chúng phát tự động. Vì vậy, thay vì chỉ xem một trong các video của bạn, người xem có thể xem năm hoặc sáu! Để tạo danh sách phát, bạn cần nhóm một vài video có cùng chủ đề hoặc chủ đề, như thế này:

    [​IMG]

    Việc này cũng giúp liên lạc với những người tạo nội dung tương tự với bạn ( nhưng không phải là đối thủ của bạn! ) Và yêu cầu họ thêm video của bạn vào một trong danh sách phát của họ. Video của bạn càng nổi bật trong danh sách phát, càng tốt! Đây là một ví dụ về những gì bạn có thể nói:

    Này Hey [NAME]

    Tôi yêu kênh của bạn! Video gần đây của bạn về [CHỦ ĐỀ] thực sự thú vị đối với tôi vì [THÊM HOÀN TOÀN & HIỂN THỊ LÃI SUẤT].

    Tôi nghĩ rằng mẫu video quảng cáo của tôi của tôi khá giống với video của bạn, vì vậy nó có thể giúp người xem ở lại kênh của bạn nếu bạn đưa một số nội dung của tôi vào danh sách phát của bạn. Dưới đây là một số video tôi nghĩ sẽ phù hợp:

    [LIÊN KẾT BAO GỒM]

    Tôi rất vui khi được trả lại sự ủng hộ. Chỉ cần cho tôi biết video nào bạn muốn tôi bật vào danh sách phát của mình. Kịp các công việc tuyệt vời!

    [TÊN CỦA BẠN] ”

    Khi bạn liên hệ với những người này, hãy chắc chắn rằng bạn cho họ biết lý do tại sao điều đó cũng tốt cho họ. Bạn không muốn họ nghĩ rằng bạn chỉ đơn giản là yêu cầu một đặc ân. Bằng cách đưa video của bạn vào danh sách phát của họ, họ có thể phục vụ nhu cầu của người xem và cũng tăng thời gian xem của riêng họ. Nó cũng giúp cung cấp để đưa các video của họ vào danh sách phát của bạn quá giống như một hoán đổi!

    11. Tạo Backlinks

    Xây dựng liên kết là một yếu tố xếp hạng lớn cho bất kỳ phần nội dung, video bao gồm. Nếu bạn quen với việc tối ưu hóa nội dung bằng văn bản, như blog hoặc trang web của bạn, đối với Google, thì bạn sẽ biết rằng họ sẽ đếm số lượng liên kết ngược để giúp họ xác định giá trị của nội dung của bạn. Được coi là Google sở hữu YouTube, không có gì ngạc nhiên khi YouTube cũng hoạt động theo cách này.

    Xếp hạng cao trên Google cũng có thể khiến video của bạn nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của họ cho từ khóa trọng tâm của bạn, đây là lượng hiển thị vô giá cho kênh YouTube của bạn:

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng ba 2019
  2. Ho Van Trai

    Ho Van Trai New Member

    "Vài năm trở lại đây, video được coi như một trong những hình thức tiếp thị nội dung trực tuyến hiệu quả bậc nhất. Vật lộn giữa hàng ngàn nhãn hiệu đang cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng, liệu bạn đã biết đến sức ảnh hưởng mà Video Marketing mang lại?"

    [Theo wemax.vn]
     
  3. Ho Van Trai

    Ho Van Trai New Member

    Social Video sẽ trở thành xu hướng marketing nổi bật nhất 2018” – đó là nhận định của ông Jo Schmaltz (Phó chủ tịch Global Content Partnerships Wochit) trong cuộc gặp gỡ các chuyên gia về marketing hồi cuối năm 2017. Ông cũng đã minh chứng cho luận điểm của mình bằng những số liệu đáng chú ý như: “Một người trưởng thành dành trung bình khoảng 1 giờ để xem video” (eMaketer), hay “5 năm tới, Facbook không có gì ngoài video”(Nicola Mendelsohn – Phó chủ tịch phụ trách khu vực châu u, Trung Đông và châu Phi của Facebook).
     
  4. khanhlong123

    khanhlong123 New Member

    mình cũng làm lâu lắm trên mảng này mà sao không thấy link về thật là khó hiểu quá
     
  5. Ho Van Trai

    Ho Van Trai New Member

    link từ youtube không được tính là 1 backlink bác ạ :))
     
  6. hutbephot663

    hutbephot663 Khắc Việt

    Rất có ích. Thank
     
    Ho Van Trai thích bài này.
Từ khóa: seo, seo youtube

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)