1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Thảo luận Vì sao doanh nghiệp nên tận dụng Story trên Facebook? Cách sử dụng hiệu quả

Thảo luận trong 'Chiến lược Marketing' bắt đầu bởi otakusama, 22 Tháng bảy 2021.

  1. otakusama

    otakusama New Member

    Phải nói là Facebook không phải lúc nào cũng là người đi đầu trong mọi xu thế của mạng xã hội. Và Facebook cũng không phải là social network đầu tiên có Story. Tuy nhiên, Story trên Facebook rất đáng để thử. Cùng tìm hiểu kỹ hơn Story trên Facebook cũng như cách đăng Story trong bài viết dưới đây của AZTECH nhé.

    Story trên Facebook là gì?

    Story không phải là tính năng quá mới đối với mọi người. Ví dụ như Story của Instagram hay Snapchat. Story trên Facebook cũng tương tự mục Story của 2 nền tảng này. Theo đó, người dùng có thể đăng tải hình ảnh hoặc video ngắn lên Facebook. Tuy nhiên nó chỉ tồn tại 24h và nếu muốn lưu giữ chúng thì bạn cần phải thiết lập riêng.

    Tính năng story này hoạt động xoay quanh thiết bị camera. Tức là dữ liệu của nó sẽ được lấy từ chính camera, ảnh, clip, GIF,…trên thiết bị đăng của bạn hoặc cũng có thể là những dữ liệu bạn download từ trên mạng. Và đó chỉ mới là những dữ liệu raw, bạn còn có thể edit chúng để tin của mình trở nên lung linh và hấp dẫn hơn.

    Đặc biệt, khác với các dạng bài post thông thường, bài đăng dạng tin thú vị hơn rất nhiều. Story trên Facebook khiến những bức hình trở nên sống động, đặc sắc hơn nhờ các hiệu ứng, chèn nhạc, text,...mà Facebook cung cấp.

    Lợi ích của story trên Facebook

    #1 Tiếp cận người dùng mới

    Ngoài quảng cáo bài post trên Fanpage, bạn còn có thể chạy quảng cáo bằng story trên Facebook. Bằng cách gắn link sản phẩm, bài post muốn chạy quảng cáo vào story, người dùng chỉ cần “vuốt lên” là sẽ được dẫn ngay tới link sản phẩm, bài post đó ngay. Nhờ sự tiện lợi này, story trên Facebook có thể mang lại cho bạn thêm kha khá lượt tiếp cận mới đấy!

    [​IMG]

    #2 Khảo sát khách hàng

    Story có tính năng đặt câu hỏi và tìm người trả lời thông qua story hoặc mở một cuộc khảo sát. Việc này sẽ giúp bạn nắm bắt được insight của khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần “phỏng vấn” họ trực tiếp.

    #3 Cập nhật thông tin nhanh chóng

    Story giúp bạn chia sẻ thông tin kịp thời tới người theo dõi, chẳng hạn như các công bố, sự kiện, thông báo nhắc nhớ,...Vì story là tính năng cho phép người dùng cập nhật khoảnh khắc trong ngày nhanh chóng nhất. Bất kỳ người theo dõi Fanpage đều có thể tiếp cận story thông báo đó mà không sợ bị sót như bài đăng trên Fanpage (do thuật toán hiển thị của Facebook gây ra)

    #4 Tương tác với khách hàng

    Story còn cho phép mọi người “trả lời” story của bạn. Đây là một cách tương tác với khách hàng đơn giản, không cần quá rườm rà như khi đăng bài viết lên Fanpage. Đặt một câu hỏi và đợi mọi người trả lời. Còn cách nào mở đầu một cuộc trò chuyện tự nhiên hơn là việc đặt câu hỏi chứ?

    [​IMG]

    #5 Xúc tiến hoạt động bán hàng

    Story Facebook là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị hiệu quả. Với tính nhanh chóng khi cập nhật tin tức, bạn hoàn toàn có thể post thông tin khuyến mãi lên story. Việc này sẽ giúp thúc đẩy hoạt động bán hàng hiệu quả.

    #6 Xác định ai quan tâm bạn nhất

    Story trên Facebook cho phép người tạo biết số lượng người đã xem story, họ là những ai và những dạng thông tin nào họ đặc biệt quan tâm. Những ai quan tâm bạn nhất thường sẽ xem từng story của bạn và là người luôn có mặt trong danh sách những người đã xem story. Hãy lưu ý những vị “khách” này và đặc biệt chăm sóc họ vì tương lai họ có thể trở thành khách hàng trung thành của bạn đấy.

    Đồng thời, dựa vào số người xem story bạn còn có thể biết được người hâm mộ quan tầm tới chủ đề nào nhất. Từ đó dựa vào những chủ đề này mà xây dựng những bài đăng phù hợp với sở thích của họ.

    Cách đăng story trên Facebook

    Để tạo story trên Facebook cho Page bạn làm theo các bước sau

    Bước 1: Bắt đầu tạo story trên Facebook

    Đối với tạo story bằng điện thoại. Khi truy cập vào Trang, dưới tính năng Tạo bài viết bạn chọn Tạo tin để tạo story trên Fanpage.

    [​IMG]

    Còn đối với tạo story bằng máy tính. Bạn truy cập vào Fanpage và chọn Menu > Tạo Tin

    [​IMG]

    Bước 2: Tạo nội dung cho story trên Facebook

    Khi tạo nội dung cho story bằng điện thoại, bạn sẽ được sử dụng nhiều tính năng như Văn bản, Boomerang, Ảnh selfie, Thăm dò ý kiến,...Còn đối với máy tính bạn chỉ có thể được sử dụng 2 cách tạo là tin dạng ảnh và tin dạng văn bản. Vậy nên tốt nhất bạn nên tạo story trên Facebook bằng điện thoại cho đa dạng tính năng.

    Để tạo nội dung cho story thật ấn tượng bạn nên xem xét Camera của Facebook Stories và các tính năng sáng tạo khác mà bạn được quyền sử dụng

    [​IMG]

    1. Camera trước và sau

    Tương tự như Instagram, bạn có thể chuyển máy ảnh từ camera sau sang camera trước và ngược lại. Với tính năng này, bạn có thể thay đổi bối cảnh của tin

    2. Cài đặt ánh sáng

    Để hỗ trợ khi chụp ảnh bạn có thể bật flash cho camera của story trên Facebook: bật flash (biểu tượng tia chớp), tắt flash (mặt trăng và dấu “x”) và cài đặt ánh sáng yếu (biểu tượng mặt trăng và đám mây)

    3. Bộ lọc

    Để sử dụng bộ lọc, bạn cần chạm vào biểu tượng mặt cười và cuộn qua phải để tùy chọn bộ lọc phù hợp. Để có thêm nhiều chủ đề filter hơn thì bạn nên chọn filter trước sau đó mới chụp ảnh và quay video nhé. Nếu chụp ảnh và quay video trước thì filter sẽ có khá ít chủ đề.

    4. Tải nội dung có sẵn

    Ngoài chụp ảnh, quay video trực tiếp trên story thì cách up story trên Facebook bằng cách tải ảnh hoặc video đã có trong album ảnh cũng được nhiều người lựa chọn. Để tải ảnh từ thiết bị lên story bạn chọn biểu tượng ảnh ở góc trái bên dưới.

    Bước 3: Sử dụng các công cụ sáng tạo khác của story trên Facebook

    Khi đã có hình ảnh/video, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ sáng tạo khác để story trên Facebook của bạn hấp dẫn hơn như chèn nhạc, sticker, gắn thẻ, công cụ vẽ, hiệu ứng và hình nền.

    Bước 4: Gắn liên kết vào story trên Facebook

    Để thêm nút CTA (call-to-action) như “Mua ngay”, “Xem thêm”,...nhằm hướng người xem đến một trang cụ thể bạn làm như hình bên dưới

    [​IMG]

    Bước 5: Đăng tin lên Fanpage

    Khi hoàn thành các bước edit story trên Facebook bạn đã có thể chia sẻ nó lên Fanpage của mình để những người theo dõi có thể thấy

    Lời kết

    Và trên đây là những chia sẻ của chúng mình về Story trên Facebook là gì. Mong những thông tin trên hữu ích với bạn. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích thì đừng quên chia sẻ nó với mọi người và ghé thăm AZTECH thường xuyên để có được những kiến thức mới mẻ mỗi ngày nhé.

    Chắc hẳn bạn sẽ cần: Mẫu kế hoạch phát triển nội dung fanpage bền vững mùa dịch
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.