Sức mạnh của Personas

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi phado24, 28 Tháng tám 2016.

  1. phado24

    phado24 Member

    Xét về mức độ cơ bản, SEO hiệu quả là việc tạo ra các kết nối với khán giả mục tiêu của bạn. Trong bài viết này tôi sẽ cho bạn thấy các personas có thể giúp bạn nhận được những kết nối này.

    Tại sao các công ty đầu tư vào SEO? Để nó tạo ra lưu lượng truy cập? Để thương hiệu dễ được tìm thấy? Tất cả những lý do tốt để đầu tư tìm kiếm nhưng tôi tin rằng lý do nhiều nhất đó là để đầu tư một cái gì đó quan trọng hơn nhiều.

    [​IMG]

    SEO là việc tạo ra các kết nối. Kết nối là để phát triển. Các doanh nghiệp đầu tư vào SEO để tạo ra một kết nối với đối tượng mục tiêu của họ - không có kết nối sẽ không thể có lưu lượng truy cập, khả năng tiếp cận thương hiệu hoặc bán hàng.

    Nhưng làm thế nào chúng ta có thể sử dụng SEO để tạo ra những kết nối này? Hơn nữa, làm thế nào chúng ta có thể sử dụng nó để tạo ra các kết nối đúng?

    Trước khi bạn có thể tiếp cận đối tượng, bạn phải xác định nó. Persona profiling là cái gì đó đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ của ngành công nghiệp marketing và nó đã cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu hơn về cách tiếp cận họ một cách hiệu quả nhất.

    Tất cả chúng ta đã nghe và đọc về tầm quan trọng của "sử dụng tập trung chiến lược SEO" nhưng có bao nhiêu người trong số chúng ta đang thực sự đưa chúng ta vào thực tế? Để cung cấp kết quả thực sự cho một kết nối lâu dài, chúng ta phải học để xác định đối tượng của chúng ta và tạo ra một chiến lược tập trung.

    Persona là gì và tại sao tôi phải quan tâm?

    Theo HubSpot, persona là một ví dụ hư cấu của một con người trong cơ sở người dùng của bạn. Nó là một bản phác thảo về những con người mà bạn đang cố gắng để nhắm mục tiêu.

    Bây giờ, khi tôi hỏi một khách hàng sản phẩm của họ và câu trả lời tôi nhận được lại là "tất cả mọi người". Tôi biết chúng tôi có một số công việc để làm. Dưới đây là một lời khuyên: sản phẩm của bạn không phải là cho tất cả mọi người mà nó là dành cho một ai đó.

    Ví dụ về trang web này. Nó không phải cho tất cả mọi người. Thậm chí mẹ tôi còn không đến đây để đọc bài viết của tôi. Tại sao? Bởi vì mẹ tôi không quan tâm đến SEO. Nhưng có hàng nghìn các chuyên gia tìm kiếm đến đây mỗi ngày để đọc những tin tức mới nhất, những thủ thuật và nhiều hơn nữa. Các chuyên gia tìm kiếm là một persona đại diện cho đối tượng mục tiêu của trang web này.

    Chúng ta có thể hiểu được những người chúng tôi đang cố gắng để đạt được, chúng tôi có thể lập kế hoạch, chiến thuật và thực hiện hiệu quả hơn công việc của chúng tôi - đó là SEO.

    Làm thế nào để bắt đầu?

    Trong khi nghiên cứu persona một chặng đường dài, theo ý kiến của tôi nó vẫn có một chặng đường dài để đi. Nghiên cứu thị trường và dữ liệu là rất lớn nhưng không phải lúc nào cũng là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất.

    Để thực sự hiểu rõ đối tượng của bạn, bạn phải phá vỡ mọi khía cạnh của cuộc sống của họ và cố gắng tìm các kết nối phổ biến. Những điểm tương đồng sẽ giúp cho chúng ta không chỉ hiểu những gì họ làm mà còn hiểu được tại sao họ làm điều đó.

    Bây giờ, tôi biết một số bạn có thể nghĩ, "Tôi nghĩ đây là về SEO chứ không phải là ngành tâm lý học" nhưng nó gắn bó với tôi. Hãy dành thời gian để làm những công việc này, nó sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược tốt hơn để nhận được ROI nhiều hơn.

    Sau đây là ba lĩnh vực cốt lõi tôi khuyên bạn nghiên cứu khi phát triển personas của bạn cho SEO:

    1. Demographics

    Hầu hết các thông tin cá nhân sẽ được tìm thấy thông qua nghiên cứu thị trường và dữ liệu. Nhưng đây là điều: Bạn cần phải đảm bảo các thông tin này là chính xác và cập nhật. Mọi thứ thay đổi nhanh chóng và nó sẽ là một sự xấu hổ cho toàn bộ chiến lược của bạn với thông tin lỗi thời.

    Khi xác định persona demographics, bạn muốn chắc chắn rằng bạn có hiểu biết tốt về những điều sau:

    - Họ sẽ mô tả bản thân họ như thế nào? Bố, mẹ, sinh viên, vận động viên, doanh nhân?
    - Họ sống ở đâu? Nông thôn, ngoại thành, đô thị?
    - Độ tuổi của họ là gì?
    - Họ làm việc trong ngành nào? Kỹ thuật, Y tế, Tài chính, Truyền thông?
    - Cấp bậc của họ là gì? Quản lý, giám đốc điều hành, bán hàng, tư vấn?
    - Điều này giúp SEO của bạn như thế nào?

    Một trang web đang hướng về nhu cầu của một bà mẹ sẽ cần có một cách tiếp cận khác nhau. Hiểu được những vấn đề cơ bản về đối tượng của bạn sẽ giúp bạn tạo ra nội dung, thẻ title, meta information...tốt hơn.

    2. Động lực xã hội

    Con người là những sinh vật xã hội, chỉ cần nhìn vào những tác động to lớn và sự mở rộng các phương tiện truyền thông xã hội trong thập kỷ vừa qua là bằng chứng. Chúng tôi rất sợ bị coi là "người ngoài" trong nhóm social của chúng tôi, vì vậy mọi người và những nhóm chúng tôi kết hợp ảnh hưởng rất nhiều đến cách chúng ta suy nghĩ và hành động.

    Khi khám phá sự năng động của persona của bạn, đây là một vài câu hỏi tốt để đặt câu hỏi:

    - Đồng nghiệp, cấp dưới, cấp trên và những người bên ngoài mà họ thường xuyên tương tác là ai?
    - Một vài thương hiệu ảnh hưởng đến họ là gì?
    - Nhóm, tổ chức của họ là gì?
    - Những loại phương tiện truyền thông hấp dẫn họ là gì? (Social, TV, internet, tạp chí)
    - Họ sẽ làm gì để giải trí?
    - Điều này giúp SEO như thế nào?

    Một lần nữa, những động lực xã hội có thể giúp chúng tôi tiếp cận ngữ cảnh của chúng tôi. Nơi này có thực sự hữu ích để xây dựng liên kết. Việc tìm kiếm nơi persona tương tác có thể dẫn đến việc tạo ra các cơ hội kết nối mới, bạn có thể chưa bao giờ phát hiện trong khảo sát ban đầu. Các phân khúc có liên quan là một cách tuyệt vời để quảng cáo và xây dựng một mạng lưới với các doanh nghiệp đang tìm kiếm để nhắm mục tiêu vào một đối tượng tương tự như của bạn.

    3. Empathy mapp

    Nếu mục tiêu của chúng ta là tạo ra các kết nối trực tuyến có ý nghĩa mang lại kết quả kinh doanh thực tế, cách duy nhất chúng ta có thể ảnh hưởng đến một người nào đó là kết nối và chia sẻ thông điệp của chúng ta để gây tiếng vang lớn với thế giới quan của họ. Một công cụ tuyệt vời để làm điều này được gọi là Empathy Map của Xplane.

    Mục tiêu của empathy mapping là để nhanh chóng nắm bắt được quan điểm của khán giả. Empathy Map có các điểm chính dưới đây:

    - Họ nhìn gì? Những gì đang xảy ra xung quanh họ?
    - Họ nói cái gì? Về đồng nghiệp, bạn bè, ông chủ của họ?
    - Họ làm gì? Thái độ và hành vi của họ là gì?
    - Họ cảm nhận những gì? Cảm xúc mà họ gặp phải là gì?
    - Họ nghe gì? Bạn bè, ông chủ, gia đình và những người khác nói gì?
    - Họ nghĩ gì? Họ đang lo lắng về điều gì? Họ muốn đạt được điều gì?
    - Điều này giúp SEO của bạn như thế nào?

    Có một sự hiểu biết tốt hơn về cách khán giả xem và tương tác với thế giới sẽ giúp bạn tạo ra các thông điệp và tạo ra tiếng vang của họ ở mức độ cá nhân.

    Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nội dung khi nói đến SEO. Nhưng nó không phải là về số lượng nội dung mà nó là về nội dung đúng. Bằng cách kết nối với khán giả của bạn thông qua nội dung nói lên nhu cầu sâu xa nhất của họ, bạn sẽ tăng sự tương tác, chia sẻ và nhiều hơn nữa - bù lại họ sẽ nhận được lưu lượng truy cập, sự nhận biết thương hiệu.

    Bắt đầu tạo profile persona

    Tôi hy vọng bài viết này giúp giải thích và khuyến khích bạn suy nghĩ sâu sắc hơn về những người đằng sau chiến lược SEO của bạn.

    Bằng cách xác định đối tượng của bạn, nhận biết họ là ai và hiểu biết về họ, bạn sẽ có thể tạo ra một chiến lược hiệu quả hơn lôi kéo họ vào một kết nối.
    Nguồn: Thegioiseo.com
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)