1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Từ đại chiến Milo & Ovaltine, nhìn lại những cuộc đối đầu quảng cáo "dìm hàng" trên thế giới

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi thegioibqc, 15 Tháng mười một 2018.

  1. thegioibqc

    thegioibqc Member

    Cuộc đại chiến trên lĩnh vực quảng cáo của Milo và Ovaltine không phải là duy nhất, bởi đã từng xuất hiện rất nhiều chiến dịch quảng cáo "dìm hàng" đối thủ khắp nơi trên thế giới từ xưa tới nay.

    Những ngày gần đây không khó để bắt gặp những chia sẻ, những tranh luận, cả những câu chuyện bên lề cuộc đại chiến quảng cáo giữa 2 nhãn hàng nổi tiếng về sữa là Milo và Ovaltine.

    Đại chiến quảng cáo giữa Ovaltine và Milo

    Chuyện xuất phát từ việc xuất hiện những pano quảng cáo ngoài trời của 2 nhãn hiệu đồ uống, 2 team xanh (Milo) và đỏ (Ovaltine) nhằm "dìm hàng" nhau. Đỉnh điểm của chiến dịch là việc ngay ngã tư đường lớn, phía bên này Milo treo slogan "Nhà vô địch làm từ Milo" màu xanh lá, thì bên kia đường Ovaltine đặt ngay tấm biển to, nổi bật hơn với tông nền màu đỏ, có hình 2 mẹ con đang vui vẻ chỉ tay sang pano đối thủ kèm slogan "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích".

    [​IMG]

    Không những thế, hàng loạt poster quảng cáo của Ovaltine được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội – là những tấm poster những em bé "vui vẻ, năng động" trên nền màu đỏ chủ đạo, ôm chân dung những em bé vô địch các môn thể thao với "vẻ mặt căng thẳng, mệt mỏi", kèm theo đó là những câu hỏi đầy trăn trở "Nếu con không thể làm bố mẹ tự hào như bạn ấy, bố mẹ có hết thương con không?".

    [​IMG]
    Ảnh Internet.

    Rất nhiều những tấm poster đối nghịch "team xanh – team đỏ" được ovaltine dựng lên, đánh thẳng vào màu xanh của thương hiệu Milo đã khiến cuộc chiến giữa 2 thương hiệu ngày càng gay cấn. Ovaltine đã "lái" câu chuyện "năng lượng vô địch" của Milo với tiêu chí cổ vũ tinh thần thể thao trở thành câu chuyện về bệnh thành tích.

    Cuộc chiến quảng cáo của Ovaltine với Milo không còn mới mẻ, mà trên thế giới, cuộc chiến giữa những đối thủ truyền kiếp còn xuất hiện nhiều chiến dịch kéo dài và dai dẳng hơn rất nhiều. Coca-Cola và Pepsi là một ví dụ. Hai thương hiệu này thường xuyên có những quảng cáo "dìm hàng" nhau ở mọi lúc mọi nơi.

    Những mẫu biển tên công ty đẹp nhất năm 2018 của Quảng cáo Thượng Lâm sản xuất

    Đại chiến bằng quảng cáo không phải lần đầu ở Việt Nam

    Đại chiến quảng cáo không còn mới lạ ở Việt Nam. Dù mới chỉ đơn giản, nhưng hơn 2 năm trước, khi Lazada kỷ niệm 5 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, trong 3 ngày từ 21-23/3 với hàng loạt chương trình khuyến mãi như tặng voucher cho bức ảnh selfie may mắn, thì Adayroi - một trang thương mại điện tử của Tập đoàn Vingroup - đã "chung vui mừng sinh nhật" với đội bạn cùng thông điệp “Trẻ con mừng sinh nhật, người lớn khoái tiệc tùng” khi tổ chức các chương trình party online với “3 tăng”, tương tự như 3 tăng tại các buổi offline.

    [​IMG]
    Cuộc chiến đã nổ ra mạnh mẽ hơn, rộng rãi hơn khi mới đây, người tiêu dùng đã được hưởng lợi khá nhiều từ các chương trình giảm giá của các đại gia bán hàng online ở Việt Nam là Lazada, Adayroi, Shoppee, Tiki và cả Nguyễn Kim...

    Chuyện bắt đầu tư việc Lazada mở "đại tiệc" mừng sinh nhật 6 tuổi với nhiều quà tặng hấp dẫn, đại tiệc giảm giá. Ngay lập tức, các đối thủ cũng "ăn theo" với những chiêu thức đầy ý khiêu khích, châm chọc.

    [​IMG]
    Cụ thể, khi đối thủ Lazada đang tưng bừng mở đại tiệc sinh nhật, thì Shoppee cũng lên chương trình khuyến mãi rộng rãi nhân dịp sinh nhật Lazada "Cần gì sinh nhật – deal vẫn sốc". Còn Tiki giúp đối thủ "kéo dài" thêm ngày sinh nhật bằng chương trình "Hàng công nghệ ưu đãi lớn MỪNG SINH NHẬT NGƯỜI TA" kéo dài hơn Lazada hẳn 2 ngày.

    [​IMG]
    Trong khi đó Adayroi cũng không đứng ngoài cuộc vui khi tổ chức sinh nhật hộ "hàng xóm" bằng chương trình "Chúc mừng sinh nhật BẠN HÀNG XÓM, free ship 0 đồng" cho toàn bộ khách hàng có thẻ thành viên VinID.

    Còn Nguyễn Kim còn "nóng lòng" tổ chức sớm sinh nhật cho Lazada cả 1 tuần, kéo dài nửa tháng với câu "SINH NHẬT NGƯỜI TA – mua hàng tặng quà".

    Coca-Cola và Pepsi; FedEx và DHL: Những cắp đối thủ truyền kiếp

    Trên một đường phố lớn, trước cửa một trung tâm thương mại, Coca-Cola treo tấm biển quảng cáo "có bán hàng ở tầng 2", thì ngay lập tức, phía dưới, Pepsi treo thêm tấm biển "có mặt ở mọi nơi".

    [​IMG]
    Hay như 2 hãng chuyển phát nhanh FedEx và DHL là ví dụ khác. FedEx dùng khẩu hiệu "Xe của FedEx luôn vượt lên trước", và để "trêu" đối thủ, ngay trên thân xe chuyển phát của FedEx đã thể hiện luôn cách quảng cáo mới lạ: Nửa đầu xe là màu trắng quen thuộc của FedEx "vượt trước" nửa cuối xe được sơn thành 1 chiếc xe chuyển phát màu vàng của DHL.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.