Bạn muốn tìm kiếm các ứng dụng, phần mềm quản lý thời gian miễn phí trên điện thoại và máy tính? Bạn cần cải thiện kỹ năng này để học tập và làm việc hiệu quả? Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn những ứng dụng quản lý thời gian tốt nhất hiện nay trên cả điện thoại và máy tính.
- Chữ ký Gmail là gì? Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail chuyên nghiệp
- Bật mí 10 cách dọn rác iPhone đơn giản hiệu quả nhất hiện nay (2022)
- Cách làm ảnh động trong PowerPoint để tăng thêm phần thích thú, sống động
- Top 12+ cách làm iPhone mượt hơn mà có thể bạn chưa biết
- Cách lặp lại tiêu đề trong Word cho bảng biểu thuận tiện trong việc in ấn
Thời gian là tài nguyên vô giá. Ai cũng biết điều đó, nhưng việc lãng phí tài nguyên này là điều không ai muốn. Những ngày dài với cuộc họp, brainstorming, check mail, và hàng loạt công việc khác khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và hối hận vì bạn đã lãng phí quá nhiều thời gian. Những cái deadline đến vội vàng, sự mất cân bằng giữa công việc và gia đình, cảm giác trầm cảm và căng thẳng trong công việc là những hậu quả mà bạn phải đối mặt.
Bạn đang xem: 12 Ứng Dụng, Phần Mềm Quản Lý Thời Gian Miễn Phí
Thật may mắn, có 12 phần mềm quản lý thời gian dưới đây có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, các app này có thể sử dụng trên cả điện thoại và máy tính. Hãy cùng tìm hiểu về chúng!
Contents
1. Toggl
Toggl là phần mềm quản lý thời gian bạn có thể sử dụng để theo dõi thời gian cho từng công việc cụ thể, thời gian dành cho đồng nghiệp, khách hàng, dự án và thậm chí bạn còn có thể lên lịch và thiết lập thông báo nhắc nhở cho các nhiệm vụ quan trọng trong tương lai.
Toggl cho phép bạn tạo các dự án riêng biệt, mời đồng nghiệp vào và theo dõi hoạt động của dự án thông qua bảng báo cáo tổng hợp từ các dữ liệu có sẵn.
Hiện Toggl được cung cấp miễn phí trên Android, iOS và Mac trên PC/máy tính. Bạn cũng có thể trả thêm phí để sử dụng những tính năng cao cấp hơn.
Những lợi ích bạn nhận được từ Toggl:
- Nhận báo cáo chi tiết về thời gian đồng nghiệp dành cho dự án, giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc.
- Xem lại thời gian dành cho các công việc trong tuần, tháng và cả năm.
- Sử dụng Toggl trên nhiều nền tảng khác nhau: thiết bị di động, desktop app và trình duyệt. Dữ liệu trên các nền tảng đều được đồng bộ.
2. Workflow
Workflow là phần mềm quản lý thời gian giúp bạn giải quyết các vấn đề phức tạp về lịch làm việc trong một ngày. Điểm đặc biệt là app này cho phép bạn tạo một shortcut trên màn hình chính của điện thoại. Chỉ cần chạm một lần, bạn sẽ có đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm và tệp công việc liên quan đến nhiệm vụ bạn đang thực hiện. Tất cả chỉ trong một ứng dụng!
Workflow hiện đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên iPhone.
Những lợi ích bạn nhận được từ Workflow:
- Tiết kiệm thời gian quản lý công việc.
- Dễ sử dụng và tùy chỉnh.
- Có thể sử dụng các tính năng bổ trợ của Workflow trong các ứng dụng khác như Evernote hay Safari.
3. Shift
Shift là một phần mềm quản lý thời gian trên máy tính giúp bạn quản lý hộp thư điện tử. Ứng dụng đặc biệt hữu ích với những người phải sử dụng nhiều tài khoản email để trao đổi công việc. Shift có thể tích hợp với các ứng dụng như Trello, Calendly hay Airbnb.
Ý tưởng của Shift là giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các tài khoản email chỉ với một cú nhấp chuột. Thay vì phải đăng nhập và thoát khỏi các tài khoản, bạn có thêm thời gian dành cho công việc quan trọng hơn.
Hiện Shift đang được cung cấp miễn phí trên máy tính Mac. Bạn cũng có thể trả thêm phí để sử dụng những tính năng cao cấp hơn.
Những lợi ích bạn nhận được từ Shift:
- Giúp bạn tiết kiệm thời gian khi quản lý hộp thư điện tử.
- Giúp bạn chuyển đổi nhanh chóng giữa các dự án.
- Hỗ trợ các nhóm làm việc hiệu quả, có thể tích hợp với nhiều ứng dụng văn phòng khác.
4. RescueTime
RescueTime là ứng dụng tính toán và phân tích thời gian bạn dành cho các ứng dụng trực tuyến.
Nếu bạn muốn biết những trang web nào làm bạn sao nhãng trong công việc, RescueTime là ứng dụng hữu ích nhất. Phiên bản cao cấp còn cho phép bạn chặn truy cập vào những trang web không cần thiết, giúp tiết kiệm thời gian. Hiện RescueTime được cung cấp miễn phí trên iOS, Android, Mac OS X, Windows và Linux.
Những lợi ích bạn nhận được từ RescueTime:
- Giúp bạn tránh sự phân tâm từ những ứng dụng không cần thiết.
- Giúp bạn hiểu thêm về thời gian bạn dành trong một ngày làm việc.
- Là cách để bạn tổ chức và sắp xếp công việc trong ngày.
5. Timely
Xem thêm : Top 5 điện thoại đáng mua nhất năm 2022
Timely là một ứng dụng quản lý thời gian đột phá. Nó không chỉ thông báo thời gian để bạn làm công việc A hay B, mà còn gợi ý phân chia các nhiệm vụ sao cho ngày làm việc của bạn hiệu quả nhất.
Khi bạn nhập các công việc cần thực hiện trong một ngày, Timely sẽ tính toán thời gian bạn sẽ mất để hoàn thành nhiệm vụ đó. So sánh với thời gian dự tính, bạn sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về cách sắp xếp công việc để đạt hiệu suất cao nhất.
Hiện Timely có sẵn trên iOS, Android và cả trình duyệt máy tính.
Những lợi ích bạn nhận được từ Timely:
- Phân tích khách quan thời gian bạn dành cho các nhiệm vụ.
- Giúp bạn lên kế hoạch và sắp xếp công việc hiệu quả.
6. Trello
Trello là một phần mềm quản lý thời gian linh hoạt và khoa học. Bạn có thể mời đồng nghiệp của mình để cùng quản lý một dự án. Thay vì sử dụng các bảng tính Excel phức tạp hay hàng loạt email, tất cả trở nên trực quan và gọn gàng trên Trello.
Trong mỗi thẻ công việc, bạn và đồng nghiệp có thể viết bình luận, đính kèm tệp tin, tạo danh sách công việc… Tiến độ công việc sẽ được đảm bảo.
Hiện Trello được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên nhiều nền tảng, từ iOS, Android đến Windows và Mac.
Những lợi ích bạn nhận được từ Trello:
- Tự do tùy chỉnh giao diện.
- Tổ chức công việc trong một màn hình duy nhất.
- Mọi người có thể dễ dàng nắm được tiến độ công việc hiện tại.
7. MyLifeOrganized
MyLifeOrganized giúp bạn không chỉ kiểm tra nhiệm vụ cần hoàn thành trong ngày, mà còn giúp bạn lên kế hoạch cho một ngày thông qua các thao tác như kéo, thả, đính sao và sắp xếp nhiệm vụ trong một màn hình duy nhất.
Nếu bạn sử dụng phiên bản trả phí, ứng dụng cũng cho phép bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên của các công việc.
Bạn có thể tải ứng dụng này hoàn toàn miễn phí trên iOS, Android và Windows. Phiên bản trả phí cần trả thêm một khoản phí nhỏ.
Những lợi ích bạn nhận được từ MyLifeOrganized:
- Phân nhỏ dự án thành các nhiệm vụ đơn giản.
- Tạo task mới thông qua email mà không cần phải truy cập trực tiếp vào app.
- Đồng bộ dữ liệu trên đa nền tảng.
8. Focus@will
Focus@will là một ứng dụng đặc biệt sử dụng âm nhạc và âm thanh để thúc đẩy năng suất làm việc của bạn.
Ứng dụng này cung cấp nhiều thể loại nhạc dành riêng cho các đối tượng khác nhau, như nhân viên văn phòng, sinh viên, người sáng tạo hoặc người suy nghĩ logic. Bạn cũng có thể cung cấp thông tin cá nhân, ứng dụng sẽ tự động lựa chọn playlist phù hợp với bạn.
Bạn có thể tải Focus@will trên nền tảng Android và MacOS.
Những lợi ích bạn nhận được từ Focus@will:
- Tự tùy chỉnh thể loại nhạc theo sở thích của bạn.
- Cải thiện hiệu suất làm việc đã được khoa học chứng minh.
- Sử dụng trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau.
9. Pocket
Pocket là một ứng dụng giúp bạn lưu lại những tin tức quan trọng và đọc chúng khi có thời gian rảnh. Trong những ngày bận rộn, bạn dễ bị phân tâm bởi những bài viết thú vị, từ đó làm gián đoạn công việc. Pocket giúp bạn tránh được điều này.
Bạn cũng có thể tìm kiếm những nội dung tin tức phù hợp với bạn ngay trên Pocket. Ứng dụng này hỗ trợ hơn 1500 nền tảng tin tức khác nhau.
Xem thêm : Xiaomi Redmi Note 13
Hiện Pocket có sẵn trên Android, iOS, MacOS và Windows. Bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí hoặc trả một khoản phí nhỏ để sử dụng những tính năng cao cấp hơn.
Những lợi ích bạn nhận được từ Pocket:
- Giúp bạn không bị phân tâm trong công việc.
- Tách rời thời gian làm việc và thời gian tìm kiếm kiến thức mới.
- Dễ dàng tìm kiếm những chủ đề hấp dẫn trên Pocket.
10. Todoist
Todoist là một ứng dụng giúp bạn xác định các công việc cần thực hiện trong ngày, ưu tiên những nhiệm vụ quan trọng và khẩn cấp.
Bạn không cần phải thủ công nhập từng công việc vào Todoist, ứng dụng đã tích hợp các công cụ tự động giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Hiện Todoist được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên nhiều nền tảng, từ Android, iOS, Mac, Windows đến add-on trên trình duyệt Web. Bạn cũng có thể sử dụng phiên bản trả phí để trải nghiệm những tính năng nâng cao của ứng dụng.
Những lợi ích bạn nhận được từ Todoist:
- Todoist có thể tích hợp trong hàng trăm ứng dụng tiện ích văn phòng.
- Todoist có nhiều tùy chọn phù hợp với công việc của bạn.
11. Remember The Milk
Remember The Milk là một ứng dụng khác giúp bạn quản lý công việc cần làm trong ngày. Công việc được gắn thẻ bởi các màu sắc khác nhau, giúp bạn phân biệt và sắp xếp thứ tự thực hiện. Ứng dụng còn tích hợp với Google Drive và Dropbox, cho phép bạn chia sẻ nội dung công việc với đồng nghiệp hoặc đối tác.
Ứng dụng quản lý thời gian này có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí trên các thiết bị Android, iOS, máy tính Mac và Windows.
Những lợi ích bạn nhận được từ Remember The Milk:
- Tối ưu thời gian làm công việc bằng các công việc đã được gắn thẻ.
- Gửi thông báo công việc qua email, tin nhắn, Twitter…
- Kết nối dữ liệu trên nhiều nền tảng.
12. Harvest
Harvest là công cụ giúp bạn đánh giá sử dụng thời gian của bạn và những đối tác trong một dự án cụ thể.
Harvest còn tích hợp với nhiều ứng dụng văn phòng khác như Trello, GitHub… Với các công việc thuê nhân lực trả theo giờ, bạn có thể sử dụng Harvest để tính toán số tiền mà đối tác phải trả, có hóa đơn chính xác.
Harvest hiện có sẵn trên Android, iOS, Windows và MacOS. Một số tính năng đòi hỏi bạn phải trả phí để sử dụng.
Những lợi ích bạn nhận được từ Harvest:
- Lập kế hoạch cho các công việc trong tương lai dành riêng cho thành viên trong nhóm.
- Tính toán ngân sách dự án. Bạn là người đầu tiên nắm bắt vấn đề này.
Tổng kết
Việc quản lý thời gian không dễ dàng. Nhưng với những ứng dụng quản lý thời gian miễn phí trên đây, hy vọng bạn sẽ tìm được một người bạn đồng hành đáng tin cậy để nâng cao năng suất làm việc, có thời gian quý báu cho gia đình và những người thân yêu. Chúc bạn thành công!
Ngoài ra, bài viết cũng chia sẻ 8 mẹo quản lý thời gian hiệu quả mà bạn nên biết:
- Tìm hiểu lý do tại sao bạn không có đủ thời gian.
- Lập kế hoạch sử dụng thời gian.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc.
- Loại bỏ các khoảng thời gian không cần thiết.
- Đặt mục tiêu cho mỗi ngày.
- Đặt thời gian cho các hoạt động như Email, đọc báo, mạng xã hội.
- Tránh làm nhiều việc cùng một lúc.
- Học cách nói không.
Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn quản lý thời gian một cách hiệu quả hơn!
Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn
Danh mục: Công nghệ