Thảo luận Tổng hơp 14 chỉ số quan trọng khi làm seo lưu ý (PHẦN 3)

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi daithinhphat2017, 18 Tháng một 2021.

  1. Khi nói đến việc đo lường hiệu quả chiến dịch tối ưu SEO website bằng data cụ thể, có rất nhiều metrics (chỉ số digital marketing) liên quan mà các seoer cần quan tâm.

    Ngoài việc hiểu người tiêu dùng, người mua, user của mình trên các kênh truyền thông, thì việc đo lường và quản lý các kênh thông qua chỉ số cũng vô cùng quan trong. Dưới đây là tổng hợp 5 chỉ số quan trọng nhất (PHẦN 3) bạn nên theo dõi thường xuyên:


    10. Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi)

    Google Analytics có thể giúp đo lường số lượng chuyển đổi được thực hiện trên trang web của bạn. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch, định nghĩa chuyển đổi có thể khác nhau.

    Ví dụ: mục tiêu bán hàng, người theo dõi, lượt tải về, lượt điền form…

    Thông thường, các marketers chỉ nhìn vào chỉ số digital marketing này để xác định xem chiến dịch có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong chiến lược digital marketing tổng thể

    11. Impressions

    Đôi khi Impression bị nhầm lẫn với Reach (phạm vi tiếp cận), Impressions là tổng số lượt xem nội dung hoặc quảng cáo của bạn, thường lớn hơn Reach.

    Nội dung của bạn trên social media hoặc quảng cáo trả tiền có thể được hiển thị nhiều lần cho cùng một người. Mỗi lần được tính là một Impression riêng. Do đó, con số này sẽ luôn cao hơn Reach vì số liệu phạm vi tiếp cận chỉ được tính một lần cho mỗi người dùng.

    12. Social Reach

    Các bài đăng bạn thực hiện trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội có thể tiếp cận nhiều người dùng. Số liệu này cho bạn biết chính xác có bao nhiêu người bạn đã tiếp cận (ví dụ như nhìn thấy nội dung quảng cáo).

    Số người tiếp cận luôn lớn hơn nhiều so với số người tương tác. Chỉ số bình quân là 2-5% dựa trên phạm vi tiếp cận chung của bạn

    13. Cost Per Conversion

    Nếu bạn đang triển khai một trang web bán hàng hay thương mại điện tử nơi người dùng có thể thêm thứ gì đó vào giỏ hàng và chuyển đổi, Cost Per Conversion là một số liệu đặc biệt quan trọng phải theo dõi. Nói một cách đơn giản, phân tích số liệu này cho bạn biết chi phí để chuyển đổi một khách truy cập trang web thành đơn hàng là bao nhiêu.

    18. Cost Per Acquisition

    Chi phí trên mỗi Acquisition có liên quan khi bạn có khách hàng quay lại. Điều này không chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp dựa trên đăng ký hoặc thậm chí các trang web thương mại điện tử. Xem xét cách một cộng đồng golf tư nhân tính toán CPA khi biết rằng các thành viên của họ trả phí hàng tháng.

    Hiểu giá trị trọn đời của một khách hàng giúp bạn hình dung mục tiêu doanh số tương ứng số tiền bạn đã bỏ ra để có được một khách hàng mới.
     
  2. nguyenlong88

    nguyenlong88 Member

    mong bác chia sẻ kinh nghiệm về seo local cho anh em học hỏi
     
  3. kkanhtuan

    kkanhtuan New Member

    Bài viết mất khúc đầu chưa đủ 14 yếu tố nên hơi khó hiểu, chắc phải đọc kỹ các phần còn lại mới được
     
  4. mt.xlct

    mt.xlct Member

    đọc hết 3 phần của bạn về kiến thức SEO, rất hay và hữu ích. cảm ơn bạn, mình đã làm khá nhiều cho website của mình về công ty xử lý chất thải
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)