Thảo luận Viral Content là gì ?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi buicongminh1997, 30 Tháng bảy 2018.

  1. buicongminh1997

    buicongminh1997 New Member

    [​IMG]
    Viral content là những bài viết ở các định dạng nội dung như Video, Ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline – thành ngữ hay, Bài thơ văn, Slide tài liệu, Ebook…. có giá trị cao tác động được đúng Insights của một đối tượng độc giả nào đó khiến nội dung được lan truyền, chia sẻ đi nhiều nơi như Facebook cá nhân, fanpage, group hay copy qua các nơi thảo luận trên diễn đàn, Blog, các website khác hay thậm chí báo chí truyền thông đại chúng như Kênh truyền hình, Radio, tạp chí, cơ quan báo chí, sách vở, giảng đường và thậm chí cả lan truyền miệng.

    Content – Nội dung có 3 dạng chính trên đời này : Hữu ích – Troll hài và – Nhân văn

    Content hữu ích : Là loại nội dung đem lại giá trị với người đọc / xem / nghe (khán giả) – Nó có 3 loại hữu ích : Hữu ích về mặt thông tin (HOT), hữu ích vềmặt lý tính (Kiến thức) và Hữu ích về mặt cảm xúc (5 giác quan lay động – Sắc)

    Content Troll hài : Là loại content làm khán giả lay động cảm nhận về sự hoan hỉ, thấy vui vẻ , hài hước và cảm thấy mình bị lừa bởi một sự bất ngờ nào đó mà họ không đoán trước được.

    Content nhân văn : Là loại content làm khán giả lay động cảm xúc – Cảm nhận (Thọ) sau 5 giác quan ở khía cạnh nhân văn, tình người khiến khán giả xúc động,


    Nội dung thứ 1: Content hữu ích

    Đầu tiên chúng ta cần phải tạo ra được nội dung đáp ứng được một trong 3 dạng sau : Có ích (Content hữu ích với đám đông mục tiêu và giúp họ cảm thấy giải quyết được một vấn đề gì đó mà họ khát khao) – Hãy xem 1 ví dụ về định dạng content này được lan truyền mạnh vào Tết 2017.

    Tuy nhiên để làm được nội dung này cần chú ý thêm các điểm tiên quyết sau : Nó nhất quyết phải có Ngòi nổ là những thứ sau :

    + Nó phải là 1 Big content (Ngòi hời lớn) – Big content là một dạng content có độ công phu về hữu ích lớn gấp 10 lần so với các bài viết hữu ích thông thường mà trên mạng hiện đã có, nếu chỉ ngang ngửa thì sẽ chắc chắn không có viral xảy ra.

    + Nó phải được quảng bá đúng thời điểm (Ngòi trend) : Hãy xem bài viết trên chọn đúng dịp Tết 2017 mới phát hành là lý do đó.

    + Nó phải có tính mới lạ (Ngòi lạ) : Phải đảm bảo chưa ở đâu có , nếu không nó sẽ giảm đi 90% hiệu ứng lan truyền.

    + Nó có ngòi đòn bẩy (Từ những nội dung nơi khác đã được công nhận là hay, KOL, celebs….)

    + Nó phải làm cho người đọc thấy đúng nội dung mình muốn đọc (hay còn gọi là tính liên quan) : Hãy xem bài viết, tác giả đã liệt kê 50 đầu sách theo 5 lĩnh vực khác nhau và hầu hết ai cũng thấy có 1 lĩnh vực mà họ quan tâm – chính vì lý do đó họ mới tương tác với nội dung vì tính liên quan của nội dung !

    + Nó phải được phát hành trên các cộng đồng, kênh đúng khách hàng mục tiêu đang có mặt : Phải được chia sẻ lên các nơi có đông người đọc mục tiêu, nếu không thì nội dung bài viết sẽ không thể lan truyền được dễ dàng. Bài viết kia đã được chia sẻ lên Group Isocial nơi có 130K thành viên và 1 số group nhỏ khác nữa.

    + Tác giả được xây dựng thương hiệu để có đông FAN tin tưởng vào nội dung của tác giả thì càng tốt

    + Nó dễ cất đi bằng nút Share lập tức, quá hữu ích, không thể bỏ lỡ nhưng khó nhớ nên buộc phải chia sẻ !

    + Nó phải chuẩn SEO – để traffic còn tiến dài. Nhiều bài viết của Vinalink vì chuẩn SEO nên traffic kiếm từ MXH khoảng 30% thôi còn 70% còn kiếm được từ Google sau khi lên TOP – đây cũng chính là bí quyết của SEO VUA – trường phái SEO không cần làm Backlink.


    Nội dung thứ 2 : Nội dung Troll hài

    – Là nội dung có tính chất lừa người đọc để gây ra cảm giác hài hước vui vẻ

    – Dễ đem nội dung bị troll lại đem đi troll tiếp bạn bè của họ.

    – Nội dung này sẽ được phân tích kỹ hơn ở một bài viết chi tiết khác.


    Nội dung thứ 3 : Nội dung mang tính Nhân văn

    – Là nội dung đem lại bài học ý nghĩa nhân văn sâu sắc khác cho người đọc, khiến khán giả phải xúc động, lay động cảm xúc để chia sẻ mong muốn những người khác cùng cảm nhận giống mình.

    – Nội dung này sẽ được phân tích kỹ hơn ở một bài viết chi tiết khác.

    Qua những lợi ích của SEO đem lại, bạn có thể hiểu rõ thêm về lợi ích của Online Marketing. Để tìm hiểu thêm về chủ đề này, hãy đọc các bài viết trên:


    Và cùng tìm hiểu thêm những kiến thức bán hàng Online hữu ích tại:
     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng tám 2018 lúc 11:32
  2. hoangdiep

    hoangdiep New Member

    hiện nay các chiến dịch marketing đều sử dụng viral content.
     
  3. thanhduongjp

    thanhduongjp Member

    Nếu bây giờ tôi viết một bài đáp ứng được 1 trong các công thức dưới đây:

    1. Có một tiêu đề hấp dẫn "clickable" (VD: 7 cách để tăng traffic, 5 cách để có thêm followers...)

    2. Viết những nội dung tôi nghĩ là sẽ được chia sẻ nhiều

    3. Một chủ đề an toàn và có thể đã được lặp đi lặp lại 1000 lần trước đó

    Bạn có chắc các biên tập viên sẽ luôn chấp nhận và không cắt bỏ nó?
     
  4. dochoitinhduc

    dochoitinhduc New Member

    bài viết rất đầy đủ
     
  5. antamhn

    antamhn New Member

    Thời điểm ra mắt chiến dịch cũng quan trọng không kém gì nội dung. Một khi đã lên kế hoạch kỹ càng, hãy tung chiến dịch ra một cách cẩn trọng và chờ đợi nó lan tỏa.

    Viral Content sẽ đạt hiệu quả cao nhất vào thời gian khách hàng thường truy cập mạng xã hội nhiều nhất trong ngày.
     
  6. kisty2612

    kisty2612 Member

    hiện nay hâu như các doanh nghiệp đều sử dụng viral marketing để quảng bá dịch vụ.
     
  7. lamlehang

    lamlehang Member

    Lâu nay nay mình cũng seo theo kiểu này thấy cũng hiệu quả nên đang tiếp tục tăng tốc mong thời gian tới cải thiện thứ hạng trên google.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)