1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

So sánh Sự Khác Nhau Giữa Nvidia Quadro Và Nvidia GeForce

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi yongmi95, 11 Tháng tám 2021.

  1. yongmi95

    yongmi95 Member

    Điểm khác biệt đáng chú ý thứ nhất của 2 dòng card này là card Nvidia Quadro (mạnh nhất hiện tại là Quadro M6000) dùng để bề ngoài đồ họa còn card Nvidia GeForce dùng để chơi game (mạnh nhất hiện nay là GeForce GTX 1080).

    Điểm dị biệt đáng chú ý thứ 2 là tầm giá Nvidia Quadro và Nvidia Geforce tương đối lớn do sự khác biệt về phần cứng của 2 dòng card này.

    1. Tính năng khử răng cưa cho các trục đường thẳng và điểm.

    Card quadro tương trợ tính năng khử răng cưa ngay từ phần cứng, trong khi card màn hình chơi game thì ko hỗ trợ tính năng này.

    Vì được xử lý từ phần cứng nên lúc so sánh với card chơi game thường nhật, tính năng này giúp tăng tốc đáng kể công đoạn hiển thị các khung dây trong màn hình thao tác của những phần mềm ngoại hình kĩ thuật và mỹ thuật.

    bí quyết hiển thị dạng sườn dây là bí quyết để người ngoài mặt Quan sát các cấu trúc bên trong vật thể và nó là 1 trong các hồ sơ được dùng hơi phổ quát trong giai đoạn khiến cho việc sở hữu các phần mềm đồ họa CG.

    2. Thuật toán logic.

    GPU của card quadro tương trợ những thuật toán logic của openGL ngay trong khoảng phần cứng.

    những thuật toán logic này nằm ngay chung cuộc những công đoạn xử lý trước lúc ghi vào bộ nhớ đệm Frame buffer và hiển thị ra màn hình, các thuật toán này tạo điều kiện cho việc tính toán để quyết định vật nào không bị che giấu và sẽ hiển thị, vật nào bị che chết thật và ko hiển thị, tạo đường đứt nét miêu tả vật thể khuất, khiến sáng lên các vật thể được chọn bằng con trỏ chuột v.v…

    Chính việc hỗ trợ trong khoảng phần cứng thuật toán logic open GL tạo ra điểm mạnh của card quadro so với card chơi game trong các phần mềm sử dụng engine openGL.

    3. Clip region

    Đối mang những card được bề ngoài để chơi game, lúc bạn chơi 1 game, thông thường game đấy sẽ choán đầy đủ vùng hiển thị màn hình ở chế độ full screen.

    bên cạnh đó trong môi trường khiến cho việc, thường nhật bạn phải khiến cho việc mang đa dạng cửa sổ chương trình, đa dạng hộp thoại, các cửa sổ bung ra (pop up). Chính thành ra lượng thông báo ghi vào bộ nhớ đệm sườn hình frame buffer sẽ bị quá vận chuyển và tác động đến hiệu năng.

    Card quadro hỗ trợ tính năng clip region từ phần cứng

    Tính năng Clip region là tính năng sẽ quyết định: nếu cửa số chương trình ko bị che bởi cửa sổ khác thì toàn bộ thông báo vùng hiển thị của nó từ bộ nhớ mầu color buffer sẽ gửi đến bộ nhớ đệm sườn hình Frame buffer.

    Còn giả dụ nó bị che bởi những cửa sổ khác thì phần ko bị che sẽ bị chia nhỏ ra thành những vùng vuông nhỏ hơn và gửi đến bộ nhớ đệm sườn hình Frame buffer, việc này làm cho giảm lượng dữ liệu gửi đến bộ nhớ đệm.

    các ô vuông nhỏ hơn đó gọi là clip region. Card chơi game chỉ cần quản lý 1 phần mềm đó là game đang chơi, vậy nên nó chỉ hỗ trợ một clip region, trong khi card quadro với thể lên tới 8 clip region.

    4. Clip plane

    Card quadro tương trợ tăng tốc trong khoảng phần cứng đối sở hữu tính năng clip plane.

    Tính năng clip plane là một tính năng được tiêu dùng đông đảo trong các chương trình CAD chuyên nghiệp, nó cho phép khách hàng khái niệm 1 mặt cắt để cắt vật thể ra và Nhìn vào bên trong cơ cấu của nó.

    Việc tương trợ từ phần cứng giúp nâng cao tốc đáng kể đối có card quadro trong những tính năng cụ thể này.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ hp 560 gen10

    5. Quản lý và tối ưu hóa dùng bộ nhớ RAM.

    Card quadro cho phép quản lý bộ nhớ và san sớt bộ nhớ giữa phần mềm làm cho việc hiện hành và các ứng dụng khác một cách hiệu quả hơn.

    Card định hướng cho những game thường chỉ phải điều hành 1 phần mềm độc nhất vô nhị, đấy chính là game đang chơi ở chế độ full màn hình nên ko cần phải tối ưu tính năng chia sẻ tài nguyên bộ nhớ.

    Trong những cảnh huống nhu cầu sự dụng bộ nhớ ở mức thông thường.

    Cấu trúc của GPU workstation NVDIA sử dụng 1 cái bộ nhớ san sớt chung sở hữu tốc độ cao chuyên dụng gọi là Unified Memory Architecture (UMA).

    UMA cất đầy đủ cái bộ nhớ đệm đồ họa như bộ nhớ đệm khuông hình, bộ nhớ đệm vân, và dữ liệu. So sánh mang những GPU khác chúng dùng các bộ nhớ riêng rẽ cho các bộ đệm khuông hình, vân và danh sách hiển thị.

    cách thức tiếp cận của nvidia với điểm mạnh hơn ở chỗ nó sẽ tận dụng tối đa nguồn lực phần cứng. Lúc một bộ đệm ko tiêu dùng hết bộ nhớ thì rõ ràng phần bộ nhớ còn thừa sẽ dùng cho bộ đệm khác chứ không để phao phí và ko tiêu dùng tới (điều này thường gắp trong những cảnh huống dùng bộ nhớ ở mức thông thường).

    Trong cá cảnh huống đề nghị bộ nhớ phổ quát.

    Trong một số tình huống, khi phần mềm bắt buộc nhiều bộ nhớ hơn, chả hạn như cảnh huống hiển thị 3D.

    khi này phần mềm phải tạo ra thông tin hình ảnh ở 2 góc nhìn khác nhau (quad – buffered stereo) thì bộ nhớ cho mỗi bộ đệm tăng lên gấp đôi, cũng có tức thị ở những GPU khác phần thừa cho bộ nhớ của mỗi bộ đệm cũng tăng lên gấp đôi, số tiền phao phí cho bộ nhớ thừa không được sử dụng này cũng tăng lên gấp đôi.

    Nhờ dùng UMA nên quadro giúp giảm thiểu việc hoang phí này không bị nhân đôi lên.

    một tính năng khác cũng khiến cho nâng cao đáng đề cập đề xuất bộ nhớ đấy là khử răng cưa ở chế độ toàn màn hình. Tính năng này hay được sử dụng ở các phần mềm mô hình hình ảnh (mô phỏng chiếc chảy, địa chấn, bão, v.v..).

    ngoài ra việc mở nhiều cửa sổ chương trình chạy song song cũng làm tăng đáng đề cập nhu cầu dùng bộ nhớ đồ họa điều này rất thường thấy ở các ứng dụng chuyên nghiệp. Cơ chế điều hành tối ưu hóa việc dùng bộ nhớ của Quadro rất quan trọng đối có các phần mềm, vì nó không những xắp xếp hiệu quả việc dùng bộ nhớ ở mức đề nghị cao mà còn tránh phung phí tài nguyên phần cứng đắt đỏ ở mức nhu cầu thấp.

    Cơ chế quản lý bộ nhớ của quadro giúp sử dụng bộ nhớ hiệu quả hơn và giúp giảm thiểu hiện tượng sụt giảm nghiêm trọng hiệu năng dùng cũng như bị out chương trình do quá vận chuyển bộ nhớ đồ họa (có thể xảy đến với card consumer.

    Cơ chế này sẽ theo dõi số phần mềm dùng bộ nhớ đồ họa, độ phân giải màn hình đang sử dụng, v.v… ngay lúc sở hữu sự tăng đề xuất dùng bộ nhớ, nó sẽ ngừng các nguyên tố cần phải có như: vùng hiển thị openGL ở độ phân giải 600×600 bất kể độ phân giải màn hình hiện tại, hoặc giảm kích cỡ của tam giác ở mức một pixel(các hình khối 3D bị dừng bởi bề mặt nối bởi các tam giác cơ sở) để giảm thiểu làm tác động đến tốc độ điền đầy khung hình.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.