1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Thực phẩm hữu cơ đang gây "sốt"

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi simebeauty, 26 Tháng mười 2018.

  1. simebeauty

    simebeauty New Member

    Thị trường thực phẩm hữu cơ (organic) đang ăn nên làm ra, còn nhiều dư địa cho các doanh nghiệp chân chính khai thác nhưng mà cũng lắm kẽ hở để những kẻ làm ăn gian dối trục lợi
    Liên tục gần một tháng nay, cứ cuối tuần, luân phiên tại cửa hàng Co.opmart hoặc ở Nhà Văn hóa Thanh niên, người tiêu sử dụng TP HCM được tận mắt xem các đầu bếp nổi tiếng trổ tài chế biến các món ăn thuần Việt hoặc Âu, Á bằng các nguyên liệu nông sản hữu cơ Co.op Organic, đồng thời sờ tận tay, nếm tận miệng những món ăn này. Chương trình bởi vì Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op tổ chức nhằm quảng bá, cổ vũ lối sống hữu cơ và các sản phẩm hữu cơ do hệ thống này hợp tác sản xuất - kinh doanh.

    Hàng không đủ bán

    Hồi tháng 5-2017, Saigon Co.op chính thức báo cáo và ra mắt thương hiệu Co.op Organic, giới thiệu ra thị trường TP HCM các nhóm hữu cơ gồm gạo Jasmine, Japonica, dưa leo, bí đao, cà chua, cải ngọt, cải xanh, rau muống, phi-lê cá basa, tôm sú... cũng như kế hoạch sản xuất chuỗi sản phẩm hữu cơ. Vốn hữu ích thế về hệ thống phân phối và nắm bắt nhu cầu khách hàng, Saigon Co.op đã nhập cuộc đầu tư vào trang trại hữu cơ quy mô hơn 300 ha của Công ty CP Thương mại - Sản xuất Viễn Phú và hợp tác phân phối một số sản phẩm của 2 công ty Binca Seafood, Vinamit. Các công ty này đều đã được các tổ chức USDA (Mỹ) và châu Âu cấp chứng nhận về

    Sau hơn nửa năm được bày bán tại 6 cửa hàng Co.opmart và đại siêu thị Co.opXtra, được khách hàng tin sử dụng, đến nay, sản lượng Co.op Organic vẫn không đủ bán. Hai công ty Viễn Phú và Vinamit ngoài danh mục hợp tác với Saigon Co.op còn có hệ thống phân phối riêng, bán những mặt hàng hữu cơ khác và cũng luôn trong tình trạng "cháy hàng".



    [​IMG]

    "Ma trận" thị trường

    Thực tế trên cho thấy sức nóng của thị trường Theo tính toán của các doanh nghiệp (DN), thực phẩm hữu cơ là phân khúc "ngách" mà chỉ cần nhận được vài phần trăm trong thị trường này thì doanh thu và lợi nhuận đạt được là không hề bé dại. Trong giai đoạn tiêu dùng vật phẩm hữu cơ đang là xu hướng của thị dân, người tiêu sử dụng Việt Nam sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để có thể mua được những cống phẩm sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Tuy vậy, số lượng DN đầu tư làm nông nghiệp hữu cơ chưa nhiều (trên cả nước chỉ có gần 30 đơn vị phát hành nông sản hữu cơ - theo Viện Nghiên cứu nông nghiệp hữu cơ); đa số DN làm hữu cơ để xuất khẩu, chỉ dành một phần nhỏ tuổi sản lượng cho thị trường nội địa. Trong nước, khoảng 2 năm quay về đây, các siêu thị kinh doanh thực phẩm hữu cơ mọc lên ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu khách hàng gia tăng. Bên cạnh những cửa hàng mua bán thực phẩm hữu cơ thật, có chứng nhận chất lượng rõ ràng cũng có không ít nơi bởi vì ham lợi nhuận cao mà ăn theo phong trào, pha trộn hoặc dán nhãn hữu cơ cho những item không phải hữu cơ để tấn công lừa người tiêu sử dụng.

    Ông Võ Minh Khải, Tổng Giám đốc Công ty Viễn Phú, cho biết làm nông nghiệp hữu cơ chi phí mập, giá thành cao nên giá bán đắt hơn nhiều so với loại không phát triển theo tiêu chuẩn hữu cơ. Trong khi, trồng nông sản hữu cơ không dùng phân bón hóa học nên còn dựa vào thời tiết, khí hậu, sản lượng thấp... hầu hết trang trại đều không đủ cung ứng.
     
  2. emmychun

    emmychun New Member

    Vẫn thích đi chợ để mua đồ nấu ăn hơn ^^
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.