Bạn có biết rằng Google Ads (hay còn gọi là Google Adwords) là một dịch vụ quảng cáo trả phí thuộc sở hữu của Google? Đây là một hoạt động quảng cáo nằm trong kênh quảng cáo và bạn sẽ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hay còn gọi là Pay-per-click (PPC). Bạn cũng có thể thanh toán cho Google cho các lần xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm (CPM).
- Nghiên cứu Marketing là gì? Có những phương pháp nghiên cứu Marketing nào?
- Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google – Chi tiết từng bước
- 8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10
- [BẠN CÓ BIẾT] Nghề seo là gì, seo làm những công việc gì?
- Target Cho Quảng Cáo Bất Động Sản Facebook Ads Đạt Kết Quả Cao
Contents
Google Ads là gì?
Google Ads là dịch vụ giúp bạn thu hút lượt tìm kiếm từ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp trong quá trình họ tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ tương ứng. Việc thu hút các lượt tìm kiếm giúp bạn tăng độ phổ biến, lượt truy cập của trang web, nhận thêm các tin nhắn, cuộc gọi và tăng thêm doanh số cho doanh nghiệp.
Thông qua các thiết bị di động và máy tính, Google cho phép bạn tạo liên kết và chia sẻ giữa các đối tượng mục tiêu. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp trên công cụ tìm kiếm của Google, doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Đây là cách Google Ads giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Thêm vào đó, Google Ads cũng cho phép bạn điều chỉnh quảng cáo để phù hợp với ngân sách của mình. Quảng cáo của bạn trên Google Ads sẽ chạy trong mức giới hạn của bạn, hoặc nó sẽ được tạm dừng hoặc ngừng chi tiêu tại một thời điểm bất kỳ.
Các dạng quảng cáo Google Ads
Quảng cáo tìm kiếm Google Search
Quảng cáo tìm kiếm Google Search là hình thức quảng cáo dựa vào các từ khóa tìm kiếm của người dùng để đưa ra những gợi ý quảng cáo có liên quan. Điều này giúp bạn tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp một cách nhanh chóng.
Xem thêm : What Is the Role of SEO in Digital Marketing?
Các quảng cáo bạn cài đặt sẽ được Google hiển thị tại những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm.
Google Display Network (GDN)
Google Display Network là hình thức quảng cáo giúp bạn tiếp cận khách hàng thông qua các banner được hiển thị trên các trang web trong mạng lưới hợp tác của Google, như 24h, Vnexpress, Vietnamnet, Dantri…
Google Display Network có mức độ phủ sóng rộng rãi, lên tới hàng triệu các trang web lớn nhỏ. Quảng cáo sẽ tiếp nhận tới những khách hàng thông qua các thói quen sử dụng những sản phẩm Google của khách hàng. Do đó, Google Display Network sẽ gợi lên sự tò mò, hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Video Youtube Ads
Youtube là một sản phẩm cực kỳ thành công của Google. Đây là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay, thu hút đông đảo người dùng.
Video Youtube Ads hiển thị quảng cáo trong những video hoặc trang có nội dung liên quan. Có năm định dạng Video Ads bao gồm:
- Quảng cáo có thể bỏ qua
- Quảng cáo không thể bỏ qua
- Quảng cáo khám phá video
- Quảng cáo ngoài luồng
- Quảng cáo Bumper ads
Gmail Ads
Xem thêm : Tư vấn chiến lược marketing là gì?
Gmail cũng là một nền tảng thuộc sở hữu của Google. Gmail Ads thích hợp với các sản phẩm và dịch vụ tầm trung và cao cấp hơn. Bạn có thể thường bắt gặp Gmail Ads về các sản phẩm như bất động sản, bảo hiểm, các khóa học, du lịch nghỉ dưỡng… Gmail Ads sẽ tiếp cận với bạn thông qua hai hình thức phổ biến như thông qua mail tự nhiên hoặc xuất hiện trong tab Social và Promotion.
Google Shopping Ads
Google Shopping Ads là nền tảng mà Google xây dựng để cạnh tranh với Ebay, Amazon… Đây là xu hướng quảng cáo cho doanh nghiệp có website trực tuyến. Google Shopping Ads giúp trải nghiệm tìm kiếm và mua hàng thuận tiện, mang lại lợi ích cho người dùng.
Bắt đầu với Google Ads
Để tiếp cận với Google Ads, trước khi đi vào thực hành, bạn cần tìm hiểu một số kiến thức đã có sẵn. Bạn có thể tìm kiếm thông tin qua kênh Support của Google hoặc bài viết của một số trang web uy tín, cũng như các khóa học online về Digital Marketing như FPT Skillking.
Nếu bạn muốn bắt đầu sử dụng Google Ads, hãy lựa chọn những mục tiêu cụ thể và thiết lập tài khoản Google Ads của bạn. Hạn mức ngân sách hàng ngày là một bước quan trọng trong quá trình cài đặt quảng cáo. Bạn cũng cần chọn mạng lưới phù hợp, lựa chọn từ khóa phù hợp và viết quảng cáo hấp dẫn.
Đừng quên theo dõi kỹ lưỡng quảng cáo của bạn và tối ưu hóa để đạt hiệu quả tốt nhất.
Như vậy, Google Ads là một công cụ mạnh mẽ để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn trên công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Hãy tận dụng hiệu quả các dạng quảng cáo trên Google Ads để truyền tải thông điệp và thu hút khách hàng mục tiêu.
Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn
Danh mục: SEO